Vị Xuyên cấp phát 50 tấn gạo cho những hộ bị thiệt hại do bão lũ

10:45, 24/09/2013

HGĐT - Những ngày cuối tháng 9, huyện Vị Xuyên đã tiến hành cấp phát 50 tấn gạo cho 291 hộ với 1.337 khẩu của 6 xã bị thiệt hại do bão lũ là: Việt Lâm, Thượng Sơn, Quảng Ngần, Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức.


Đây là số gạo được tỉnh phân bổ cho huyện từ nguồn dự trữ Quốc gia. Định mức mỗi khẩu 15 kg gạo/tháng, số tháng hỗ trợ từ 2 - 4 tháng để người dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Việc cấp phát gạo đến tận tay người dân được các địa phương thực hiện nghiêm túc, đảm bảo công khai, công bằng và đúng đối tượng. Người dân hết sức vui mừng, phấn khởi khi được nhận sự quan tâm kịp thời của Đảng, Nhà nước.
                                                                          Tiến Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sau những chén rượu... đắng
HGĐT - Chúng tôi về Tả Chả Lảng, một xóm nghèo của xã S.Tr, Mèo Vạc trong buổi chiều mưa rừng xao xác. Nơi đây giường như vẫn chưa nguôi ngoai câu chuyện đắng lòng giữa 2 người đàn ông trụ cột của 2 gia đình người Mông nghèo, đông con sau một cuộc rượu.
24/09/2013
Thầm lặng vai trò hòa giải viên
HGĐT - Đẩy mạnh hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, củng cố tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, hạn chế đơn thư khiếu kiện, phòng ngừa vi phạm pháp luật ngay từ cơ sở... đó chính là vai trò quan trọng đối với mỗi hòa giải viên ở thôn, bản trong nhiều năm qua.
24/09/2013
Đoàn từ thiện Phất giáo thị xã Từ Sơn tặng quà 2 xã Lũng Pù và Khâu Vai
HGĐT - Chiều 21.9, đoàn từ thiện chùa Thiên Khánh (thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) do sư thầy Thích Hạnh Vinh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các hộ đồng bào nghèo tại 2 xã Lũng Pù và Khâu Vai (huyện Mèo Vạc).
23/09/2013
Xín Mần, 47 học sinh nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm
HGĐT - Theo tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, ngày 20.9, trên địa bàn huyện Xín Mần xảy ra 2 vụ việc nghi bị ngộ độc thực phẩm khiến 47 học sinh ở 2 trường học phải nhập viện (trong đó, 18 em là học sinh trường Tiểu học thị trấn Cốc Pài và 29 em học sinh của trường THCS xã Tả Nhìu).
23/09/2013