Công ty Xăng dầu Hà Giang diễn tập phương án chữa cháy năm 2022

16:35, 30/07/2022

BHG - Ngày 29.7, Công ty Xăng dầu Hà Giang (Petrolimex Hà Giang) phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức mở lớp tập huấn, thực tập phương án chữa cháy cho 54 học viên là cán bộ, công nhân, người lao động thuộc các cửa hàng, đại lý xăng dầu thuộc Petrolimex Hà Giang khu vực thành phố Hà Giang.

Diễn tập phương án chữa cháy tại cửa hàng Xăng dầu số 12 (phường Quang Trung, thành phố Hà Giang)
Diễn tập phương án chữa cháy tại cửa hàng Xăng dầu số 12 (phường Quang Trung, thành phố Hà Giang)

Với hoạt động sản xuất kinh doanh liên quan đến xăng dầu, Petrolimex Hà Giang luôn quan tâm đến hoạt động PCCC và CNCH, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Hàng năm, Công ty đều triển khai tập huấn, diễn tập PCCC và an toàn vệ sinh lao động. Trong buổi tập huấn, cán bộ, nhân viên được truyền đạt các lí thuyết cơ bản về PCCC, phòng nổ; các phương pháp kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng, sử dụng phương tiện chữa cháy; hướng dẫn thực tập phương án chữa cháy tại cơ sở; các kỹ năng thoát nạn (tự cứu) khi xảy ra sự cố, tai nạn. Buổi chiều cùng ngày, các chiến sỹ PCCC phối hợp với lực lượng PCCC của Công ty diễn tập phương án chữa cháy tại cửa hàng Xăng dầu số 12 (phường Quang Trung, thành phố Hà Giang) với tình huống giả định: Khi xe đang nhập hàng xăng E5 RON 92-II đường ống dẫn xăng bị rò rỉ, xăng chảy lan rộng trên bề mặt sân, khi nhập do quá trình tiếp đất không tốt xăng tích điện phát sinh tia lửa gây cháy lan ra các khu vực lân cận. Khi phát hiện đám cháy đã lan rộng với diện tích 35m2.

Thông qua việc tập huấn và diễn tập PCCC&CNCH giúp cho các cán bộ, nhân viên Công ty nâng cao nhận thức PCCC&CNCH, bổ sung những hiểu biết về an toàn vệ sinh lao động, nâng cao khả năng tác chiến, kỹ thuật và phối hợp hiệu quả giữa lực lượng PCCC cơ sở với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Đồng thời, giúp Công ty củng cố, xây dựng tốt các phương án PCCC&CNCH, đảm bảo an toàn sản xuất, kinh doanh tại đơn vị.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường công tác sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong đợt nắng nóng kéo dài
BHG - Thực hiện Công điện số 666/CĐ-TTg, ngày 25.7.2022 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Hà Giang có công văn số 2252/UBND – KTTH về việc tăng cường sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
29/07/2022
Ban Dân tộc tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia
BHG - Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 (Chương trình MTQG), Ban Dân tộc tỉnh đang gấp rút chuẩn bị tốt các điều kiện, rà soát toàn bộ các đầu điểm, hoàn thiện số liệu theo nhu cầu để triển khai chương trình đạt hiệu quả nhất.
28/07/2022
Vị Xuyên thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”
BHG - Trong cuộc đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đất nước, nhiều chiến sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, có người để lại một phần cơ thể nơi chiến trường khốc liệt. Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, huyện Vị Xuyên thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người có công.
27/07/2022
Thắm mãi truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”
BHG - Đẩy mạnh các hoạt động tri ân, chăm sóc gia đình chính sách, người có công với cách mạng; thực hiện tốt Pháp lệnh ưu đãi người có công và chính sách hậu phương quân đội... Những việc làm đó của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang đã góp phần tô thắm truyền thống, đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; xứng đáng với kỳ vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận chúng ta là phải biết ơn, phải yêu thương và giúp đỡ họ”.
27/07/2022