Di dời khẩn cấp 14 hộ dân ở thôn Thiên Hương, thị trấn Đồng Văn ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở cao

08:41, 24/08/2024

BHG - Ngày 23.8, huyện Đồng Văn đã tổ chức di dời khẩn cấp 14 hộ dân ở thôn Thiên Hương, thị trấn Đồng Văn ra khỏi khu vực nguy hiểm, có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất do mưa lớn kéo dài.

Lãnh đạo UBND huyện Đồng Văn kiểm tra công tác di dời các hộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở cao.
Lãnh đạo UBND huyện Đồng Văn kiểm tra công tác di dời các hộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở cao.

Thôn Thiên Hương có tổng số 41 hộ, được chia làm 2 khu, gồm khu xuất hiện vết nứt, sạt lở trước đó và khu chưa xuất hiện vết nứt; trong đó, khu vực xảy ra vết nứt, sạt lở hiện có 16 hộ. Tình trạng xuất hiện vết nứt, giật cấp đã kéo dài nhiều năm, đây cũng là khu vực có độ dốc lớn. Những ngày qua do mưa lớn kéo dài gây nên hiện tượng sụt lún, vết nứt ngày càng tăng, có nguy cơ gây ra sạt lở toàn khu vực. Để đảm bảo an toàn, tính mạng và tài sản cho người dân, huyện Đồng Văn đã tuyên truyền các gia đình sinh sống tại khu vực nguy cơ sạt lở tiến hành di chuyển ra khỏi khu vực nguy cơ sạt lở cao. Trước mắt, sẽ di dời những hộ chưa có nhà ở tại nơi khác, bố trí đến ở tạm tại nhà văn hoá thôn Thiên Hương và điểm trường thôn Má Tìa, thị trấn Đồng Văn. Đồng thời, tiến hành cắm biển cảnh báo khu vực đang có nguy cơ sạt lở cao, không để người dân tự ý di chuyển ra, vào trong thời điểm có mưa.

Các hộ gia đình di dời đến ở tạm tại nhà văn hoá thôn Thiên Hương.
Các hộ gia đình di dời đến ở tạm tại nhà văn hoá thôn Thiên Hương.

Cùng với việc di dời khẩn cấp các hộ dân, UBND huyện Đồng Văn cũng chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát đánh giá khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, tổ chức tuyên truyền hướng dẫn người dân cảnh giác, di dời ra khỏi vùng có nguy hiểm. Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện với phương châm 4 tại chỗ để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; tổ chức trực ban 24/24 giờ trong những ngày có mưa, bão; thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết để có phương án đối phó nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Tin, ảnh: Thiện Ngay (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến làm việc với Đảng ủy phường Trần Phú
BHG - Sáng 23.8, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy phường Trần Phú, thành phố Hà Giang về công tác tổ chức xây dựng Đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay.
23/08/2024
Đồng Văn tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện với nhân dân
BHG - Ngày 23.8, tại xã Phố Cáo, Huyện ủy Đồng Văn tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện với nhân dân trên địa bàn xã. 
23/08/2024
Công an tỉnh khánh thành nhà lớp học và khai trương “Gian hàng 0 đồng - Chia sẻ yêu thương” ở Xín Mần
BHG - Sáng 22.8, tại xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần), Công an tỉnh phối hợp với UBND huyện Xín Mần tổ chức Lễ khánh thành và tặng nhà lớp học trường Tiểu học xã Pà Vầy Sủ; tặng quà và khai trương “Gian hàng 0 đồng - Chia sẻ yêu thương” cho 4 xã Pà Vầy Sủ, Nàn Ma, Nấm Dẩn và Bản Ngò. Dự buổi lễ có Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xín Mần.
22/08/2024
Bắc Mê, nói đi đôi với làm trong dân vận khéo
BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Cách mạng là sự nghiệp của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”. “Lực lượng của dân rất to”, “Việc dân vận rất quan trọng”, “Dân vận kém thì việc gì cũng kém”, “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Khắc sâu lời căn dặn của Người, huyện Bắc Mê huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nói đi đôi với làm trong dân vận khéo, từ đó tăng cường tình đoàn kết dân tộc, phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN địa phương.
22/08/2024