Những món quà đầy ý nghĩa

09:01, 28/10/2015

BHG- Những ngày tháng 10 này, bà con nông dân 2 xã Phương Độ, Ngọc Đường và phường Quang Trung (TPHG) phấn khởi khi đón nhận những tình cảm của cán bộ Agribank Hà Giang qua kết nối Thành đoàn Hà Giang và Đoàn thanh niên (ĐTN) Ban Nội chính Tỉnh ủy; bằng việc 2 hộ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nghèo được nhận bò giống, 1 hộ được hỗ trợ làm công trình vệ sinh. Đó là 3 hộ nghèo, không có đất canh tác, không có việc làm.

Đoàn thanh niên Agribank Hà Giang và Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành đoàn TPHG và xã Phương Độ trao tiền hỗ trợ giúp gia đình chị Nguyễn Thị Tuyên.
Đoàn thanh niên Agribank Hà Giang và Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành đoàn TPHG và xã Phương Độ trao tiền hỗ trợ giúp gia đình chị Nguyễn Thị Tuyên.

Vẫn biết cuộc sống còn thiếu thốn, song với tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ đồng bào nghèo; cán bộ, nhân viên (CBNV) Agribank Hà Giang đã tích cực hưởng ứng chương trình xã hội từ thiện. Đây là việc làm có ý nghĩa, giúp các hộ nghèo từng bước XĐGN bền vững; qua đó, xây dựng và tô thắm thêm thương hiệu Agribank trong lòng dân. Theo chân ĐTN tới 3 gia đình trên để chứng kiến Lễ trao bò, hỗ trợ tiền; Đồng chí Trịnh Thị Hoài Linh, Bí thư Thành Đoàn TPHG, cho biết: Với con bò giống đã trao tặng các gia đình ĐVTN, sẽ là động lực lớn để họ từng bước XĐGN bền vững. Hy vọng, bằng tình cảm tương thân, tương ái, trong thời gian tới, sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình chung tay XĐGN; động viên ĐVTN tích cực phát triển KT-XH.Ở xã Phương Độ, để góp phần nâng cao tiêu chí xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn, thông qua ĐTN Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành Đoàn đã kết nối với ĐTN Agribank Hà Giang hỗ trợ cho các gia đình ĐVTN Nguyễn Thị Tuyên, thôn Tha, thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, để làm công trình vệ sinh đảm bảo môi trường theo tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.

ĐVTN Agribank tham gia lao động giúp gia đình chị Nguyễn Thị Tuyên.
ĐVTN Agribank tham gia lao động giúp gia đình chị Nguyễn Thị Tuyên.

Hoàn cảnh của gia đình chị Tuyên khiến ai cũng phải động lòng. Lấy chồng sớm rồi ly hôn, khi con gái còn nhỏ. Rồi chị đi bước nữa, được sự giúp đỡ của 2 bên gia đình, mọi người trong thôn; 2 vợ chồng dựng được ngôi nhà sàn nhỏ. 1 bé gái ra đời, hạnh phúc như tưởng đang mỉm cười với họ thì anh bị ốm. Để chữa bệnh cho anh, chị phải tất tả ngược xuôi vay mượn. Vậy mà, không những bệnh không khỏi mà còn nặng thêm; anh mất cách đây mấy tháng. Để lại trên vai người vợ trẻ 2 đứa con thơ, tài sản gia đình chẳng có gì đáng giá, đất canh tác ít, cuộc sống thì tạm bợ. Nhiều khi phải đi làm đổi công, làm thuê để có tiền nuôi con ăn học. Cuộc sống khó khăn, thiếu thốn trăm bề, khi biết tin sẽ được hỗ trợ 15 triệu đồng, làm công trình vệ sinh, chị dường như không tin nổi.

Trao tiền hỗ trợ, đồng thời các ĐVTN 3 cơ quan, đại diện Đảng ủy, UBND, Đoàn xã và bà con cùng tham gia khởi công công trình. Chị Tuyên xúc động: Được hỗ trợ làm công trình vệ sinh, vừa tận dụng mái công trình để làm sân phơi, khi công trình hoàn thành, thoát khỏi cảnh khi thu hoạch lúa, ngô vào ngày mưa chẳng có chỗ phơi; ấy là chưa kể chỗ phơi quần áo, mẹ con tôi vui lắm. Xin cảm ơn mọi người.

Đồng chí Nguyễn Văn Hương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phương Độ chia sẻ: Trong năm qua, UBND xã Phương Độ đã tích cực tuyên truyền, triển khai nhiều biện pháp, phân công các ban, ngành, đoàn thể giúp đỡ; tuy nhiên, việc triển khai công tác xóa nghèo còn gặp nhiều khó khăn, có hộ thiếu đất canh tác, một số hộ mới tách khẩu, ra ở riêng, không có việc làm. Được sự hỗ trợ giúp đỡ của Agribank Hà Giang, sẽ là động lực cho ĐVTN có điều kiện phát triển kinh tế, sớm thoát nghèo và ổn định cuộc sống. Chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ của Agribank Hà Giang, cùng với địa phương để thực hiện hoàn thành mục tiêu xóa nghèo trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

Anh Chu Mạnh Hải, Bí thư ĐTN Agribank Hà Giang, tâm sự: ĐVTN Agribank Hà Giang ngoài nhiệm vụ thực hiện kinh doanh góp phần phát triển kinh tế của ngành, địa phương; chúng tôi rất chú trọng đến công tác an sinh, từ thiện; với phương châm lá lành đùm lá rách, giúp đỡ và ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là hoạt động thường niên của Agribank nói chung, ĐVTN nói riêng. Chúng tôi sẽ phấn đấu tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình từ thiện, nhằm góp phần giúp các hộ nghèo có thêm đồng vốn làm ăn.Vợ chồng ĐVTN Lý Thị Kiểng, thôn Nà Báu (xã Ngọc Đường) cảm động: “Thuộc hộ nghèo trong xã, nay gia đình tôi được nhận một món quà thực sự ý nghĩa. Từ đây, con bò mà Agribank trao tặng sẽ giúp gia đình tôi thoát nghèo. Cảm ơn Agribank, ĐVTN Ban Nội chính Tỉnh ủy và Thành Đoàn Hà Giang đã quan tâm đến những ĐVTN nghèo như chúng tôi”.

Còn ĐVTN Giàng Mí Lềnh, tổ 3 phường Quang Trung: “Gia đình sẽ chăm sóc thật tốt con bò để vừa nhân giống, vừa phục vụ sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho gia đình”. 2 hộ được trao tặng bò, sẽ được cán bộ khuyến nông, thú y xã hướng dẫn cách chăm sóc, nhân giống, toàn quyền được sở hữu khi chúng sinh sản. Với trị giá 19 triệu đồng/1 con; đây là tài sản tuy nhỏ, nhưng với các hộ đặc biệt khó khăn thì lại là một tài sản lớn để XĐGN.

Đoàn thanh niên Agribank Hà Giang và Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành đoàn TPHG trao bò cho ĐVTN Giàng Mí Lềnh, tổ 3 phường Quang Trung.
Đoàn thanh niên Agribank Hà Giang và Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành đoàn TPHG trao bò cho ĐVTN Giàng Mí Lềnh, tổ 3 phường Quang Trung.

Chứng kiến Lễ trao bò, tiền hỗ trợ; chúng tôi vui chung với niềm vui của các hộ nghèo. Tin rằng với sự sẻ chia, hỗ trợ của CB, CNV Agribank Hà Giang, các hộ trên sẽ có cuộc sống no ấm hơn, đủ đầy hơn.

Đặng Thị Phương Hoa


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nỗ lực cải cách thể chế và thủ tục hành chính

BHG- Nhìn chung, các TTHC sau khi được công bố, nhập vào Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC, niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận, trả kết quả TTHC, đăng tải trên các phương tiện truyền thông... đã thu hút sự quan tâm của người dân, được đánh giá cao về tinh thần đổi mới, dân chủ.

27/10/2015
Tổng kết phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

BHG- Chiều 25.10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", giai đoạn 2010-2015. Đến dự có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ cơ sở cùng 30 tập thể, 60 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"…

26/10/2015
Xã Ngọc Minh, triển khai đồng bộ và hiệu quả chính sách giảm nghèo

BHG- Giảm nghèo là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, đảm bảo an sinh và công bằng xã hội. Những năm qua, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, xã Ngọc Minh đã và đang triển khai đồng bộ, có hiệu quả nhiều chính sách giảm nghèo, nâng cao đời sống cho nhân dân; trở thành điểm sáng trong công tác giảm nghèo của huyện Vị Xuyên.

24/10/2015
HÚT THUỐC LÁ – TIỀN MẤT TẬT MANG

BHG - Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới. Tỷ lệ nam giới  trưởng thành (từ 15 tuổi trở lên) hút thuốc là 47,4% (trung bình cứ 2 nam giới có 1 người hút thuốc). Toàn quốc có 15,3 triệu người (trên 15 tuổi) hút thuốc, kéo theo 33 triệu người không hút thuốc bị tiếp xúc thụ động với khói thuốc tại nhà và 5 triệu người không hút thuốc bị tiếp xúc thụ động với khói thuốc tại nơi làm việc.

23/10/2015