Hội thi “Cán bộ chỉ huy đội giỏi” tỉnh lần thứ III năm 2012

15:39, 23/04/2012

HGĐT- Sáng ngày 21.4, tại Hội trường Nhà Thiếu nhi tỉnh, Hội Đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi “Cán bộ chỉ huy đội giỏi” tỉnh lần thứ III năm 2012.


 

 Tiết mục văn nghệ của Liên đội trưởng Liên đội trường tiểu học Trần Phú, Thành phố Hà Giang, giải nhất khối Tiểu học.


Về dự có các đồng chí: Nguyễn Cao Cường, Bí thư Tỉnh đoàn; Hoàng Quốc Tuấn, Chủ tịch Hội Đồng Đội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo Hội Đồng Đội các huyện, thành phố; 35 em là cán bộ chỉ huy đội giỏi tiêu biểu đến từ 10/11 huyện, thành phố đại diện cho trên 4000 cán bộ chỉ huy đội trong toàn tỉnh; đông đảo người dân và các em học sinh.


Hội thi là một trong những hoạt động tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 1.5; chào mừng ngày Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Các em tham gia Hội thi (trong đó khối Tiểu học có 15 em, khối THCS có 20 em) đã trải qua 3 vòng thi. Phần thi lý thuyết với hình thức thi viết tập trung về các nghi lễ của Đội và thi trắc nghiệm kiến thức chương trình rèn luyện đội viên. Thi thực hành về nghi thức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, về 7 yêu cầu của người đội viên. Phần cuối cùng là thi năng khiếu.


Được sự chuẩn bị chu đáo, với tài năng, kiến thức và tinh thần giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đội, các em đã thể hiện tốt các phần thi, nắm chắc nhiệm vụ công tác Đội, thực hành thuần thục các yêu cầu của người đội viên, sáng tạo trong thể hiện năng khiếu. Ban Giám khảo làm việc công tâm, khách quan, chính xác lựa chọn ra được những em cán bộ chỉ huy Đội giỏi xuất sắc. Hội thi lần này giúp cho các em có thêm động lực tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành những người lãnh đạo trẻ trong tương lai.


Buổi tối cùng ngày, Ban Tổ chức Hội thi đã lựa chọn công diễn những tiết mục văn nghệ tiêu biểu, trao giải thưởng và Giấy chứng nhận cho các thí sinh đoạt giải. Bao gồm 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba chia đều cho hai khối Tiểu học và THCS. Giải khuyến khích trao 9 giải cho khối Tiểu học và 14 giải cho khối THCS. Giải nhất khối Tiểu học thuộc về Liên đội trưởng Liên đội trường Tiểu học Trần Phú, Thành phố Hà Giang; Liên đội phó Liên đội trường Phổ thông DTNT huyện Vị Xuyên đoạt giải nhất khối THCS.


KIM TIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng đất nước
Đó là mong muốn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi phát biểu tại buổi gặp mặt 1.000 đảng viên trẻ xuất sắc và tuyên dương 100 đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu lần thứ II năm 2012 của Thủ đô Hà Nội do Thành đoàn thành phố tổ chức tối 22/4.
23/04/2012
Hỗ trợ quà cho các hộ đặc biệt khó khăn
HGĐT - *Thông qua Báo Hà Giang giới thiệu địa chỉ hộ nghèo đặc biệt (Mèo Vạc) cần được giúp đỡ, ngày 18.4.2012 tại xã Sủng Trà (Mèo Vạc), Nhà sư Thích Diệu Tâm, cùng với gia đình và một số phật tử thị trấn Thanh Ba, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ đã lên trao 100 suất quà cho 100 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã Sủng Trà (Mèo Vạc), trị giá 30 triệu đồng.
20/04/2012
Đại hội điểm huyện Đoàn Bắc Quang thành công tốt đẹp
HGĐT - Trong 2 ngày từ 18 – 19.4, tại huyện Bắc Quang, Tỉnh Đoàn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện tại Huyện Đoàn Bắc Quang. Đến dự có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo huyện Bắc Quang và lãnh đạo Đoàn các huyện, thành phố, Đảng ủy trực thuộc tỉnh...
20/04/2012
Xóm hạ sơn, thôn Hòa Sơn – chưa thoát đói nghèo sau 10 năm mưu sinh trên vùng đất mới
HGĐT - Năm 2002, xóm hạ sơn thuộc thôn Hòa Sơn, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) được hình thành với 39 hộ người dân tộc Mông chuyển đến từ các xã Đông Hà, Cán Tỷ (Quản Bạ). Nơi ở cũ khó khăn do thiếu đất, thiếu nước nên khi đến vùng đất mới ở một xã vùng thấp, hộ nào cũng mong ước có cuộc sống tốt đẹp hơn. Thế nhưng, đến nay sau 10 năm mưu sinh trên vùng đất mới, bà con hạ sơn vẫn
20/04/2012