Xung kích tình nguyện chung sức cùng cộng đồng

17:01, 24/09/2013

HGĐT - Mỗi chuyến đi hoạt động tình nguyện, mỗi ngày ở cơ sở là một trải nghiệm thực tế của tuổi trẻ, là nơi để đoàn viên thanh niên được chia sẻ và cống hiến. Phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ; Công an Hà Giang luôn chung sức cùng cộng đồng, vì an sinh xã hội, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2013 theo 4 khối thi đua đã đem lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan toả trong toàn đoàn viên thanh niên.


Đoàn thanh niên Khối thi đua số I (Khối Xây dựng lực lượng) phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã triển khai công trình thanh niên “Thắp sáng đường làng”, lắp đặt 10 bộ bóng tiết kiệm điện trên đoạn đường 250m tại thôn Tân Tiến, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang. Công trình mang ánh sáng đến các thôn bản, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận tiện, đảm bảo an toàn giao thông, góp phần giữ vững ANTT, phòng ngừa tội phạm và xây dựng Nông thôn mới ở cơ sở.

 

Khối thi đua số II (Khối An ninh) đã tổ chức hoạt động tình nguyện tại xã Bản Ngò, huyện Xín Mần; đoàn đã trao tặng 02 cặp dê giống cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tặng 10 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của xã.


 
Tuổi trẻ Công an tỉnh tình nguyện hè, chung tay làm đường giao thông nông thôn tại xã Phú Linh (Vị Xuyên) .                                                                      Ảnh: Phương Thúy
 

Khối thi đua số III (Khối Cảnh sát), tổ chức tặng nồi cơm điện cho trường Mầm non và máy lọc nước cho trường Tiểu học xã Trung Thịnh, huyện Xín Mần. Đoàn thanh niên khối Cảnh sát đã phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân với tổng trị giá trên 20 triệu đồng, góp phần chăm sóc sức khỏe, nâng cao nhận thức về phòng, chống các loại bệnh trong cuộc sống cho người dân.

 

Đoàn cơ sở phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động, Trại tạm giam, Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (Khối thi đua số IV) đã đến với xã Thèn Chu Phìn, huyện Hoàng Su Phì, tặng máy lọc nước cho trường Mầm non và hỗ trợ xây dựng bếp lò nấu ăn cho học sinh bán trú thuộc trường Tiểu học và Trung học cơ sở nhân dịp khai giảng năm học mới; tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các trường thuộc xã Thèn Chu Phìn.

 

Ngoài ra, Đoàn Công an tỉnh còn phối hợp với các đơn vị Đoàn Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số II phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, bao gồm: Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La đến thăm hỏi tặng quà gia đình đồng chí Sùng Mí Hồ, Công an viên thôn Mào Phố, xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh đã hy sinh khi làm nhiệm vụ; tặng quà từ thiện tại xã Pà Vầy Sủ, huyện Xín Mần; tặng quà trường Mầm non xã Sủng Là, huyện Đồng Văn và 10 em học sinh nghèo vượt khó của thành phố Hà Giang với tổng trị giá 20 triệu đồng; phối hợp với Đoàn Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội tại xã Sủng Là, huyện Đồng Văn với tổng trị giá 15 triệu đồng; phối hợp với Đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức các hoạt động tình nguyện tại 5 xã của huyện Mèo Vạc; tuyên truyền pháp luật cho trên 800 người dân; trồng 10ha cây mắc rạp và các loại cây khác; mở rộng, tu sửa 10km đường liên thôn; khắc phục 3 điểm bị sạt lở; tặng 14 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ và quần áo ấm cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...


Tại những nơi đến, đoàn thanh niên tình nguyện Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức chiếu phim, phóng sự tuyên truyền về Luật an toàn giao thông, phóng sự về công tác giữ gìn ANTT thu hút đông đảo cán bộ và bà con đến xem và cổ vũ. Kết thúc đợt tình nguyện, các chiến sỹ Công an lại trở về đơn vị công tác, thực hiện nhiệm vụ trên trận tuyến đấu tranh, phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự. Thời gian của mỗi chuyến đi tuy không dài nhưng thật hữu ích, tuổi trẻ Công an tỉnh đã thể hiện tinh thần xung kích, hăng hái đi đầu trong các phong trào tình nguyện xã hội, chung sức vì cộng đồng, thể hiện tình cảm quân dân sâu sắc, ghi dấu thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng dân.


Diệu Loan

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên cấp phát 50 tấn gạo cho những hộ bị thiệt hại do bão lũ
HGĐT - Những ngày cuối tháng 9, huyện Vị Xuyên đã tiến hành cấp phát 50 tấn gạo cho 291 hộ với 1.337 khẩu của 6 xã bị thiệt hại do bão lũ là: Việt Lâm, Thượng Sơn, Quảng Ngần, Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức.
24/09/2013
Thầm lặng vai trò hòa giải viên
HGĐT - Đẩy mạnh hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, củng cố tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, hạn chế đơn thư khiếu kiện, phòng ngừa vi phạm pháp luật ngay từ cơ sở... đó chính là vai trò quan trọng đối với mỗi hòa giải viên ở thôn, bản trong nhiều năm qua.
24/09/2013
Sau những chén rượu... đắng
HGĐT - Chúng tôi về Tả Chả Lảng, một xóm nghèo của xã S.Tr, Mèo Vạc trong buổi chiều mưa rừng xao xác. Nơi đây giường như vẫn chưa nguôi ngoai câu chuyện đắng lòng giữa 2 người đàn ông trụ cột của 2 gia đình người Mông nghèo, đông con sau một cuộc rượu.
24/09/2013
Xín Mần, 47 học sinh nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm
HGĐT - Theo tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, ngày 20.9, trên địa bàn huyện Xín Mần xảy ra 2 vụ việc nghi bị ngộ độc thực phẩm khiến 47 học sinh ở 2 trường học phải nhập viện (trong đó, 18 em là học sinh trường Tiểu học thị trấn Cốc Pài và 29 em học sinh của trường THCS xã Tả Nhìu).
23/09/2013