Đại hội điểm huyện Đoàn Bắc Quang thành công tốt đẹp

16:58, 20/04/2012

HGĐT - Trong 2 ngày từ 18 – 19.4, tại huyện Bắc Quang, Tỉnh Đoàn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện tại Huyện Đoàn Bắc Quang. Đến dự có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo huyện Bắc Quang và lãnh đạo Đoàn các huyện, thành phố, Đảng ủy trực thuộc tỉnh...


Đại hội Đoàn huyện Bắc Quang lần thứ XX, nhiệm kỳ 2012 - 2017 được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu đại diện cho hơn 7.000 đoàn viên trong huyện. Với tính chất của một Đại hội điểm, công tác tổ chức đã được chuẩn bị khá chu đáo, quy mô nhưng đảm bảo tiết kiệm. Qua đó, Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội huyện Đoàn Bắc Quang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2007 – 2012. Với những nỗ lực lớn trong nhiệm kỳ, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Đoàn Bắc Quang đã có những bước phát triển, lớn mạnh. Công tác tuyên truyền, giáo dục ngày càng đổi mới và có chất lượng; tổ chức Đoàn ngày càng được củng cố vững chắc; Đoàn đã góp phần mạnh mẽ vào việc xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và có sự phối hợp tích cực với các tổ chức đoàn thể khác. Trong nhiệm kỳ, các tổ chức đoàn đã giới thiệu cho Đảng 1.643 quần chúng ưu tú, trong đó có 1.075 đồng chí đã được kết nạp Đảng. Các phong trào hoạt động Đoàn đã thực sự được triển khai sâu rộng, với nhiều nội dung, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia. Tổ chức Đoàn đã giới thiệu, tư vấn cho 1.624 lượt ĐVTN đi học nghề, xuất khẩu lao động; tập huấn khoa học, kỹ thuật sản xuất cho trên 10.000 ĐVTN. Toàn huyện đã có trên 238 công trình, phần việc thanh niên; tham gia xóa 153 nhà tạm, sửa mới 113km đường giao thông liên thôn, 168km kênh mương nội đồng và hơn 20 ngàn ngày công giúp đỡ các gia đình chính sách khó khăn... Từ đó, đã đóng góp tích cực vào sự phát triển KT – XH của huyện...

 

Tại Đại hội đã tập trung thảo luận sôi nổi, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới. Sau gần 2 ngày tổ chức, Đại hội đã thành công tốt đẹp. Đại hội bầu BCH khóa mới gồm 31 đồng chí, đồng chí Nguyễn Bá Tuấn, Bí thư huyện Đoàn khóa XIX tái cử giữ chức Bí thư huyện Đoàn khóa XX. Đại hội cũng đã bầu ra đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV gồm 20 đồng chí.

 

Ngay sau Đại hội, Tỉnh Đoàn đã triệu tập đại biểu các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc cùng tiến hành họp để phân tích, đánh giá việc tổ chức Đại hội điểm huyện Đoàn Bắc Quang. Qua đó, rút kinh nghiệm cho các đơn vị tổ chức Đại hội trong thời gian tới đây.

 

                                                                 HUY TOÁN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tình nguyện viên: Ngồi ở Việt Nam, hành động toàn cầu
Đi tới những mảnh đất còn nhiều khó khăn của Tổ quốc để giúp đỡ đồng bào thoát nghèo là công việc mà nhiều bạn trẻ thuộc các tổ chức phi chính phủ quốc tế tại Việt Nam đang thực hiện.
20/04/2012
Bắc Quang triển khai công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn 2012
HGĐT - Ngày 19.4, huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012.
20/04/2012
Để mỗi cán bộ Ngân hàng trở thành một “bông hoa” đẹp
HGĐT- Cũng là một nghề "làm dâu trăm họ", nhưng ở một địa phương còn khó khăn, trình độ nhận thức của người dân còn nhiều hạn chế thì để gần dân hơn, giúp dân được nhiều hơn, mỗi cán bộ Ngân hàng No - PTNT huyện Bắc Mê đã đặt ra cho mình những yêu cầu cần "xây" và "chống" để không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, mà còn được người dân tin tưởng và yêu mến.
18/04/2012
Gặp mặt nạn nhân chất độc da cam/Điôxin đi điều dưỡng tại Làng Hữu nghị Cựu Chiến binh Việt Nam
HGĐT- Sáng 17.4, Hội Cựu Chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt nạn nhân chất độc da cam/Điôxin đi điều dưỡng tại Làng Hữu nghị CCB Việt Nam.
18/04/2012