Đảng bộ xã Nghĩa Thuận lãnh đạo xóa đói, giảm nghèo

16:20, 26/01/2014

(Xuân Giáp Ngọ)- Kết thúc năm 2013, Đảng bộ xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên hầu hết các lĩnh vực KT - VH, XH. Thành công đó có vai trò lãnh đạo đặc biệt của Đảng bộ, sự vượt khó của chính quyền xã, cùng nỗ lực phấn đấu của người dân địa phương.



Giống ngô lai được người dân huyện Quản Bạtrồng đại trà.


Khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ xã trong phát triển KT - XH tại địa phương, đồng chí Đinh Tiến Nam, Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thuận, cho biết: Đảng bộ xã Nghĩa Thuận hiện có tổng số 15 chi bộ với tổng số 180 đảng viên. Đối với các chi bộ cơ sở luôn duy trì sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần, ngoài việc kiểm điểm, đánh giá mức độ thực hiện nhiệm vụ của từng đảng viên và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho tháng tiếp theo; phân công cụ thể từng đồng chí đảng viên phụ trách, theo dõi kịp thời nắm bắt tình hình, hướng dẫn bà con trong phát triển kinh tế gia đình hoặc thôn, xóm, đồng thời chịu trách nhiệm trước Đảng bộ, chi bộ trong việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc và qúa trình thực hiện Nghị quyết đề ra. Ban Thường vụ Đảng ủy xã duy trì sinh hoạt một tháng một lần, Ban Chấp hành Đảng ủy họp mỗi quý một lần để kiểm điểm, đánh giá phân loại từng cán bộ, đảng viên... Đi đôi với việc luôn đổi mới nội dung sinh hoạt, Đảng ủy xã luôn quan tâm triển khai và kiểm tra tới các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, đặc biệt là việc thực hiện chỉ thị chống lãng phí, thực hành tiết kiệm và thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở; hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, sát với nhiệm vụ chính trị của địa phương.



Mô hình chăn nuôi lợn bán trang trại của gia đình chị Vàng Máy Dính, thôn Cốc Pục, xã Nghĩa Thuận đang được nhiều hộ dân trong xã học tập, làm theo.


Từ sự năng động, đổi mới trong sinh hoạt của từng chi bộ thôn, xóm, trên cơ sở lấy kết quả phát triển kinh tế, xã hội làm tiêu thức đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, trong năm qua, các chỉ tiêu về phát triển KT - XH của xã Nghĩa Thuận có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra: Tổng diện tích gieo trồng đạt 1.253 ha, đạt 100% kế hoạch huyện giao; sản lượng lương thực có hạt 2.384 tấn, đạt 114,9% kế hoạch năm; nâng mức bình quân thu nhập đầu người lên 9 triệu đồng/người/năm, đạt 120% so với nghị quyết; nâng mức bình quân lương thực theo đầu người lên 738kg/người/năm, cao hơn mức bình quân chung của huyện. Chăn nuôi được quy trì và có kết quả tăng trưởng khá, toàn xã hiện có 1.500 con trâu, bò; hơn 2.700 con lợn; 13.000 con gia cầm; hoàn thành chỉ tiêu xoá nhà tạm cho 22 hộ theo chương trình “Mái ấm biên phòng, chữ thập đỏ”. Trong năm toàn xã có 41 hộ được xoá nghèo; sự nghiệp giáo dục - y tế được cấp ủy, chính quyền xã đặc biệt quan tâm, hàng năm làm tốt công tác quản lý, chăm lo học sinh diện bán trú dân nuôi; duy trì tỷ lệ huy động học sinh đến trường đạt trên 98%; chỉ đạo tốt các thôn, xóm huy động sức dân tu sửa, mở đường giao thôn liên thôn với tổng chiều dài 19km phục vụ cho nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân.


Có thể nói thông qua đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, vai trò lãnh đạo của Đảng bộ xã Nghĩa Thuận của các chi bộ trực thuộc trong việc chỉ đạo, cụ thể hoá các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước tới người dân điều đó không chỉ củng cố thêm lòng tin của người dân với cấp ủy, chính quyền địa phương mà còn là động lực, tiền đề qua trọng để xã hướng tới sự phát triển bền vững, toàn diện hơn trong năm mới 2014 và các năm tiếp theo.


HOÀNG THU TRANG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông chúc Tết tại huyện Bắc Quang, Quang Bình
HGĐT- Ngày 25.1, nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi tặng quà, chúc tết các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và cơ sở sản xuất tiêu biểu tại xã Tân Bắc (Quang Bình), xã Quang Minh (Bắc Quang).
26/01/2014
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Sơn tặng quà Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh
HGĐT- Ngày 24.1, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà các cháu tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn.
25/01/2014
Xuân về phố núi Tam Sơn
(Xuân Giáp Ngọ)- Cảm nhận đầu tiên khi tôi trở lại Tam Sơn lần này là mùa xuân đang đến gần, đã không còn cái rét đến tê người của miền biên ải. Đây đó ngang lưng núi, trên sườn nương đã lắc rắc cánh đào phơn phớt nở sớm. Thị trấn Tam Sơn tuy đã có thêm nhiều nhà hai, ba tầng, nhiều cửa hàng cửa hiệu nhưng vẫn còn giữ được dáng vẻ đáng yêu của một phố núi: Cành đào sà xuống
25/01/2014
Trở lại Thái An
(Xuân Giáp Ngọ)- Về thăm lại xã Thái An (Quản Bạ) trong những giáp Tết, niềm vui lớn nhất đối với chúng tôi là được chứng kiến đời sống đồng bào các dân tộc nơi đây đang ngày càng khởi sắc.
25/01/2014