Bắc Quang triển khai công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn 2012

16:45, 20/04/2012

HGĐT - Ngày 19.4, huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012.


Với sự chủ động, năm 2011, huyện Bắc Quang đã duy trì tốt lực lượng ứng phó với những tình huống xấu có thể xảy ra; tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng chống, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân phòng thiên tai. Là địa bàn nằm trong vùng có lượng mưa lớn, năm 2011, trên địa bàn huyện Bắc Quang đã xảy ra 8 trận bão, lốc xoáy, mưa đá và 4 trận mưa lũ lớn. Mặc dù đã được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của huyện, sự chủ động của các lực lượng chức năng, các địa phương cũng như công tác dự báo. Song, ước tổng thiệt hại trong lĩnh vực sản xuất nông – lâm – thủy sản, các công trình của Nhà nước và nhà dân do thiên tai, bão lụt, rét đậm, rét hại gây nên là trên 7,7 tỷ đồng. Qua đó, năm 2011, tổng kinh phí huyện đã hỗ trợ khắc phục hậu quả là trên 2,5 tỷ đồng, giúp cho nhiều gia đình vượt lên khó khăn.

 

Tại hội nghị, căn cứ nhận định, dự báo của T.Ư năm nay, tình hình thời tiết sẽ có nhiều khả năng diễn biến phức tạp. Trên cơ sở đó, huyện cũng đã đưa ra những cảnh báo về thiên tai trong từng giai đoạn, từng khu vực để các xã, thị trấn chủ động. Huyện chỉ đạo các cơ sở cần chủ động phòng tránh, ứng phó, khắc phục kịp thời, hiệu quả ảnh hưởng của thiên tai. Trong đó, lấy việc phòng là chính, đảm bảo an toàn tính mạng và các công trình tài sản của Nhà nước và nhân dân...

 

                                                           HUY BA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tình nguyện viên: Ngồi ở Việt Nam, hành động toàn cầu
Đi tới những mảnh đất còn nhiều khó khăn của Tổ quốc để giúp đỡ đồng bào thoát nghèo là công việc mà nhiều bạn trẻ thuộc các tổ chức phi chính phủ quốc tế tại Việt Nam đang thực hiện.
20/04/2012
Gặp mặt nạn nhân chất độc da cam/Điôxin đi điều dưỡng tại Làng Hữu nghị Cựu Chiến binh Việt Nam
HGĐT- Sáng 17.4, Hội Cựu Chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt nạn nhân chất độc da cam/Điôxin đi điều dưỡng tại Làng Hữu nghị CCB Việt Nam.
18/04/2012
Để mỗi cán bộ Ngân hàng trở thành một “bông hoa” đẹp
HGĐT- Cũng là một nghề "làm dâu trăm họ", nhưng ở một địa phương còn khó khăn, trình độ nhận thức của người dân còn nhiều hạn chế thì để gần dân hơn, giúp dân được nhiều hơn, mỗi cán bộ Ngân hàng No - PTNT huyện Bắc Mê đã đặt ra cho mình những yêu cầu cần "xây" và "chống" để không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, mà còn được người dân tin tưởng và yêu mến.
18/04/2012
Văn phòng Bảo hiểm nhân thọ Prudential Hà Giang: Tọa đàm về BHNT và Chi trả quyền lợi bảo hiểm
HGĐT - Vừa qua, tạiTrung tâm Văn hóa huyện Bắc Quang, Văn phòng Tổng đại lý Bảo hiểm nhân thọ Prudential Hà Giang đã phối hợp với văn phòng Tổng đại lý Bảo hiểm nhân thọ Bắc Quang tổ chức tọa đàm về bảo hiểm nhân thọ (BHNT); Chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng; phối hợp với Tòa soạn Báo Hà Giang hỗ trợ 20 triệu đồng làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện.
18/04/2012