Huyện đoàn Xín Mần trao tặng “Nhà nhân ái” cho gia đình có công dân hoàn thành nghĩa vụ quân sự

16:40, 31/01/2024

BHG - Chiều 30.1, Huyện đoàn Xín Mần và các đơn vị tài trợ phối hợp với UBND xã Khuôn Lùng tổ chức trao tặng công trình “Nhà nhân ái” cho gia đình bà Triệu Mùi Chài, thôn Xuân Hoà, xã Khuôn Lùng. Đây là gia đình có hoàn cảnh khó khăn và có con trai vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Huyện đoàn Xín Mần và các đơn vị tài trợ trao tặng kinh phí xây dựng Nhà nhân ái cho gia đình bà Triệu Mùi Chài.
Huyện đoàn Xín Mần và các đơn vị tài trợ trao tặng kinh phí xây dựng "Nhà nhân ái" cho gia đình bà Triệu Mùi Chài.

Công trình “Nhà nhân ái” được triển khai xây dựng trong 1 tháng. Ngôi nhà được xây cấp 4 kiên cố với tổng diện tích 80m2, đến nay đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Trong đó, Huyện đoàn Xín Mần, Đoàn Thanh niên Ban Tổ chức Trung ương và Đoàn Thanh niên Ngân hàng Vietcombank ủng hộ 50 triệu đồng, kinh phí còng lại gia đình đối ứng, cùng với sự giúp đỡ ngày công của bà con nhân dân trong thôn. Tại buổi trao tặng, Huyện đoàn Xín Mần và các nhà hảo tâm đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình bà Triệu Mùi Chài, mong muốn gia đình đón Tết Giáp Thìn 2024 vui vẻ, ấm áp

Công trình “Nhà nhân ái” được trao tặng đúng dịp công dân Triệu Tà Khé là con trai của bà Triệu Mùi Chài hoàn thành nhiệm vụ tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023 trở về địa phương. Đây là nguồn khích lệ, động viên rất lớn và ý nghĩa đối với cá nhân và gia đình anh Triệu Tà Khé tiếp tục tham gia phát triển kinh tế, đóng góp công sức cho sự phát triển chung của địa phương. Đồng thời, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong công tác an sinh xã hội, phát huy tinh thần tương thân tương ái, góp phần động viên, giúp đỡ tạo điều kiện để các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang gặp mặt Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố
BHG - Chiều 31.1, tại Quảng trường 15.5, thị trấn Việt Quang, Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Quang tổ chức chương trình gặp mặt Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, Trưởng ban công tác mặt trận trên địa bàn nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn.
31/01/2024
Trao quà “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tại huyện Xín Mần
BHG - Chiều 29.1, Đoàn ĐBQH khoá XV đơn vị tỉnh Hà Giang phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức chương trình trao quà “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” năm 2024 cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Xín Mần. Tham dự chương trình có đồng chí Vương Thị Hương, Phó Trưởng Phòng Dân tộc huyện Xín Mần, ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh.
30/01/2024
Bắc Mê chủ động bảo vệ đàn vật nuôi trong mùa giá rét
BHG - Nhiều năm qua, nguồn thu từ chăn nuôi đóng góp không nhỏ vào sự phát triển KT – XH của địa phương. Vì vậy, việc đảm bảo cho đàn vật nuôi phát triển ổn định là nhiệm vụ quan trọng được huyện Bắc Mê tập trung thực hiện, đặc biệt là vào thời điểm giá rét.
30/01/2024
Vị Xuyên làm tốt công tác xã hội hóa xây dựng cầu dân sinh
BHG - Vị Xuyên là địa bàn có hệ thống sông, suối khá dày và phức tạp, chia cắt các tuyến giao thông. Để củng cố hạ tầng giao thông, huyện đã thực hiện có hiệu quả công tác huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng cầu dân sinh, nối liền “huyết mạch” phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân.
29/01/2024