Huyện Mèo Vạc (Hà Giang, Việt Nam) xuất khẩu lao động sang huyện Phú Ninh (Vân Nam, Trung Quốc)

10:30, 10/12/2016

BHG - Thực hiện nội dung Biên bản Hội đàm quản lý lao động qua biên giới giữa 2 huyện Mèo Vạc (Hà Giang, Việt Nam) và Phú Ninh (Vân Nam, Trung Quốc). Vừa qua, tại Mốc 456 thuộc địa phận xã Xín Cái (Mèo Vạc), UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Chính phủ nhân dân huyện Phú Ninh tổ chức lễ bàn giao người lao động của huyện Mèo Vạc sang làm việc tại các công ty trên địa bàn huyện Phú Ninh. Dự buổi bàn giao có đại diện lãnh đạo 2 huyện Mèo Vạc và Phú Ninh; lực lượng biên phòng hai bên biên giới; lãnh đạo phòng Lao động, thương binh và xã hội, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn của huyện Mèo Vạc và các ngành chức năng phía huyện Phú Ninh.

Các lao động làm thủ tục xuất cảnh tại Mốc 456
Các lao động làm thủ tục xuất cảnh tại Mốc 456

Tại buổi lễ, UBND huyện Mèo Vạc đã bàn giao 24 lao động sang huyện Phú Ninh làm cỏ, trồng cây, gia công gỗ, chế biến hải sản và trồng rau. Đại diện các công ty tiếp nhận lao động phía huyện bạn đã cam kết sẽ bố trí ăn, ở miễn phí và đảm bảo các điều kiện an toàn lao động cho người lao động; mức lương trung bình các lao động có thể nhận được mỗi tháng vào khoảng 2.000 đến 3.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng gần 8 triệu đồng. Nếu chăm chỉ có thể có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng.

Phát biểu tại lễ bàn giao, lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc mong muốn phía huyện Phú Ninh tạo điều kiện cho các lao động có môi trường làm việc đảm bảo; kịp thời thông báo, trao đổi nếu có các vướng mắc liên quan đến quyền lợi người lao động của huyện Mèo Vạc. Qua đó, lãnh đạo Chính phủ nhân dân huyện Phú Ninh hứa sẽ chỉ đạo các công ty chủ quản quan tâm tới các điều kiện lao động của những lao động mới tiếp nhận. Đồng thời mong muốn lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc, người thân các lao động yên tâm, lãnh đạo Chính phủ nhân dân và các đơn vị chức năng của huyện Phú Ninh sẽ luôn đảm bảo an toàn cho những lao động của huyện Mèo Vạc khi sang làm việc…

Trước đó, lãnh đạo UBND và ngành chuyên môn, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn của huyện Mèo Vạc đã tổ chức gặp mặt, động viên, khích lệ các lao động trước khi sang Phú Ninh làm việc. Được biết, huyện Mèo Vạc là huyện đầu tiên trong tỉnh thông qua ngoại giao, tổ chức đưa được người lao động đi làm thuê hợp pháp sang địa phương giáp ranh bên phía nước bạn Trung Quốc.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh: Vì quyền, lợi ích của người tiêu dùng

BHG - Theo thường lệ, vào những tháng cuối năm, lượng hàng hóa lưu chuyển trên thị trường rất lớn, với nhiều chủng loại, mặt hàng khác nhau. Đây cũng là thời điểm để các đối tượng tham gia buôn bán, vận chuyển các loại hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng ra thị trường; tình trạng đầu cơ găm hàng, tăng giá, gây lũng đoạn thị trường có thể xảy ra nếu không có sự kiểm tra, kiểm soát thường xuyên của các lực lượng chức năng.

10/12/2016
Công điện về việc tăng cường công tác phòng, chống đói rét cho đàn gia súc

BHG – Ngày 9.12.2016, Báo Hà Giang Điện tử nhận được Công điện số 4496/CĐ – CTUBND của UBND tỉnh Điện Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Giám đốc Sở NN – PTNT, về việc tăng cường công tác phòng, chống đói rét cho đàn gia súc. Báo Hà Giang Điện tử đăng nội dung Công điện.

09/12/2016
Hội nghị đồng thuận ủng hộ Chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế (Methadone)

BHG - Ngày .9.12, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị đồng thuận ủng hộ Chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone. Dự có lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc; lãnh đạo Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, xã trong toàn huyện.

09/12/2016
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2016

BHG - Ngày 8.12, BCH Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự Hội nghị có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, các Chi đoàn trực thuộc.

09/12/2016