Làm việc với Đoàn khối Doanh nghiệp T.Ư, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng:

Thu hút những người giỏi đến với Đoàn

16:44, 27/08/2008

Sáng qua (20/8) tại Hà Nội, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng đã có buổi làm việc với BCH Đoàn khối Doanh nghiệp (DN) T.Ư nhằm tháo gỡ những vướng mắc đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc thực hiện Nghị quyết ĐH Đoàn và Điều lệ Đoàn.


Cùng dự có ông Lê Đình Khiên, Phó Bí thư Đảng ủy khối, các trưởng, phó ban đơn vị của T.Ư Đoàn. Đoàn khối DN T.Ư được thành lập ngày 11/10/2007 trên cơ sở tiếp nhận các tổ chức Đoàn từ các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trung ương có tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối DN T.Ư.

Sau 10 tháng thành lập, Đoàn khối DN đã có bước chuyển mình đáng khích lệ như Bí thư thứ nhất Võ Văn Thưởng khẳng định: Ổn định và sắp xếp các tổ chức, kết nối các đầu mối hoạt động và hoạt động Đoàn gắn liền với công tác chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Là tổ chức Đoàn mới với số lượng ĐVTN lên tới 100.000, anh Nguyễn Quang Tiến, Bí thư Đoàn khối đề nghị T.Ư Đoàn kéo dài thời gian nhiệm kỳ lên 5 năm như đơn vị tương đương cấp tỉnh; có hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn một cách linh động, phù hợp với tình hình hoạt động của tổ chức Đoàn có đặc thù khá chuyên biệt như Đoàn khối DN.

Ngoài ra, có nhiều ý kiến cho rằng cần nâng mức đóng Đoàn phí vì mức hiện tại thấp; quy định chuẩn hoá các chức danh phù hợp với công tác chuyên môn giúp cho cán bộ Đoàn có điều kiện thuận lợi để tham gia công tác Đoàn...

Trao đổi với BCH Đoàn khối, anh Võ Văn Thưởng cho rằng tiêu chí đo lường thiết thực của hoạt động Đoàn khối có nhiều điểm thực hiện tốt phong trào “5 xung kích” do T. Ư Đoàn phát động lại gắn với chuyên môn của các đơn vị như lao động, sáng tạo, cải cách thủ tục hành chính... Cán bộ Đoàn khối phải dựa vào đó để thiết kế phong trào gắn với lợi ích chính đáng, các sáng kiến đóng góp cho kinh doanh của ĐVTN để họ hào hứng tham gia.

Về kinh phí hoạt động, các tổ chức Đoàn trực thuộc khối phải chủ động sáng tạo, nghiên cứu và đề xuất những phần việc mà ĐVTN có thể tham gia như ngày lao động cộng sản (của Đoàn TN Tập đoàn Dầu khí quốc gia) tăng thêm kinh phí. Đối với cán bộ Đoàn chuyên trách, anh Võ Văn Thưởng cho biết sẽ sớm đề nghị đưa vào giá trị hạch toán trong các DN nhằm tạo điều kiện cho cán bộ tham gia công tác Đoàn.

Anh Võ Văn Thưởng nói: “Làm công tác Đoàn trong khối DN trung ương có nhiều điểm thuận lợi bởi gắn với công tác chuyên môn, đóng góp và nâng cao doanh thu cho đơn vị cũng chính là khẳng định giá trị, chất lượng của người đoàn viên, thanh niên và của tổ chức Đoàn.

Vì thế, dù là cán bộ Đoàn kiêm nghiệm hay chuyên trách cũng phải cố gắng “lôi kéo”, hướng dẫn người giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, người có nhiều sáng kiến đến với Đoàn. Đoàn TN khối DN trung ương phải tập hợp được những sáng kiến của những người giỏi thì mới nâng cao được chất hoạt động...”.


Tiền phong

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Nguyễn Tuấn Anh
(HGĐT)- Chiều 28.7, tại xã Việt Lâm (Vị Xuyên), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Nguyễn Tuấn Anh, trú tại thôn Vạt, xã Việt Lâm - người nuôi cá lồng trên sông Lô, có hành động nghĩa hiệp cứu 8 người thoát chết. Dự buổi trao Bằng khen có các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên và xã Việt Lâm.
31/07/2008
Quang Bình ra mắt Trung tâm Dạy nghề
(HGĐT)- Sáng 28.7, UBND huyện Quang Bình tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Dạy nghề huyện.
30/07/2008
Hiến máu nhân đạo
(HGĐT)- Sáng 28.7, Hội CTĐ tỉnh tổ chức buổi hiến máu nhân đạo lưu động tại huyện Quang Bình.
30/07/2008
Chiến dịch tình nguyện hè năm 2008
(HGĐT)- * Phát huy tinh thần tình nguyện của TN, HS, SV, ngay từ những ngày đầu tháng 6, Thị đoàn Hà Giang đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền thị xã thành lập ban chỉ đạo chiến dịch “Tình nguyện hè năm 2008”.
30/07/2008