Ngăn chặn vận chuyển trái phép gia cầm, thực phẩm, phụ gia thực phẩm qua biên giới

15:18, 22/01/2014

HGĐT - Ngày 22.1. 2014, UBND tỉnh có Công văn số 195/UBND-KT về việc ngăn chặn vận chuyển trái phép gia cầm, thực phẩm, phụ gia thực phẩm qua biên giới gửi các sở, ngành: Công Thương, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Y tế, Công an tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Hải quan tỉnh; Chi Cục quản lý thị trường; UBND các huyện biên giới.


Công văn nêu rõ: Thực hiện văn bản chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ về việc ngăn chặn vận chuyển trái phép gia cầm, thực phẩm, phụ gia thực phẩm qua biên giới; để kịp thời phát hiện, ngăn chặn sự lây lan dịch cúm gia cầm, bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người dân, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

 

Yêu cầu các Sở, ngành nêu trên tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm nhập khẩu; ngăn chặn không để hàng hóa nhập khẩu trái phép qua biên giới dưới mọi hình thức; kiểm tra, xử lý đối với các hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm tại các chợ trên địa bàn tỉnh... Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện biên giới tăng cường công tác phổ biến kiến thức pháp luật cho nhân dân, giáo dục người dân ý thức chấp hành pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền cho nhân dân hiểu để không tham gia, tiếp tay, bao che cho các hành vi buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng cấm và gian lận thương mại; không tham gia vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới và tích cực tham gia giúp đỡ các cơ quan chức năng phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm.

 

UBND các huyện biên giới tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng của huyện chủ trì, phối hợp với các lực lượng Bộ đội Biên phòng, Hải quan và các đơn vị có liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ tại các cửa khẩu phụ, đường mòn, lối mở nhằm ngăn chặn có hiệu quả việc vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới vào thị trường nội địa tiêu thụ; kiểm tra, xử lý các hành vi mua bán hàng cấm, hàng không rõ xuất xứ, hàng giả tại các chợ biên giới, chợ trung tâm. Phối hợp với các Sở, ngành và Báo Hà Giang, Đài PTTH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật đến nhân dân; Kịp thời, khen thưởng hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng, biểu dương các cá nhân, tổ chức có thành tích trong công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm và gian lận thương mại.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi thăm, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách
HGĐT- Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, ngày 21.1, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang đã đến thăm, tặng quà của tỉnh, thành phố tới các hộ nghèo, người cao tuổi, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố. Cùng đi có lãnh đạo thành phố, Phòng Lao động – TBXH.
22/01/2014
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến tặng quà cho người nghèo và hộ gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014
HGĐT- Ngày 21.1, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cơ sở sản xuất kinh doanh giỏi thuộc 2 xã Liên Hiệp và Bằng Hành (Bắc Quang).
22/01/2014
Yên Minh xã hội hóa công tác chăm lo Tết cho người nghèo
HGĐT- Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đang đến gần, trong niềm vui Xuân mới, không ít những hộ nghèo phải lo toan, xoay xở để có đủ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho những ngày tết. Thấu hiểu khó khăn đó, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Yên Minh cùng chung tay giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần, tạo điều kiện cho các hộ nghèo, hộ đói giáp hạt được hưởng một cái
22/01/2014
Hẹn gặp Lao Và Chải
HGĐT- Mùa đông trên Cao nguyên đá Đồng Văn lạnh buốt hơn mùa Đông những vùng khác. Do điều kiện thiếu thốn, rất nhiều trẻ em nơi đây không đủ quần áo ấm trong cái rét cắt da, cắt thịt. Thấu hiểu điều đó, Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện trường Đại học Điện lực Hà Nội phối hợp với Hội Thanh niên đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội tổ chức Chương trình “Áo ấm cho em”, nhằm kêu gọi
22/01/2014