Để mỗi cán bộ Ngân hàng trở thành một “bông hoa” đẹp

17:26, 18/04/2012

HGĐT- Cũng là một nghề "làm dâu trăm họ", nhưng ở một địa phương còn khó khăn, trình độ nhận thức của người dân còn nhiều hạn chế thì để gần dân hơn, giúp dân được nhiều hơn, mỗi cán bộ Ngân hàng No - PTNT huyện Bắc Mê đã đặt ra cho mình những yêu cầu cần "xây" và "chống" để không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, mà còn được người dân tin tưởng và yêu mến.


 Cán bộ tín dụng Ngần hàng No &PTNT Bắc Mê nhiệt tình hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng.

Có mặt tại Ngân hàng No Bắc Mê vào một ngày đầu tuần, chứng kiến cảnh tất bật của cán bộ nhân viên, hàng chục khách hàng được lần lượt hướng dẫn cụ thể về thủ tục vay vốn và cả nhiều kiến thức phát triển kinh tế khác, khiến chúng tôi không khỏi ngạc nhiên.

Ngân hàng No Bắc Mê hiện có 11 CBCNVC, trong đó có 7 đảng viên. Tổng nguồn vốn huy động đến ngày 31.3.2012 đạt 50.451 triệu đồng; tổng dư nợ đạt 45.061 triệu đồng. Hoạt động phát triển các sản phẩm dịch vụ mới như: Phát hànhthẻ ATM, dịch vụ Mobile banking, bảo an tín dụng... bước đầu được triển khai có hiệu quả, thu hút đông đảo khách hàng tham gia. Đội ngũ cán bộ ngân hàng bên cạnh việc trau dồi nghiệp vụ còn phải luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và ý thức phục vụ nhân dân.


Trò chuyện với cán bộ ngân hàng, chúng tôi được biết, người dân các dân tộc vùng cao còn rất hạn chế thông tin về các hệ thống ngân hàng, điều này gây khó khăn trong việc triển khai, thực hiện các công việc và đặt ra một áp lực lớn đối với các chi nhánh ở huyện. Vì vậy ở đây, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ tín dụng ngân hàng không chỉ nhiệt tình hướng dẫn cho khách hàng những kiến thức về ngân hàng, về các loại tín dụng mà còn hướng dẫn khách hàng cả về chiến lược kinh doanh khi họ đến vay vốn tại chi nhánh. Anh Nguyễn Minh Quế, cán bộ tín dụng của ngân hàng chia sẻ: “Nhiều người dân đến đây để vay vốn, nhưng chưa hiểu biết về mô hình phát triển kinh tế mà mình định làm, chúng tôi phải kiêm luôn việc tư vấn cho họ những thông tin, kiến thức cơ bản về những mô hình ấy để giúp họ làm ăn hiệu quả”. Một khách hàng ở xã Đườngm cho biết: Họ đến vay tiền để chăn nuôi, được các cán bộ ngân hàng giúp đỡ, hướng dẫn thủ tục nên rất thuận lợi. Cán bộ ngân hàng còn động viên gia đình mình cố gắng tăng gia sản xuất nữa...


Tìm hiểu nguyên nhân mà mỗi cán bộ ngân hàng ở đây đều đang lấy được niềm tin và sự yêu mến của người dân, chúng tôi được biết thêm: Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và xuyên suốt của mỗi cán bộ nhân hàng gắn với trách nhiệm của mỗi cán bộ Đảng viên. Không chỉ nâng cao đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, chống các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực với đặc thù là ngành kinh doanh tiền tệ - tín dụng Ngân hàng. Năm 2012, thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy Bắc Mê, Ngân hàng No huyện đã đăng ký tiếp tục học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ với những nội dung: Tiếp tục xây dựng chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh, rèn luyện và nâng cao đạo đức cách mạng, cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, hết lòng phục vụ tổ quốc, phục vụ nhân dân gắn với cuộc vận động “Mỗi cán bộ Đảng viên là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào “Mỗi cán bộ ngân hàng thực hiện nghiêm chỉnh những nội dung cần xây và chống”.


Ông Mai Xuân Luyện, Giám đốc Ngân hàng No Bắc Mê cho biết: “Là một ngành kinh doanh đặc thù vềtiền tệ - tín dụng, lại thường xuyên tiếp xúc với khách hàng là người dân nên ngay từ đầu, chúng tôi đã xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên ngoài việc nâng cao nghiệp vụ chuyên môn phải có tác phong làm việc và nếp sống lành mạnh, ứng xử có văn hóa và luôn nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn khách hàng khi họ cần. Vì thế, bước đầu chúng tôi đã tạo được lòng tin và sự yêu mến của họ. Đó cũng là một trong những nội dung mà chúng tôi quán triệt để học tập và làm theo gương Bác Hồ”.


Trong thời điểm cả nước đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết TW4, và đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đực Hồ Chí Minh”thì những nỗ lực trên của Ngân hàng No Bắc Mê đã góp phần không nhỏ vào sự thành công chung của sự kiện lớn này.


BIỆN LUÂN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gặp mặt nạn nhân chất độc da cam/Điôxin đi điều dưỡng tại Làng Hữu nghị Cựu Chiến binh Việt Nam
HGĐT- Sáng 17.4, Hội Cựu Chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt nạn nhân chất độc da cam/Điôxin đi điều dưỡng tại Làng Hữu nghị CCB Việt Nam.
18/04/2012
Văn phòng Bảo hiểm nhân thọ Prudential Hà Giang: Tọa đàm về BHNT và Chi trả quyền lợi bảo hiểm
HGĐT - Vừa qua, tạiTrung tâm Văn hóa huyện Bắc Quang, Văn phòng Tổng đại lý Bảo hiểm nhân thọ Prudential Hà Giang đã phối hợp với văn phòng Tổng đại lý Bảo hiểm nhân thọ Bắc Quang tổ chức tọa đàm về bảo hiểm nhân thọ (BHNT); Chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng; phối hợp với Tòa soạn Báo Hà Giang hỗ trợ 20 triệu đồng làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện.
18/04/2012
Làm sạch thành phố của các nữ công nhân môi trường là thiết thực học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ
HGĐT- Vất vả, cực nhọc nhưng trên khuôn mặt các anh, chị công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang luôn rạng rỡ một nụ cười, với công việc thầm lặng nhưng mang đầy ý nghĩa đó là làm sạch đô thị, làm sạch cho môi trường của thành phố Hà Giang.
17/04/2012
Những người có một thời để nhớ
HGĐT - Tháng tư, thời tiết cuối xuân, nhưng có lẽ ông trời cũng chiều lòng người, nên vẫn có những ngày nắng mát dịu…để cho họ có những cuộc gặp gỡ mang đầy những ý nghĩa nhân văn, không chỉ là gặp mặt nhau sau một năm xa cách mà còn là giáo dục truyền thống cách mạng,văn hóa cho các thế hệ mai sau.
17/04/2012