Hỗ trợ quà cho các hộ đặc biệt khó khăn

17:15, 20/04/2012

HGĐT - *Thông qua Báo Hà Giang giới thiệu địa chỉ hộ nghèo đặc biệt (Mèo Vạc) cần được giúp đỡ, ngày 18.4.2012 tại xã Sủng Trà (Mèo Vạc), Nhà sư Thích Diệu Tâm, cùng với gia đình và một số phật tử thị trấn Thanh Ba, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ đã lên trao 100 suất quà cho 100 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã Sủng Trà (Mèo Vạc), trị giá 30 triệu đồng.


Trong đó, mỗi suất quà trị giá 300.000 đ, gồm 20 kg gạo, 3kg muối, 1 túi bánh kẹo và quần áo, đây là món quà do gia đình của Nhà sư Thích Diệu Tâm cùng với một số phật tử tổ chức tuyên truyền, vận động những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện ủng hộ để hỗ trợ cho đồng bào nghèo ở miền núi. Tuy món quà không lớn nhưng đã thể hiện được tấm lòng hảo tâm chia sẻ của Nhà sư cùng với gia đình luôn hướng tới đồng bào khó khăn ở vùng cao biên giới .

 

Thay mặt các hộ nghèo, Đảng uỷ - UBND xã Sủng Trà, Bí thư Đảng uỷ xã Đoàn Duy Thành đã cảm ơn Nhà sư Thích Diệu Tâm cùng đoàn phật tử đã không quản ngại đường xá xa xôi quyên góp, vận chuyển hàng lên giúp đỡ cho bà con. Và mong rằng, trong thời gian tới đồng bào nghèo huyện Mèo Vạc nói chung, xã Sủng Trà nói riêng sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

 

                                                                   BÌNH MINH

 

Vừa qua, Đoàn đại biểu của Phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) Hội đoàn phật tử và một số nhà hảo tâm của phường, do đồng chí Hà Minh Mẫn, Bí thư Đảng ủy phường làm Trưởng đoàn đã lên thăm và tặng quà cho xã Na Khê, huyện Yên Minh. Tham dự buổi tặng quà có đồng chí Lê Anh Tuấn, Ủy viên BTV thành ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ TP Hà Giang.

 

Đoànđã tặng UBND xã Na Khê một bộ máy vi tính, 1,6 tấn gạo, 165 kiện mì tôm và giấy bút cho 160 hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã, với tổng trị giá gần 40 triệu đ.

                                                            ĐỖ ANH

(UBND phường Trần Phú)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội điểm huyện Đoàn Bắc Quang thành công tốt đẹp
HGĐT - Trong 2 ngày từ 18 – 19.4, tại huyện Bắc Quang, Tỉnh Đoàn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện tại Huyện Đoàn Bắc Quang. Đến dự có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo huyện Bắc Quang và lãnh đạo Đoàn các huyện, thành phố, Đảng ủy trực thuộc tỉnh...
20/04/2012
Bắc Quang triển khai công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn 2012
HGĐT - Ngày 19.4, huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012.
20/04/2012
Tình nguyện viên: Ngồi ở Việt Nam, hành động toàn cầu
Đi tới những mảnh đất còn nhiều khó khăn của Tổ quốc để giúp đỡ đồng bào thoát nghèo là công việc mà nhiều bạn trẻ thuộc các tổ chức phi chính phủ quốc tế tại Việt Nam đang thực hiện.
20/04/2012
Để mỗi cán bộ Ngân hàng trở thành một “bông hoa” đẹp
HGĐT- Cũng là một nghề "làm dâu trăm họ", nhưng ở một địa phương còn khó khăn, trình độ nhận thức của người dân còn nhiều hạn chế thì để gần dân hơn, giúp dân được nhiều hơn, mỗi cán bộ Ngân hàng No - PTNT huyện Bắc Mê đã đặt ra cho mình những yêu cầu cần "xây" và "chống" để không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, mà còn được người dân tin tưởng và yêu mến.
18/04/2012