Để người nghèo đều có Tết

09:26, 25/01/2014

HGĐT- Đó là chủ trương của huyện Quản Bạ cũng như mong muốn của tất cả mọi người, mọi gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ này. Với sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện, mùa xuân đã thực sự đến với những người có hoàn cảnh khó khăn bằng những món quà tết đầytình nghĩa của cộng đồng, thôn bản.


Để giúp người nghèo cũng như các hộ gia đình chính sách, người kém may mắn có thêm điều kiện đón Tết, vui xuân, UBND huyện và các ban ngành chức năng đã huy động mọi nguồn lực, vận động các đơn vị hảo tâm đóng góp chung tay chăm lo tết cho đồng bào nghèo để mọi người cùng được hưởng cái tết vui tươi, sung túc. Huyện cũng yêu cầu Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cử cán bộ phối hợp với các địa phương tiến hành khảo sát, thống kê chi tiết đối với các hộ có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp tết để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời, bảo đảm mọi người dân đều được đón Tết trong no đủ. Chúng tôi theo chân đoàn cán bộ huyện Quản Bạ đến tặng quà cho cháu Tẩn Dũng Toàn, xã Quyết Tiến. Từ trụ sở ủy ban xã xuống nhà tuy không xa lắm nhưng để vào được đến nơi thì đoàn chúng tôi cũng phải gửi xe ở nhà một người dân và đi bộ vòng vèo qua mấy quả đồi. Thấy chúng tôi đến, mẹ của cháu - chị Sùng Thị Chớ vui không nói lên lời, trên tay bế cháu Toàn năm nay đã lên 6 tuổi nhưng nhìnkhông khác gì đứa trẻ lên 1, chỉ biết cười ngờ nghệch, hoàn cảnh gia đình cháu rất khó khăn, bố đi làm ăn xa 5 tháng nay không về, ở nhà chỉ có 3 mẹ con rau cháo nuôi nhau. Mắt rưng rưng khi cầm trên tay món quà tết của huyện, tuy không nói nên lời nhưng tôi cũng cảm nhận được niềm vui của mẹ con chị vì nhận được sự quan tâm của xã hội. Trong dịp Tết Nguyên đán 2014, bên cạnh tiền, quà của Chủ tịch nước, tỉnh trao tặng, huyện Quản Bạ trích nguồn đảm bảo xã hội và Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện tặng 761 suất quà tết cho các đối tượng đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội, đối tượng chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, huyện còn hỗ trợ cho 273 hộ với 1.014 nhân khẩu trên địa bàn 13 xã, thị trấn là những đối tượng trong diện cứu đói giáp hạt dịp tết, mỗi khẩu 15 kg gạo.


 
Trong những ngày này, tiền, gạo hỗ đang được các địa phương tiếp nhận và phân phát cho các hộ đói, nghèo kịp mua sắm Tết. Huyện cũng phân công các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các ngành, các xã trực tiếp mang quà xuống tặng cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách ở các xã, thị trấn. Dù còn gần 1 tuần nữa mới đến Tết, nhưng tại một số gia đình nghèo ở xã Đông Hà trên bàn thờ gia tiên đã có hộp mứt tết, bánh kẹo, chai rượu được bày ngay ngắn, có thể nói Tết đã về với mọi người, mọi nhà. Chị La Thị Tươi, thôn Thống Nhất, xã Đông Hà là hộ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn chia sẻ: “Ơn Đảng, ơn Nhà nước lắm, Tết này ngoài nhận được quà là bánh mứt kẹo, còn có cả gạo để ăn Tết nữa. Vậy là mình được đón Tết sớm hơn mọi người rồi”... Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Trưởng Phòng Lao động thương binh xã hội huyện Quản Bạ: “Quan tâm chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách là một phần quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của huyện. Điều này đã tạo động lực, mang lại niềm tin để người nghèo và gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân văn, nhân đạo của dân tộc Việt Nam mỗi khi xuân về. Chính vì thế, hoạt động này đang được cấp uỷ, chính quyền địa phương đẩy mạnh với mục tiêu phấn đấu tất cả các gia đình đều được vui Tết - đón Xuân trong không khí vui tươi, lành mạnh”.


Trong tình yêu thương và sẻ chia của cả cộng đồng, các hộ gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, trẻ em khó khăn... của Quản Bạ đều được vui xuân, đón tết trong sự ấm áp của tình nghĩa với một niềm tin vào ngày mai tươi sáng...


TRẦN HIỀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trí thức trẻ sẽ vực dậy vùng khó khăn
HGĐT- Ngày 2.4.2013, BTV Tỉnh ủy có Kết luận số 176-KL/TU về triển khai thực hiện Đề án hợp đồng trí thức trẻ là người địa phương đã tốt nghiệp các trường chuyên nghiệp đến công tác ở các xã đặc biệt khó khăn, biên giới, vùng sâu, vùng xa của tỉnh.
25/01/2014
Cảm nhận Yên Minh
HGĐT - Trong những ngày cuối năm Quý Tỵ, mỗi người dân Yên Minh cảm thấy tự hào về những thành quả đạt được trên nhiều lĩnh vực. Năm mới Giáp Ngọ đang về, mở ra cơ hội cho huyện tiếp tục bứt phá vươn lên trở thành huyện trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của 4 huyện vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. Kết quả đạt được trong năm qua giúp huyện tự tin đi tới nhưng con đường phía
24/01/2014
Đồng chí Lê Quang Triêu, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tặng quà các đồng chí cán bộ lão thành
HGĐT- Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, ngày 23.1, đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà các đồng chí cán bộ lão thành trên địa bàn thành phố Hà Giang.
23/01/2014
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng thăm, chúc Tết tại huyện Đồng Văn
HGĐT- Trong 2 ngày từ 22 – 23.1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng có chuyến thăm, chúc Tết tại huyện Đồng Văn.
23/01/2014