Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2016

09:49, 09/12/2016

BHG - Ngày 8.12, BCH Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự Hội nghị có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, các Chi đoàn trực thuộc.

Trong năm 2016, được sự quan tâm của BTV Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, BTV Tỉnh đoàn, sự cố gắng nỗ lực của BCH Đoàn Khối, các cơ sở và toàn thể ĐVTN, công tác Đoàn và phong trào TTN tiếp tục giữ vững và có bước phát triển. BCH Đoàn Khối xây dựng chương trình hoạt động với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” triển khai tới 100% cơ sở thực hiện; chỉ đạo các cơ sở triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Đoàn các cấp và 6 bài học lý luận chính trị, thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Phối hợp với các đơn vị cụm thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại cao điểm 468 Thanh Thủy (Vị Xuyên); tổ chức 49 lượt tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho ĐVTN, HSSV. Các cơ sở đã bồi dưỡng giáo dục, giúp đỡ, giới thiệu được 127 đoàn viên ưu tú đi học lớp tìm hiểu về Đảng, 59 đoàn viên được kết nạp vào Đảng; 40/48 đoàn cơ sở đạt vững mạnh. Các cơ sở đã chủ động đăng ký thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, có sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ; nhiều đoàn viên có đề tài nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia phát triển kinh tế. Ra quân tết trồng cây trong “Tháng thanh niên”, “Chiến dịch TNTN hè”; tổ chức "Ngày chủ nhật xanh", “Ngày thứ 7 tình nguyện”, xây dựng công trình thanh niên “Nhà bán trú cho em”; vận động ĐVTN hiến được 350 đơn vị máu...

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2016 đã nhận Giấy khen của BCH Đoàn khối.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận giấy khen của BCH Đoàn khối.
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của BCH Đoàn khối.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cháy nhà dân tại thôn Nhạ, xã Đồng Tâm (Bắc Quang)

BHG - Ngày 28.11, tại thôn Nhạ, xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang đã xảy ra một vụ hỏa hoạn làm cháy hoàn toàn ngôi nhà của hộ gia đình ông Lý Xuân Hiền. 

30/11/2016
Công đoàn Công ty Cổ phần Cấp thoát nước: Chú trọng chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động

BHG- Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động ngày càng trở nên cần thiết, điều đó không chỉ giúp tái tạo sức lao động mà còn nâng cao sự sáng tạo, nhiệt huyết của người lao động. 

08/12/2016
Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông

BHG- Từ lâu, vấn đề an toàn giao thông ( ATGT ) luôn là vấn đề nhức nhối của xã hội. Những năm gần đây, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) cũng như số người tử vong do TNGT không những không giảm mà còn tăng lên mức báo động; nhất là khi nhu cầu tham gia giao thông của người dân ngày càng gia tăng, nên số vụ TNGT thường xảy ra vào giờ cao điểm. 

08/12/2016
Tình trạng nạn tảo hôn, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành

BHG- Trong các phiên chợ, hay đi trên những cung đường vùng cao,... chúng ta thường gặp hình ảnh về những cô bé 15, 16 tuổi địu con, hoặc gùi trên lưng những bó cỏ, ngô nặng trĩu là hình ảnh đáng buồn về nạn tảo hôn; một tệ nạn vẫn luôn âm ỉ làm chậm sự phát triển của xã hội cũng như công tác xóa đói, giảm nghèo của tỉnh ta.

08/12/2016