Hội thảo công tác tuyên truyền miệng về chính sách, pháp luật BHYT

18:12, 26/07/2022

BHG - Sáng 26.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang phối hợp với Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo (Ban Tuyên giáo T.Ư), Trung tâm Truyền thông (BHXH Việt Nam) tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng về thực hiện chính sách, pháp luật BHYT, góp phần đưa chính sách vào cuộc sống”. Đồng chủ toạ Hội thảo có các đồng chí: Đỗ Phương Thảo, Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo (Ban Tuyên giáo T.Ư); Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Hội thảo có sự tham gia của các báo cáo viên cấp tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, Ban Tuyên giáo, BHXH cấp huyện.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo

BHYT là chính sách xã hội quan trọng, mang ý nghĩa nhân đạo và có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc, được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và luôn đề cao trong hệ thống chính sách an sinh xã hội của Việt Nam. Thực tiễn thực hiện chính sách BHYT thời gian qua cho thấy, nhờ tham gia BHYT, nhiều người bệnh đã được quỹ bảo hiểm chi trả khám chữa bệnh, nhiều trường hợp được chi trả lên tới nhiều tỷ đồng/năm. Tại Hà Giang, những năm qua tỉnh luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp để nâng tỷ lệ người tham gia BHYT; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn mọi tầng lớp nhân dân tham gia BHYT thông qua nhiều hình thức: Tuyên truyền miệng; báo chí, phương tiện truyền thông; tại các chợ, cụm dân cư,… Nhờ đó, nhận thức của người dân về việc tham gia BHYT nâng cao rõ rệt. Tính đến 30.6.2022 số người tham gia BHYT trên địa bàn đạt gần 850 nghìn người, đạt trên 99,36% dự toán BHXH Việt Nam giao, tăng 6.042 người (tăng 0,72%) so với cùng kỳ năm 2021; số lượt người khám bệnh được thanh toán từ BHYT là gần 350 nghìn lượt…

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trình bày 8 tham luận liên quan đến công tác tuyên truyền miệng về thực hiện chính sách, pháp luật BHYT. Một số tham luận đáng chú ý như: Kết quả tuyên truyền thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân của BHXH tỉnh; kết quả về công tác tuyên truyền của ngành Y tế góp phần nâng cao nhận thức, sự chủ động của cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân trong việc tham gia BHYT của Sở Y tế tỉnh; các hoạt động tuyên truyền, tư vấn pháp luật để đoàn viên công đoàn, người lao động thực hiện tốt chính sách BHYT của Liên đoàn Lao động tỉnh… Qua đó, các đại biểu đã phân tích, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác tham mưu, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHYT. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị các giải pháp đến các cấp, ngành liên quan tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công tác tuyên truyền miệng các chính sách, pháp luật về BHYT trong thời gian tới.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân Liệt sỹ Trần Việt Dũng
BHG - Chiều 25.7, tại thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Giang phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang, UBND huyện Sơn Dương, UBND thị trấn Sơn Dương tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân gia đình Liệt sỹ Trần Việt Dũng.
26/07/2022
Ba triệu chứng nặng cần lưu ý của bệnh đậu mùa khỉ
Ngày 21/7, Tạp chí Y khoa New England công bố nghiên cứu trên, sau khi xem xét 528 ca nhiễm đậu mùa khỉ tại 16 quốc gia trong khoảng thời gian từ ngày 27/4 đến ngày 24/6. Nghiên cứu từ Đại học Queen Mary phát hiện bệnh đậu mùa khỉ ghi nhận thêm các triệu chứng nặng như tổn thương ở bộ phận sinh dục, loét ở miệng hoặc hậu môn.
26/07/2022
Tháng 7 – Tháng của tri ân

BHG - "Máu của các liệt sỹ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sỹ…". Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, tỉnh Hà Giang luôn quan tâm, chăm lo đời sống người có công, đối tượng chính sách bằng trách nhiệm và nghĩa tình.

26/07/2022
Các đơn vị tri ân, tặng quà nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27.7
BHG - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2022), ngày 25.7, Bộ CHQS tỉnh tổ chức bàn giao “Nhà  đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn.
25/07/2022