Nơi người lao động gửi trọn niềm tin

17:09, 22/03/2013

HGĐT- Bằng nhiều hình thức đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động sáng tạo” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, LĐLĐ huyện Yên Minh đã khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tinh thần tự chủ, sáng tạo trong đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ ở mỗi cơ quan, đơn vị.


Huyện Yên Minh hiện có 96 công đoàn cơ sở với 2.832 đoàn viên công đoàn. Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện Yên Minh đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm và xây dựng chương trình hoạt động công đoàn với nhiều giải pháp cụ thể. Các tổ chức công đoàn huyện đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ. Từ đó, tạo khí thế thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ của mỗi cán bộ, CNVCLĐ trong từng cơ quan, đơn vị. Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung, huyện Yên Minh đã không ngừng phát triển, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động. Trong nhiệm kỳ 2008 - 2012, LĐLĐ huyện đã kết nạp được 852 đoàn viên công đoàn, thành lập được 3 công đoàn khối doanh nghiệp với trên 30 đoàn viên công đoàn. Công đoàn huyện đã tham mưu tích cực cho các doanh nghiệp về thực hiện các chế độ quy định đối với người lao động như: các chế độ đóng bảo hiểm, bảo hộ lao động, nâng cao thu nhập hàng tháng, ổn định cuộc sống cho người lao động. Bên cạnh đố, còn thực hiện tôt chính sách tư vấn pháp luật lao động, tạo việc làm để người lao động yên tâm sản xuất, kinh doanh đạt năng suất, chất lượng cao.

 

Song song với công tác bảo vệ quyền lợi cho người lao động, LĐLĐ đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, giám sát thực hiện các chế độ chính sách như tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT... thường xuyên quan tâm động viên thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, động viên kịp thời cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ ở cơ sở những lúc ốm đau, gặp khó khăn, hoạn nạn. Trong nhiệm kỳ qua, cán bô, CNVCLĐ toàn huyện đã đóng góp hơn 312 triệu đồng xây dựng Quỹ mái ấm công đoàn, hỗ trợ sửa và làm nhà ở cho 8 đoàn viên công đoàn. Đồng thời trợ cấp thường xuyên cho cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật với số tiền hơn 107 triệu đồng. Những việc làm đó đã góp phần giúp đỡ những CNVCLĐ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, thể hiện sự chăm lo của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, CNVCLĐ. Thông quan các phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm, LĐLĐ huyện có trên 60% công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc. 5 năm qua, LĐLĐ huyện Yên Minh đã có 149tập thể và 1.039 cá nhân được các cấp chính quyền và các cấp công đoàn khen thưởng, LĐLĐ huyện Yên Minh được tổ chức Công đoàn tỉnh tặng cờ là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2010; bằng khen tập thể lao động xuất sắc 4 năm liên tục (2008 -2012). Hàng năm được Huyện ủy, HĐND, UBND huyện ghi nhận, biểu dương và khen thưởng.

 

Mục tiêu, nhiệm vụ của công đoàn huyện Yên Minh nhiệm kỳ 2012 - 2017 còn nhiều khó khăn thách thức, song với những kết quả từ phong trào thi đua của CNVCLĐ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, tin rằng những năm tiếp theo các tổ chức công đoàn trên địa bàn huyện tiếp tục xứng đáng làm mái ấm, là chỗ dựa tin cậy cho người lao động.


HOÀNG HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện đoàn Quang Bình tổ chức Chương trình “Tôi là đoàn viên”
HGĐT - Nằm trong 5 hoạt động chính chào mừng Tháng thanh niên 26.3, tối 21.3, Huyện đoàn Quang Bình, Trung tâm Viettel Quang Bình phối hợp với Trường THPT Xuân Giang tổ chức chương trình với chủ đề “Tôi là đoàn viên”.
21/03/2013
Đoàn phường Minh Khai tổ chức giao lưu văn nghệ
HGĐT- Hòa chung không khí phấn khởi của tuổi trẻ cả nước ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thực hiện chương trình hành động tổ chức các hoạt động đợt cao điểm “Năm thanh niên 2013”, tối 21.3, tại trường Mầm non Sao Mai (TPHG), Đoàn phường Minh Khai đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ.
21/03/2013
Góp phần vào sự phát triển địa phương
HGĐT- Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Agribank Việt Nam, phóng viên (PV)Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Ngọc Hải, Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Hà Giang (Ảnh bên) về quá trình xây dựng, trưởng thành và phát triển của đơn vị.
21/03/2013
Giúp xã nghèo vươn lên
HGĐT- Tả Lủng là một xã vùng 3 của huyện Mèo Vạc, có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn. Toàn xã có 500 hộ với 2.606 nhân khẩu, trong đó tỷ lệ hộ nghèo năm 2012 chiếm 50,20%. Diện tích tự nhiên 1.626,2 ha nhưng núi đá chiếm 56%, địa hình hiểm trở, nhiều khe sâu, độ dốc lớn nên nhân dân gặp nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất nông nghiệp.
20/03/2013