Tổng kết phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

12:13, 26/10/2015

BHG- Chiều 25.10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", giai đoạn 2010-2015. Đến dự có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ cơ sở cùng 30 tập thể, 60 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Hiện nay, nữ công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) toàn tỉnh có 23.596 người, chiếm tỷ lệ 48% so với tổng số CNVCLĐ. 5 năm qua, phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" đã giúp nữ CNVCLĐ phát huy phẩm chất, năng lực, khẳng định vai trò, vị trí của mình đối với gia đình và xã hội. Qua phong trào thi đua "Giỏi việc nước", góp phần giáo dục truyền thống, về giới, gia đình, nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị trong nữ CNVCLĐ. Đồng thời, động viên nữ CNVCLĐ thi đua nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác, hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp vào sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh. Riêng lĩnh vực thi đua "Đảm việc nhà", bằng nhiều hoạt động thiết thực, nữ CNVCLĐ đã khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế gia đình; thực hiện vai trò người vợ, người mẹ, người con dâu hiếu thảo trong gia đình và nuôi dạy con ngoan, học giỏi...

Ghi nhận, biểu dương đóng góp của nữ CNVCLĐ trong 5 năm qua, LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 30 tập thể, 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Ngọc Minh, triển khai đồng bộ và hiệu quả chính sách giảm nghèo

BHG- Giảm nghèo là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, đảm bảo an sinh và công bằng xã hội. Những năm qua, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, xã Ngọc Minh đã và đang triển khai đồng bộ, có hiệu quả nhiều chính sách giảm nghèo, nâng cao đời sống cho nhân dân; trở thành điểm sáng trong công tác giảm nghèo của huyện Vị Xuyên.

24/10/2015
HÚT THUỐC LÁ – TIỀN MẤT TẬT MANG

BHG - Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới. Tỷ lệ nam giới  trưởng thành (từ 15 tuổi trở lên) hút thuốc là 47,4% (trung bình cứ 2 nam giới có 1 người hút thuốc). Toàn quốc có 15,3 triệu người (trên 15 tuổi) hút thuốc, kéo theo 33 triệu người không hút thuốc bị tiếp xúc thụ động với khói thuốc tại nhà và 5 triệu người không hút thuốc bị tiếp xúc thụ động với khói thuốc tại nơi làm việc.

23/10/2015
Gặp mặt vợ Cựu quân nhân nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10

BHG- Sáng 18.10, Chi hội 2 Hội Cựu quân nhân (CQN) Sư đoàn 313, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) tổ chức gặp mặt các chị em là vợ CQN Sư  đoàn 313 sinh hoạt tại Chi hội 2, phường Nguyễn Trãi  nhân Ngày Phụ Nữ Việt nam 20.10. 

21/10/2015
Xín Mần phát huy vai trò Đội Thanh niên xung kích ở các xã vùng biên

BHG- Thành lập từ năm 2014, đến nay, Đội Thanh niên xung kích (TNXK) tại 4 xã vùng biên của huyện Xín Mần: Chí Cà, Nàn Xỉn, Xín Mần, Pà Vầy Sủ vẫn được duy trì và hoạt động có hiệu quả; góp phần vào việc giữ vững ổn định tình hình chính trị, xã hội và phát triển kinh tế tại vùng giáp biên.

21/10/2015