Tuổi trẻ đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng đất nước

10:21, 23/04/2012

Đó là mong muốn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi phát biểu tại buổi gặp mặt 1.000 đảng viên trẻ xuất sắc và tuyên dương 100 đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu lần thứ II năm 2012 của Thủ đô Hà Nội do Thành đoàn thành phố tổ chức tối 22/4.


Buổi gặp mặt là một trong những hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô thiết thực hưởng ứng Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng”, khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn tham gia xây dựng Đảng; chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X (2012-2017) và kỷ niệm 142 ngày sinh vị lãnh tụ vĩ đại của phong trào cách mạng vô sản thế giới V.I. Lenin.

1.000 đảng viên trẻ được Thành đoàn Hà Nội tuyên dương được lựa chọn từ hàng chục vạn đảng viên trẻ. Họ là những gương sáng về học tập, lao động, sản xuất, rèn luyện, tình nguyện vì cộng đồng, mẫu mực trong công tác và sinh hoạt trên các lĩnh vực công tác, đời sống, xã hội thuộc các dân tộc, tôn giáo khác nhau trên địa bàn thành phố.

Phát biểu với các đảng viên trẻ xuất sắc nói riêng, tuổi trẻ Thủ đô và cả nước nói chung, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương những đoàn viên thanh niên ưu tú đã nỗ lực phấn đấu hết sức mình để trở thành đảng viên trẻ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tổng Bí thư chỉ rõ nhiệm vụ của Đoàn thanh niên là giúp Đảng đào tạo một thế hệ những người cộng sản trẻ tuổi; tập hợp, thu hút thanh niên vào các phong trào hành động cách mạng. Đoàn thanh niên là trường học của thanh niên; nội dung học tập là học đường lối của Đảng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng, tác phong của Bác Hồ, học trong nhà trường, thực tế cuộc sống, học quần chúng nhân dân, học tập lẫn nhau để trở thành những người có ích cho đất nước.

Tổng Bí thư mong muốn tuổi trẻ Thủ đô và cả nước tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích to lớn hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng Thủ đô nói riêng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa nói chung, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, đội quân xung kích, người chủ tương lai của nước nhà.


chinhphu.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xóm hạ sơn, thôn Hòa Sơn – chưa thoát đói nghèo sau 10 năm mưu sinh trên vùng đất mới
HGĐT - Năm 2002, xóm hạ sơn thuộc thôn Hòa Sơn, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) được hình thành với 39 hộ người dân tộc Mông chuyển đến từ các xã Đông Hà, Cán Tỷ (Quản Bạ). Nơi ở cũ khó khăn do thiếu đất, thiếu nước nên khi đến vùng đất mới ở một xã vùng thấp, hộ nào cũng mong ước có cuộc sống tốt đẹp hơn. Thế nhưng, đến nay sau 10 năm mưu sinh trên vùng đất mới, bà con hạ sơn vẫn
20/04/2012
Hỗ trợ quà cho các hộ đặc biệt khó khăn
HGĐT - *Thông qua Báo Hà Giang giới thiệu địa chỉ hộ nghèo đặc biệt (Mèo Vạc) cần được giúp đỡ, ngày 18.4.2012 tại xã Sủng Trà (Mèo Vạc), Nhà sư Thích Diệu Tâm, cùng với gia đình và một số phật tử thị trấn Thanh Ba, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ đã lên trao 100 suất quà cho 100 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã Sủng Trà (Mèo Vạc), trị giá 30 triệu đồng.
20/04/2012
Đại hội điểm huyện Đoàn Bắc Quang thành công tốt đẹp
HGĐT - Trong 2 ngày từ 18 – 19.4, tại huyện Bắc Quang, Tỉnh Đoàn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện tại Huyện Đoàn Bắc Quang. Đến dự có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo huyện Bắc Quang và lãnh đạo Đoàn các huyện, thành phố, Đảng ủy trực thuộc tỉnh...
20/04/2012
Bắc Quang triển khai công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn 2012
HGĐT - Ngày 19.4, huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012.
20/04/2012