Giải bóng đá nữ "Cùng đá bay định kiến giới" huyện Xín Mần

12:17, 24/06/2024

BHG - Hướng tới kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28.6, từ ngày 22 - 23.6, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Xín Mần phối hợp cùng tổ chức Plan tổ chức Giải bóng đá nữ "Cùng đá bay định kiến giới" năm 2024.

Một pha bóng hấp dẫn tại giải đấu.
Một pha bóng hấp dẫn tại giải đấu.

Tham dự giải đấu có 6 đội bóng, với 60 vận động viên là cán bộ, hội viên phụ nữ xã Nấm Dẩn và Nàn Ma. Các trận đấu diễn ra kịch tính, hấp dẫn và để lại nhiều cảm xúc ấn tượng với cổ động viên. Đặc biệt, thi đấu tại giải các vận động viên đều mặc trang phục các dân tộc trên địa bàn huyện, góp phần tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ.

Đội bóng nữ Thác Tiên giành Cúp vô địch.
Đội bóng nữ Thác Tiên giành Cúp vô địch.

Trải qua 2 ngày tranh tài với 10 trận đấu, Ban tổ chức đã trao Cúp vô địch cho đội Thác Tiên; giải Nhì cho đội Sông Chảy; giải Ba cho đội Mận Hậu; 2 giải cá nhân cho Thủ môn xuất sắc nhất và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Thông qua giải đấu, một lần nữa khẳng định sự lớn mạnh về phong trào thể dục, thể thao của chị em phụ nữ, từng bước thay đổi nhận thức, đánh giá của xã hội đối với phụ nữ và dần xoá bỏ đi định kiến về khuôn mẫu giới. Từ đó, đẩy mạnh vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới.

Tin, ảnh: Hồng Nhung


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình chuẩn hóa đội ngũ cán bộ dân tộc thiểu số
BHG - Quan tâm chăm lo, xây dựng đội ngũ cán bộ, đặc biệt cán bộ người dân tộc thiểu số (DTTS) là một công việc quan trọng. Xác định rõ điều đó, huyện Quang Bình luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, từng bước chuẩn hóa cán bộ để mỗi người trở nên hoàn thiện hơn, phát huy được nhiều năng lực và phẩm chất của mình, nói đi đôi với làm, gắn bó mật thiết với nhân dân, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch, vững mạnh.
23/06/2024
Đẩy mạnh liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản
BHG - Tiếp tục đẩy mạnh chuỗi liên kết nông sản, thời gian qua Hợp tác xã (HTX) Nông sản Xín Mần – Misaki ở xã Nàn Ma (Xín Mần) đã đầu tư kinh phí xây dựng 14 bể ủ nông sản, mỗi bể có diện tích hơn 20 m2, nâng tổng số bể ủ nguyên liệu lên 20 bể. Đồng thời mở rộng vùng nguyên liệu, khu vực tập kết và chế biến trong giai đoạn tiếp theo.
23/06/2024
Quả ngọt từ chuyển đổi cây trồng ở Hồ Thầu
BHG - Quế, Lê, Xoan, Sa nhân... là những loại cây trồng mới được đưa vào xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) trong những năm gần đây. Các loại cây trồng mới đã và đang phát triển tốt, bước đầu tạo ra giá trị kinh tế mang đến hướng đi mới cho bà con nhân dân sinh sống dưới đỉnh Chiêu Lầu Thi.
22/06/2024
Lũng Cú, điểm sáng xây dựng NTM gắn với củng cố quốc phòng - an ninh
BHG - Trong những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, diện mạo Nông thôn mới (NTM) của xã Lũng Cú (Đồng Văn) ngày càng khang trang, sạch đẹp, đời sống người dân từng bước nâng lên, quốc phòng - an ninh được giữ vững.
22/06/2024