Tăng cường công tác sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong đợt nắng nóng kéo dài

20:49, 29/07/2022

BHG - Thực hiện Công điện số 666/CĐ-TTg, ngày 25.7.2022 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Hà Giang có công văn số 2252/UBND – KTTH về việc tăng cường sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Cán bộ Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương tỉnh tuyên truyền cho người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Cán bộ Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương tỉnh tuyên truyền cho người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Theo số liệu của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, công suất cực đại (Pmax) trong những đợt nắng nóng vừa qua tăng 15% so với trung bình các ngày thường (ngày 21.6.2022, Pmax toàn quốc đạt 45.228MW, cao nhất từ trước đến nay), đặc biệt tại khu vực miền Bắc công suất Pmax tăng hơn 34%. Dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới, khu vực Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ, có nơi trên 37 độ; dự kiến thời tiết nắng nóng có thể còn nhiều đợt và kéo dài. Để đảm bảo sử dụng và vận hành hệ thống điện an toàn, tin cậy và ổn định, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Các sở, ban, ngành, UBND các huyện/thành phố tiếp tục tăng cường công tác tiết kiệm điện theo nội dung Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 7.5.2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện, giai đoạn 2020 - 2025 và Kế hoạch số 261/KH-UBND ngày 7.12.2020 của UBND tỉnh về tăng cường tiết kiệm điện và thực hiện Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Công ty Điện lực Hà Giang chủ động tính toán, lập kế hoạch vận hành hệ thống điện đảm bảo an toàn, cung cấp đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân; sẵn sàng thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải theo kế hoạch khẩn cấp của Trung tâm Điều độ lưới điện Quốc gia; chủ động giám sát thường xuyên và xử lý kịp thời các trường hợp quá tải đường dây, trạm biến áp, aptomat hạ thế,… trong các ngày nắng nóng để có phương thức san tải hợp lý, vận hành an toàn thiết bị. Đồng thời tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện; thường xuyên theo dõi, tư vấn, hướng dẫn người dân về các giải pháp, cách sử dụng thiết bị điện đúng quy định, đảm bảo tuyệt đối an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Tin, ảnh: Xuân Phúc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang tiết kiệm được 17.600 kWh điện trong sự kiện Giờ Trái đất

BHG - Theo báo cáo của Sở Công thương và Công ty Điện lực Hà Giang, sự kiện Giờ Trái đất trên địa bàn tỉnh từ 20h30 – 21h30 ngày 26.3, đã tiết kiệm được tổng lượng điện toàn tỉnh là 17.600 kWh, tương ứng với số tiền trên 35 triệu đồng. 

30/03/2022
HTX Chế biến chè Phìn Hồ tham dự Hội chợ thương mại hữu cơ hàng đầu thế giới tại Đức
BHG - Trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2022, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt hỗ trợ Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam và 12 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ thương mại hữu cơ Biofach/Vivaness 2022, diễn ra từ ngày 26 – 29.7 tại thành phố Nürnberg thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức.
28/07/2022
Huyện Đồng Văn có 15 sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên
BHG - Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, huyện Đồng Văn tiếp tục phát huy các thế mạnh sẵn có của địa phương, tạo điều kiện cho các chủ thể đăng ký sản phẩm tham gia đánh giá cấp tỉnh. Đến nay, qua rà soát phát triển mới, huyện Đồng Văn đã có 15 sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên.
28/06/2022
Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký thương hiệu sản phẩm
Những năm gần đây, với sự thúc đẩy phát triển các sản phẩm chủ lực, Hà Giang đã có nhiều sản phẩm Ocop tiêu biểu, có sức cạnh tranh lớn trên thị trường. Qua đó, từng bước khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Để có được bước phát triển như vậy, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, sự nỗ lực của các ngành, các địa phương, còn có sự đóng góp quan trọng của Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương, Sở Công thương. Trong thời gian qua Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương tiếp tục bám sát nhu cầu hỗ trợ của các cơ sở, doanh nghiệp. Tập trung hỗ trợ hình thành và phát triển các sản phẩm có thế mạnh và chủ lực của tỉnh theo hướng “Mỗi xã một sản phẩm”. Để hỗ trợ phát triển hiệu quả, Trung tâm chú trọng đổi mới phương thức hỗ trợ theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, cụ thể, không hỗ trợ dàn trải, tập trung hỗ trợ xây dựng đăng ký thương hiệu, tư vấn thiết kế mẫu mã bao bì, ứng dụng thiết bị và chuyển giao công nghệ vào quá trình sản xuất.
26/05/2022