Ghi nhận ở Công ty cổ phần Môi trường Đô thị

17:16, 22/03/2013

HGĐT- Nếu như hơn 3 năm về trước, trung bình lương công nhân chỉ là 900 nghìn đồng/người/tháng, công ty tháng nào cũng nợ lương của công nhân, thì nay lương trung bình của công nhân đã lên tới 3,7 triệu đồng/người/tháng.


Hằng năm công ty luôn thực hiện chế độ tăng lương định kỳ, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, ngày lễ, tết cho công nhân. Đó là những con số ấn tượng khẳng định cách đi đúng đắn từ cách nghĩ đến cách làm của Công ty Cổ phần (CTCP) Môi trường Đô thị Hà Giang, đặc biệt là vai trò hoạt động hiệu quả, có trách nhiệm của BCH Công đoàn công ty với người lao động.

 


    Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Giang góp phần để thành phố xanh - sạch - đẹp.


Được chứng kiến không khí lao động miệt mài của các công nhân lao động vệ sinh môi trường, thuộc CTCP Môi trường Đô thị Hà Giang trong những ngày này, chúng tôi mới cảm nhận được sự quan tâm chu đáo của Ban lãnh đạo công ty. Mặc dù cả năm người lao động ở đây chỉ duy nhất được nghỉ ngày mùng 1 tết Nguyên đán, nhưng ai cũng vui vẻ với công việc của mình. Chị Nguyễn Thị Hằng, công nhân vệ sinh môi trường cho biết: Hiện nay, thu nhập của các công nhân tuy không cao so với những ngành nghề khác nhưng với mức lương hiện nay, chị cũng đủ trang trải sinh hoạt gia đình, các chế độ nghỉ lễ, tết BCH Công đoàn công ty đều lo rất đầy đủ, kịp thời. Chị nhớ lại, những năm trước đây có năm đến ngày 28-29 tết, công nhân vẫn chưa nhận được lương của mình, ai cũng khóc vì chẳng biết lấy tiền đâu để sắm tết, giờ không còn tình trạng đó nữa... Được hưởng các chế độ theo quy định của Nhà nước đối với người lao động, ai cũng yên tâm lao động.

 

Hiện nay, CTCP Môi trường Đô thị Hà Giang có 235 đoàn viên công đoàn, trong đó có 59 đồng chí là đảng viên. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty, BCH công đoàn đã khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Công đoàn cấp trên duy trì thường xuyên các hoạt động: Tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng đến từng đoàn viên công đoàn; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua: “Sáng – xanh – sạch – đẹp”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Đồng chí Ngô Mạnh Quỳnh, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty, cho biết:Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc xây dựng quy chế phối hợp, sắp xếp bố trí việc làm cho người lao động phù hợp với trình độ, tay nghề, chế độ bảo hộ lao động đầy đủ, có quy định niên hạn các loại bảo hộ lao động. Chế độ ốm đau, thai sản, hiếu, hỷ được thăm hỏi, động viên kịp thời, con em CBCNVC trong công ty được quan tâm đầy đủ. Để hoạt động công đoàn có hiệu quả, công ty đã thành lập 6 công đoàn bộ phận, tổ trưởng công đoàn là người chịu trách nhiệm truyền đạt những chủ trương, chính sách của công ty cũng như báo cáo kịp thời cho BCH Công đoàn công ty về những tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn trong tổ. Từ những hoạt động rất thiết thực và hiệu quả đó mà nhiều năm qua Công đoàn công ty được LĐLĐ thành phố, LĐLĐ tỉnh tặng Giấy khen, từ năm 2010 đến nay có 12 đoàn viên công đoàn được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng...

 

Là ngành lao động đặc thù, cơ bản công việc lao động phục vụ công ích, trình độ công nhân viên công đoàn công ty còn chưa đồng đều, hạn chế. Công ty hoạt động phụ thuộc vào nguồn ngân sách cấp là chủ yếu mà thực tế thì khối lượng công việc nhiều, vượt mức nguồn ngân sách cấp để chi trả cho công nhân. Tuy nhiên, BCH Công đoàn cùng với công ty luôn cố gắng, khắc phục khó khăn để đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đồng chí Nguyễn Đình Thinh, Giám đốc công ty cho biết: Ngoài nhiệm vụ chính, công ty còn tìm, kí kết thêm một số hạng mục về đô thị, vệ sinh môi trường, nên cũng đã tạo được nhiều việc làm cho người lao động. Nếu những năm trước tiền tết cho mỗi công nhân chỉ 1-2 trăm nghìn đồng, đến năm 2012 tiền bổ sung quỹ lương vào dịp tết cho người lao động là 5 triệu đồng/người. Những ngày tết ngoài chế độ theo quy định của Nhà nước, công ty còn bồi dưỡng thêm cho mỗi công nhân đi làm là 300 nghìn đồng/ngày. Trong năm 2013, công ty cố gắng tăng thêm việc làm cho người lao động. Phấn đấu đến năm 2014 lương bình quân cho người lao động là trên 4 triệu đồng/người/tháng.

 

Sự cố gắng, nỗ lực của Ban Giám đốc CTCP Môi trường Đô thị cùng với BCH Công đoàn công ty đã tạo điều kiện, giúp những cán bộ, công ở đây yên tâm lao động, ổn định cuộc sống, làm cho đường phố Hà Giang ngày càng sáng - xanh – sạch – đẹp.


LÊ LÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nơi người lao động gửi trọn niềm tin
HGĐT- Bằng nhiều hình thức đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động sáng tạo” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, LĐLĐ huyện Yên Minh đã khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tinh thần tự chủ, sáng tạo trong đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục
22/03/2013
Huyện đoàn Quang Bình tổ chức Chương trình “Tôi là đoàn viên”
HGĐT - Nằm trong 5 hoạt động chính chào mừng Tháng thanh niên 26.3, tối 21.3, Huyện đoàn Quang Bình, Trung tâm Viettel Quang Bình phối hợp với Trường THPT Xuân Giang tổ chức chương trình với chủ đề “Tôi là đoàn viên”.
21/03/2013
Đoàn phường Minh Khai tổ chức giao lưu văn nghệ
HGĐT- Hòa chung không khí phấn khởi của tuổi trẻ cả nước ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thực hiện chương trình hành động tổ chức các hoạt động đợt cao điểm “Năm thanh niên 2013”, tối 21.3, tại trường Mầm non Sao Mai (TPHG), Đoàn phường Minh Khai đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ.
21/03/2013
Góp phần vào sự phát triển địa phương
HGĐT- Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Agribank Việt Nam, phóng viên (PV)Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Ngọc Hải, Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Hà Giang (Ảnh bên) về quá trình xây dựng, trưởng thành và phát triển của đơn vị.
21/03/2013