Giải bơi phong trào thanh, thiếu nhi huyện Quản Bạ năm 2024

22:48, 29/07/2024

BHG - Ngày 29.7, huyện Quản Bạ tổ chức giải bơi phong trào thanh, thiếu nhi năm 2024, thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em.

Theo số liệu thống kê, hàng năm nước ta có hàng nghìn người tử vong do đuối nước, trong đó thương tâm nhất là trẻ em. Do đó, việc phát triển phong trào tập luyện môn bơi và trang bị những kỹ năng phòng, chống đuối nước cho người dân, đặc biệt cho trẻ em là hết sức cấp thiết.

Các vận động viên tranh tài ở nội dung bơi tự do nam, lứa tuổi 9 đến 11 tuổi
Các vận động viên tranh tài ở nội dung bơi tự do nam, lứa tuổi 9 đến 11 tuổi

Giải bơi phong trào huyện Quản Bạ năm nay thu hút trên 60 vận động viên thuộc 4 lứa tuổi: 6-8; 9-11; 12-13 và 14-15. Các em tham gia đường bơi 2 x 25m; 3 x 25m; 4 x 25m; 5 x 25m với nội dung bơi ếch và bơi tự do, bơi tiếp sức đối với từng lứa tuổi, tính thời gian trực tiếp để xếp hạng. Với tinh thần sôi nổi, quyết tâm cao, các vận động viên đã mang đến nhiều màn tranh tài hấp dẫn, kịch tính, thu hút sự theo dõi và cổ vũ của các cổ động viên.

Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên xuất sắc.
Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên xuất sắc.

Giải bơi là dịp để các em có cơ hội thể hiện tài năng, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, khích lệ các em tích cực tham gia các phong trào thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe; phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên xuất sắc.

Tin, ảnh: NGUYỄN DỊU


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Hội LHTN huyện Hoàng Su Phì lần thứ VI
BHG - Ngày 29.7, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Hoàng Su Phì tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Dự đại hội có lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện Hoàng Su Phì và 152 hội viên tiêu biểu đến từ các đơn vị Hội LHTN cơ sở trên địa bàn huyện.
29/07/2024
Giáo viên Trường THPT Xín Mần đoạt giải Ba Cuộc thi sáng tạo thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh toàn quốc
BHG - Vừa qua, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh toàn quốc năm 2024. Tại buổi lễ, Hà Giang có một nhóm thầy cô đến từ huyện Xín Mần được trao giải Ba.
29/07/2024
Bắc Mê tìm kiếm nạn nhân mất tích rơi xuống sông Gâm
BHG - Khoảng 4 giờ, sáng ngày 29.7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Mê nhận được thông tin có một công dân xã Yên Phong (Bắc Mê) bị trượt chân rơi xuống sông Gâm mất tích. Ngay sau nhận được tin báo lực lượng cứu hộ cùng người dân đã tổ chức tìm kiếm. 
29/07/2024
Xã Nghĩa Thuận tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng
BHG - Xác định nông nghiệp là ngành kinh tế chủ lực của địa phương, trong đó lĩnh vực trồng trọt là mũi nhọn, xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Nhờ đó, nền kinh tế của xã ngày càng phát triển, thu nhập bình quân đầu người tăng đều qua các năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm.
29/07/2024