Chủ tịch UBND thành phố Hà Giang đối thoại với nhân dân xã Ngọc Đường về tình hình thực hiện Nghị quyết 27

16:55, 07/06/2024

BHG - Sáng 7.6, tại xã Ngọc Đường, đồng chí Nguyễn Danh Hùng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Giang có buổi đối thoại với cán bộ, nhân dân xã Ngọc Đường về tình hình thực hiện Nghị quyết 27 ngày 1.5.2022 của BCH Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030 (Nghị quyết 27).

Các đại biểu và nhân dân tham gia hội nghị đối thoại.
Các đại biểu và nhân dân tham gia hội nghị đối thoại.

Thời gian qua, việc xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu và xây dựng nếp sống văn minh theo tinh thần Nghị quyết 27 luôn được cấp ủy, chính quyền xã Ngọc Đường quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực; nhiều hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang, lễ hội và trong đời sống sinh hoạt từng bước được xóa bỏ; đồng thời gắn với bảo tồn và phát huy các phong tục, tập quán tốt đẹp của các dân tộc.

Một số kết quả nổi bật đạt được như: Xã tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên ký cam kết xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh; 100% các tổ chức chính trị - xã hội đã xây dựng được mô hình xóa bỏ hủ tục và duy trì hiệu quả hoạt động các mô hình; các đám tang đã thực hiện không nhận vòng hoa, bức trướng, không rải vàng mã ra đường, không để người chết quá 48 tiếng; các lễ hội được tổ chức đảm bảo trang trọng, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm; trang phục, phong tục, tập quán tốt đẹp của các dân tộc được bảo tồn, phát huy.

Quang cảnh hội nghị đối thoại.
Quang cảnh hội nghị đối thoại.

Tại cuộc đối thoại, nhân dân xã Ngọc Đường đã trao đổi, nêu ý kiến, quan điểm về những kết quả đạt được, khó khăn, hạn chế và đề xuất, kiến nghị một số giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh trên địa bàn xã trong thời gian tới.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, Chủ tịch UBND thành phố Hà Giang đã giải đáp, chia sẻ những ý kiến, vấn đề người dân quan tâm. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, nhân dân trên địa bàn xã tiếp tục đoàn kết, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; đẩy mạnh thực hiện xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và trong đời sống sinh hoạt gắn với thực hiện tốt các phong trào thi đua do các cấp, ngành phát động; tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả bước đầu của Tổ truyền thông cộng đồng ở Mèo Vạc
BHG - Để thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người dân cũng như xóa bỏ định kiến về giới, tập tục, thói quen có hại cho phụ nữ (PN), trẻ em (TE), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mèo Vạc đã thành lập và duy trì hoạt động các Tổ truyền thông cộng đồng (TTTCĐ). Đây là một trong những giải pháp để triển khai hiệu quả các hoạt động của Dự án 8 – hướng đến bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với PN và TE.
07/06/2024
Huyện đoàn Mèo Vạc ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024
BHG - Ngày 7.6, tại xã Giàng Chu Phìn, Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tham dự có gần 100 đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
07/06/2024
Huyện Mèo Vạc phát hiện, thu giữ trên 50 nghìn sản phẩm dầu gội, bột giặt có dấu hiệu giả mạo
BHG - Chiều 6.6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 9 phối hợp với Đội QLTT số 6 Đồng Văn – Mèo Vạc, thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh tại thôn Hố Quáng Phìn, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc phát hiện 50.580 sản phẩm là dầu gội đầu, bột giặt, dầu xả, nước xả làm mềm vải gắn các nhãn hiệu SUNSILK, CLAER, DOVE, OMO, LIFEBUOY có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu các sản phẩm cùng loại đang được bảo hộ tại Việt Nam.
07/06/2024
Bắc Quang vườn tạp “thay áo” mới
BHG - Với quan điểm xuyên suốt: Không nóng vội, không thành tích, dễ làm trước, khó làm sau cùng nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo, huyện Bắc Quang đã có hàng nghìn mảnh vườn tạp được cải tạo, “thay áo” mới, làm cho “tấc đất” trở thành “tấc vàng”.
06/06/2024