"Hành trình xanh"... lên sóng

07:50, 30/09/2008

Dự kiến, 19h50, 30/9/2008, chương trình truyền hình "Go Green - Hành trình xanh", tuyên truyền bảo vệ môi trường cho giới trẻ sẽ được phát trên kênh VTV1.


Các chương trình tiếp theo sẽ phát vào các buổi tối thứ 3 và thứ 5, phát lại vào 10 giờ sáng chủ nhật hàng tuần.

"Hành trình xanh" gồm hai hình thức thể hiện chính là tiểu phẩm và truyền hình tương tác thực tế (tạo ra những tình huống có thật để ghi lại ứng xử, hành vi thực tế của cộng đồng với môi trường).

Chương trình truyền hình “Go Green- Hành trình xanh” được sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền bảo vệ môi trường, đặc biệt là giới trẻ.

Các chủ đề sẽ được thể hiện theo hệ thống (xử lý rác thải; tài nguyên đất, nước, rừng, biển; thực phẩm sạch, động vật hoang dã, tiết kiệm nhiên liệu....) mang lại cho người xem truyền hình những thông tin, thông điệp hữu ích về các vấn đề môi trường của Việt Nam hiện nay, từ đó, từng bước loại bỏ những hành vi, cách ứng xử gây hại của con người đối với môi trường.

Hiện, chương trình đang tuyển diễn viên thể hiện các vai trong hệ thống phim ngắn này. Trong đợt tuyển diễn viên đầu tiên vừa qua, hơn 50 bạn trẻ đã tham gia casting.

Đây là một trong những hoạt động của chương trình bảo vệ môi trường “Go Green- Hành trình xanh” do Cty Toyota việt Nam (TMV) cùng Tổng cục Môi trường và Bộ GD-ĐT phối hợp thực hiện.


Tiền phong

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao giải thưởng "Lãnh đạo trẻ tương lai"
Sáng 28-8, tại trụ sở Trung ương Đoàn, 67 cán bộ Đội ưu tú nhất trong toàn quốc đã được Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng tuyên dương và trao giải thưởng "Lãnh đạo trẻ tương lai" năm 2008.
29/08/2008
Thu hút những người giỏi đến với Đoàn
Sáng qua (20/8) tại Hà Nội, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng đã có buổi làm việc với BCH Đoàn khối Doanh nghiệp (DN) T.Ư nhằm tháo gỡ những vướng mắc đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc thực hiện Nghị quyết ĐH Đoàn và Điều lệ Đoàn.
27/08/2008
Ghi nhận ở đài Viễn thông Vị Xuyên
(HGĐT)- Đài Viễn thông Vị Xuyên có nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo dưỡng và khai thác các dịch vụ viễn thông trên địa bàn là: Mạng di động Vinaphone; điện thoại cố định có dây; điện thoại cố định không dây Gphone; mạng Internet; viễn thông nông thôn. Hoạt động trong sự cạnh tranh gay gắt của nhiều đơn vị có mặt trên địa bàn, Đài viễn thông huyện luôn cố gắng để hoàn thành
27/08/2008
Tuổi trẻ đồn Biên phòng Thanh Thủy: Thi đua tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
HGĐT- Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã bước sang năm thứ hai với nhiều nét mới, được triển khai sâu rộng đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh ta.
25/09/2008