Xín Mần, 47 học sinh nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm

17:30, 23/09/2013

HGĐT - Theo tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, ngày 20.9, trên địa bàn huyện Xín Mần xảy ra 2 vụ việc nghi bị ngộ độc thực phẩm khiến 47 học sinh ở 2 trường học phải nhập viện (trong đó, 18 em là học sinh trường Tiểu học thị trấn Cốc Pài và 29 em học sinh của trường THCS xã Tả Nhìu).


Thông tin bước đầu cho biết, sau bữa ăn trưa ở trường tiểu học Cốc Pài và bữa ăn chiều tại trường THCS Tả Nhìu, 47 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, chóng mặt… Ngay sau đó, các em đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần để cấp cứu. Rất may sau gần 2 ngày điều trị, đến chiều ngày 22.9, tất cả số học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe trở lại bình thường.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Trân, Phó Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết, đơn vị đã phối hợp với huyện Xín Mần điều tra nguyên nhân sự việc, lấy mẫu thức ăn gửi đi xét nghiệm. Đồng thời, chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là tại các trường học bán trú, nơi có học sinh ăn ở các bếp ăn tập thể. Như vậy, tính từ đầu năm học 2013 – 2014 đến nay, trên địa bàn huyện Xín Mần xảy ra 3 vụ nghi bị ngộ độc thực phẩm tại các trường học với tổng số 69 học sinh bị ngộ độc, may mắn là không có trường hợp tử vong. Đây là lời cảnh báo cho các trường học có bếp ăn tập thể trong toàn tỉnh trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Tin, ảnh: Huy Toán


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội An hưởng ứng ‘Ngày không khói xe’
Sáng 22.9, hàng trăm đoàn viên, thanh niên và du khách tại đô thị cổ Hội An (Quảng Nam) đã tuần hành bằng xe đạp hơn 1 giờ để hưởng ứng chương trình “Ngày không khói xe - Car free day 2013”.
23/09/2013
Đoàn từ thiện Phất giáo thị xã Từ Sơn tặng quà 2 xã Lũng Pù và Khâu Vai
HGĐT - Chiều 21.9, đoàn từ thiện chùa Thiên Khánh (thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) do sư thầy Thích Hạnh Vinh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các hộ đồng bào nghèo tại 2 xã Lũng Pù và Khâu Vai (huyện Mèo Vạc).
23/09/2013
Nhóm 8X Hà Giang tổ chức chương trình “Trung thu cho em” và tặng quà tại Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật Hà Giang
HGĐT - Nhằm giúp đỡ, sẻ chia với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu may mắn trong cuộc sống, tối 19.9 (14.8 âm lịch) Nhóm 8X Hà Giang đã phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình “Trung thu cho em, tiếp thêm nghị lực và tình thương” và tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh.
23/09/2013
Liên minh HTX tỉnh - 5 năm một chặng đường
HGĐT - Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Liên minhHTX tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc tăng cường năng lực tổ chức nội dung hoạt động quản lý ngành; thực hiện chức năng tham mưu, tư vấn phát triển HTX, bảo vệ quyền lợi của các HTX thành viên nên khu vực kinh tế tập thể đã có những chuyển biến sâu rộng. Nhiều mô
20/09/2013