Hà Giang

Hội nghị đồng thuận ủng hộ Chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế (Methadone)

14:52, 09/12/2016

BHG - Ngày 9.12, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị đồng thuận ủng hộ Chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone. Dự có lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc; lãnh đạo Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, xã trong toàn huyện.

Hội nghị đã được nghe các văn bản và hướng dẫn triển khai chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone và thông tin kiến thức cơ bản về chương trình điều trị methadone; triển khai kế hoạch Chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone trên địa bàn huyện Mèo Vạc… Theo thống kê, trên địa bàn huyện Mèo Vạc hiện có 33 người nghiện ma túy. Để bảo đảm triển khai hiệu quả chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện, đồng thời bố trí địa điểm để mở cơ sở điều trị, hỗ trợ kinh phí cải tạo cơ sở vật chất...

Theo đánh giá của ngành chức năng, khi điều trị Methadone, bệnh nhân giảm tần suất sử dụng ma túy rõ rệt; tỷ lệ bệnh nhân còn tiêm chích ma túy sử dụng chung bơm kim tiêm giảm; tình hình trật tự, an ninh xã hội và an toàn nơi cộng cộng được cải thiện; thời gian bệnh nhân tham gia điều trị Methadone càng dài thì mức độ ổn định về sức khỏe thể chất, tâm thần và chất lượng cuộc sống càng được nâng cao. Chương trình Methadone được triển khai tại nhiều cơ sở trên cả nước đã đáp ứng được nguyện vọng và sự ủng hộ của người nghiện chích ma túy, gia đình và cộng đồng.

Hội nghị đã đạt được sự đồng thuận nhất trí cao của các cấp, các ngành, địa phương trong tổ chức triển khai chương trình Methadone. Chương trình được thực hiện sẽ giúp những người nghiện chích ma túy cải thiện sức khỏe, chất lượng cuộc sống, hòa nhập cộng đồng và từ đó góp phần ổn định kinh tế, an ninh, chính trị xã hội trên địa bàn huyện.

Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2016

BHG - Ngày 8.12, BCH Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự Hội nghị có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, các Chi đoàn trực thuộc.

09/12/2016
Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông

BHG- Từ lâu, vấn đề an toàn giao thông ( ATGT ) luôn là vấn đề nhức nhối của xã hội. Những năm gần đây, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) cũng như số người tử vong do TNGT không những không giảm mà còn tăng lên mức báo động; nhất là khi nhu cầu tham gia giao thông của người dân ngày càng gia tăng, nên số vụ TNGT thường xảy ra vào giờ cao điểm. 

08/12/2016
Tình trạng nạn tảo hôn, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành

BHG- Trong các phiên chợ, hay đi trên những cung đường vùng cao,... chúng ta thường gặp hình ảnh về những cô bé 15, 16 tuổi địu con, hoặc gùi trên lưng những bó cỏ, ngô nặng trĩu là hình ảnh đáng buồn về nạn tảo hôn; một tệ nạn vẫn luôn âm ỉ làm chậm sự phát triển của xã hội cũng như công tác xóa đói, giảm nghèo của tỉnh ta.

08/12/2016
Công đoàn Công ty Cổ phần Cấp thoát nước: Chú trọng chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động

BHG- Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động ngày càng trở nên cần thiết, điều đó không chỉ giúp tái tạo sức lao động mà còn nâng cao sự sáng tạo, nhiệt huyết của người lao động. 

08/12/2016