Mèo Vạc tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

10:03, 17/05/2024

BHG - Ngày 16.5, dưới sự chứng kiến của các lực lượng, Hội đồng tiêu hủy huyện Mèo Vạc tiến hành tiêu hủy số vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ tiếp nhận và thu gom được từ người dân.

Hội đồng tiêu hủy huyện Mèo Vạc tiêu hủy số vũ khí tiếp nhận và thu gom được.
Hội đồng tiêu hủy huyện Mèo Vạc tiêu hủy số vũ khí tiếp nhận và thu gom được.

Do tập quán canh tác, nên trong những năm qua trên địa bàn huyện Mèo Vạc vẫn còn tình trạng người dân sử dụng các loại súng tự chế để săn bắn chim, thú rừng nhằm bảo vệ mùa màng. Tuy nhiên, việc sử dụng súng tự chế tiềm ẩn nhiều rủi ro gây mất an ninh trật tự. Thời gian qua, Công an huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện mang vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ đến trụ sở Công an các xã, thị trấn giao nộp. Đồng thời, nắm bắt tình hình, phát hiện thu giữ nhiều khẩu súng tự chế của người dân.

Trong đợt này, Hội đồng tiêu hủy huyện Mèo Vạc tiến hành tiêu hủy 126 khẩu súng bắn hơi cồn, 13 khẩu súng kíp, 12 khẩu súng hơp áp lực cao, 4 nòng súng và một số vũ khí khác.

Tin, ảnh: Minh Giàng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn đẩy mạnh xã hội hóa xây dựng Nông thôn mới
BHG - Xác định nguồn xã hội hóa (XHH) là động lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới (NTM), những năm qua, bên cạnh nguồn hỗ trợ của Nhà nước, các địa phương trên địa bàn huyện Đồng Văn đã chủ động kêu gọi các nguồn lực XHH từ các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đến nay, nhân dân và nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã tích cực tham gia đóng góp ngày công lao động, hiến đất, hỗ trợ kinh phí để đầu tư xây dựng, nâng cấp các công trình giao thông nông thôn… góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM trên huyện vùng cao, biên giới Đồng Văn.
17/05/2024
Lễ hội truyền thống góp phần giáo dục thế hệ trẻ tình yêu quê hương, đất nước
BHG - Đồng Văn là địa phương có 19 dân tộc cùng sinh sống, mỗi dân tộc lại có bản sắc văn hóa riêng. Trong đó, lễ hội truyền thống là một phần không thể thiếu, phản ánh những sinh hoạt, những khát vọng cùng tài năng của đồng bào các dân tộc trên Cao nguyên đá. Ngày nay, trước sự phát triển và hội nhập mạnh mẽ, các lễ hội truyền thống vẫn đóng vai trò quan trọng, thể hiện hồn cốt của dân tộc; đồng thời còn là “giáo án” vô giá góp phần giáo dục thế hệ trẻ, giúp thế hệ trẻ hiểu, gìn giữ, phát huy và quảng bá, đưa văn hóa truyền thống vươn xa.
17/05/2024
Mèo Vạc tập trung hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo
BHG - Hơn 500 ngôi nhà của hộ nghèo, cận nghèo đã được xây mới kiên cố, khang trang – đây là kết quả sau hơn 1 năm huyện Mèo Vạc triển khai, thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 2223 ngày 7.12.2022 được điều chỉnh theo Quyết định 2327, ngày 28.11.2023 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025.
17/05/2024
Đại hội đại biểu MTTQ thành phố Hà Giang khóa XVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029
BHG - Ủy ban MTTQ thành phố Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là Đại hội được Ủy ban MTTQ tỉnh lựa chọn làm điểm để rút kinh nghiệm cho công tác tổ chức Đại hội MTTQ các huyện trên địa bàn toàn tỉnh. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang; lãnh đạo các huyện, thành phố và 162 đại biểu đại diện cho khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn thành phố.
16/05/2024