Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng huyện Mèo Vạc năm 2023

10:06, 24/11/2023

BHG - Ngày 23.11, tại huyện Mèo Vạc, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp với Huyện đoàn, phòng Tư pháp và Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) năm 2023.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi.
Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi.

Hội thi thu hút sự tham gia của 6 đoàn với 60 thí sinh đến từ 6 xã, thị trấn của huyện Mèo Vạc. Đối tượng dự thi là thành viên Ban chỉ đạo bảo vệ và phát triển rừng các xã, thị trấn; cá nhân, cộng đồng tham gia nhận khoán bảo vệ rừng và đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn. Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa bao gồm 3 phần thi gồm: Thi chào hỏi; tìm hiểu kiến thức pháp luật, xử lý tình huống và thi tài năng. Riêng đối với phần thi kiến thức, các đoàn phải trả lời câu hỏi liên quan đến kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền, thực hiện chính sách chi trả DVMTR gắn với công tác bảo vệ và phát triển rừng do Ban tổ chức đưa ra theo hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hội thi được tổ chức nghiêm túc, bài bản và đảm bảo yêu cầu đặt ra. Các đoàn tham gia có sự chuẩn bị công phu theo đúng thể lệ của Ban tổ chức. Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức của người dân và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện về thực hiện chính sách chi trả DVMTR; từ đó nâng cao hiệu quả việc thực hiện chính sách gắn với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Tin, ảnh: T.Kế - H.Nhung


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành cầu dân sinh và bàn giao nhà ở cho hộ nghèo tại xã Phong Quang

  ↵

BHG - Ngày 22.11, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên tổ chức bàn giao nhà ở cho hộ nghèo tại thôn Bản Mán và khánh thành cầu dân sinh Vằng Vải, thôn Lùng Càng. Tham dự có lãnh đạo Sở Tài chính, huyện Vị Xuyên và các đơn vị tài trợ.

23/11/2023
Cách làm hay trong tuyên truyền xóa bỏ hủ tục của Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Xín Mần

BHG - Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang (Nghị quyết 27) được ban hành ngày 1.5.2022. Đến nay, sau hơn một năm rưỡi triển khai thực hiện, cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là tại cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả. Nghị quyết 27 đã đi vào cuộc sống, được nhân dân đồng thuận và tích cực hưởng ứng. Một trong những cách làm hay, hiệu quả là các cơ sở trường học đưa Nghị quyết 27 vào tuyên truyền, giảng dạy trong các trường học bằng sách giáo khoa.

23/11/2023
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên làm việc tại huyện Mèo Vạc

BHG - Chiều 22.11, tại huyện Mèo Vạc, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi giám sát đối với UBND huyện Mèo Vạc về kết quả thực hiện Nghị quyết 40, ngày 14.12.2022 của HĐND tỉnh (Nghị quyết 40) về nhiệm vụ phát triển KT – XH năm 2023.

22/11/2023
Vĩnh Phúc mùa cam chín

BHG - Xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang thời điểm cam đang chín, được giá bán. Người trồng cam rất vui, thương nhân mọi nơi tìm về.

22/11/2023