Quang Bình, Bắc Quang: Nhiều xã bị thiệt hại do gió lốc và mưa đá bất thường

09:26, 28/03/2013

HGĐT- Đêm 26, rạng ngày 27.3, một trận mưa đá có kèm theo lốc mạnh đã xảy ra trên diện rộng tại huyện Quang Bình. Trận mưa đá lẫn với mưa rào, đường kính hạt đá trung bình khoảng từ 1 - 2 cm, đã gây thiệt hại lớn cho nhân dân các xã Bằng Lang, Tân Trịnh và thị trấn Yên Bình.


Theo số liệu thống kê ban đầu, do mưa đá diễn ra trong thời gian tương đối dài và lượng đá rơi rất lớn đã làm hư hỏng một số ngôi nhà của người dân tại trung tâm thị trấn Yên Bình. Cụ thể, đã có 3 hộ bị sập nhà hoàn toàn tại thôn Hạ sơn, 1 hộ tại thôn phố mới bị tốc mái, các hộ nhà bị tốc 50% mái là 42 hộ, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Mưa đá cũng đã làm hư hại 2,7 ha ruộng lúa nước của nhân dân trên địa bàn thị trấn đang trong giai đoạn đẻ nhánh, diện tích ngô mất trắng là 6ha và các loại hoa màu khác. Ước tính thiệt hại ban đầu hàng trăm triệu đồng, rất may không có thiệt hại về người. Hiện nay chưa thống kê cụ thể số lượng gia súc, gia cầm bị thiệt hại trong dân,

 

Ngay sau khi xảy ra mưa đá kèm lốc xoáy, UBND huyện Quang Bình đã chỉ đạo các cơ quan liên quan, ubnd các xã kiểm tra tình hình đời sống của nhân dân và tổng hợp báo cáo thiệt hại về UBND huyện; chỉ đạo cho các lực lượng phòng chống lụt bão, tiến hành giúp người dân khắc phục hậu quả theo phương châm "Bốn tại chỗ", nhằm sớm ổn định cuộc sống, lao động sản xuất của bà con ở địa phương.

                Hoàng Tấm (Đài TT - TH Quang Bình)

 

* Rạng sáng ngày 26 và trưa ngày 27.3, trên địa bàn huyện Bắc Quang đã xảy ra gió lốc kèm theo mưa đá. Thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện cho biết, gió lốc kèm mưa đá xảy ra tại địa bàn các xã, thị trấn gồm: Vĩnh Tuy, Vĩnh Hảo, Việt Hồng, Tân Lập, Tân Quang, Đồng Tâm và Tiên Kiều. Đặc biệt, mưa đá có cường độ mạnh xảy ra tại các địa bàn Vĩnh Tuy, Việt Hồng, Vĩnh Hảo.

 

Theo thống kê sơ bộ của huyện Bắc Quang, gió lốc và mưa đá bất thường đã làm 1 ngôi nhà bị sập hoàn toàn; 66 ngôi nhà bị tốc mái, thủng mái; trên 88ha lúa, trên 130a ngô, gần 50ha lạc, 0,5ha đậu tương, 19ha rau màu và 20ha cây ăn quả bị ảnh hưởng và thiệt hại. Ước thiệt hại ban đầu do đợt gió lốc và mưa đá lần này trên địa bàn huyện là 772,0 triệu đồng.

 

Ngay sau khi xảy ra gió lốc và mưa đá, Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện đã cử thành viên xuống cơ sở chỉ đạo và nắm bắt tình hình, khắc phục thiệt hại, ổn định tư tưởng nhân dân.
                                                             HUY TOÁN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khia Lía bừng lên sức sống mới
HGĐT- Từ huyện lỵ Đồng Văn đi xã Lũng Cú khoảng 7 km, gần đến ngã ba rẽ xã Lũng Táo và Ma Lé – Lũng Cú (con đường này rất nhiều du khách cũng như các đoàn công tác của T.Ư, địa phương đi qua khi đến với Cột cờ Lũng Cú), là địa bàn thôn Khia Lía, thuộc xã Thài Phìn Tủng, huyện Đồng Văn.
28/03/2013
Mưa đá ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh
HGĐT - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên đêm 26 và rạng sáng ngày 27.3, trên địa bàn tỉnh đã có mưa rào và dông ở nhiều nơi. Đặc biệt trong khoảng thời gian từ 01h30 - 4h30 sáng ngày 27.3, đã xảy ra dông mạnh, kèm theo gió lốc và mưa đá ở một số nơi
27/03/2013
Huyện Bắc Mê: Ăn phải dưa chuột có độc tố, 4 người nhập viện
HGĐT- Tối 24.3, xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tại gia đình ông Nông Văn Sâm, 39 tuổi ở thôn Bản Sáp, thị trấn Yên Phú, Bắc Mê.
26/03/2013
Tổ chức Hội thi “Học sinh thanh lịch”
HGĐT- Tối 24.3, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh tổ chức Hội thi “Học sinh thanh lịch năm 2013”.
26/03/2013