Đêm hội Trăng Rằm thành phố Hà Giang năm 2016

09:45, 16/09/2016

BHG - Tối 15.9 (15.8 âm lịch), tại Quảng trường 26-3, UBND thành phố Hà Giang tổ chức Đêm hội Trăng Rằm thành phố Hà Giang năm 2016. Đến dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành...

Lãnh đạo thành phố Hà Giang tặng Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia lễ hội.
Lãnh đạo thành phố Hà Giang tặng Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia lễ hội.

Lễ hội Đêm Rằm năm nay là sự tiếp nối thành công của Lễ hội Đường phố các năm trước đây - một hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, với sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân, mọi thành phần dân tộc. Tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố; đây cũng là dịp để các xã, phường, các tổ dân phố cổ vũ động viên nhau, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2016 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015- 2020. Thông qua lễ hội cũng là dịp để khôi phục, bảo tồn, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc, đồng thời quảng bá, giới thiệu với bạn bè du khách trong và ngoài nước về quê hương, đất nước con người Hà Giang…

8 xã, phường của thành phố Hà Giang, Nhà đền Thác Con Linh Tự và Đền Mẫu đã đem đến Lễ hội Đêm Rằm những biểu tượng, những Linh vật dân gian phong phú, được nhân dân các xã, phường công phu sáng tạo nên bằng các vật liệu sẵn có tại địa phương, đã tạo nên một bức tranh lung linh trong một không gian văn hóa đa sắc màu giữa lòng thành phố trẻ nơi biên cương cực Bắc của Tổ quốc.

Sau tiếng trống khai hội của Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi là màn diễu hành các mô hình của 8 xã, phường và 2 nhà Đền qua lễ đài và các tuyến phố chính của thành phố trước sự hân hoan cổ vũ của đông đảo nhân dân và du khách.

Đi đầu là mô hình rước Biểu tượng Bác Hồ.
Đi đầu là mô hình rước ảnh Bác Hồ.

 

Mô hình của phường Nguyễn Trãi.
Mô hình của phường Nguyễn Trãi.

 

Mô hình của xã Phương Thiện.
Mô hình của xã Phương Thiện.

 

Các mô hình diễu hành qua cầu Yên Biên II.
Các mô hình diễu hành qua cầu Yên Biên II.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ

Tin Video:


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tết Trung thu ở Sà Phìn

BHG - Tối 15.9, liên trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Sà Phìn (Đồng Văn) tổ chức đêm hội Trung thu cho học sinh của 2 trường. Là xã biên giới, Sà Phìn còn gặp nhiều khó khăn về KT – XH. Hai trường hiện có gần 900 học sinh, đa phần là dân tộc Mông, những năm qua đã nỗ lực thực hiện tốt việc huy động và duy trì sĩ số học sinh, đổi mới phương pháp dạy và học. 

16/09/2016
"Đêm hội trăng rằm thành phố Hà Giang năm 2016" – Chương trình đặc sắc với trẻ em miền cực Bắc

BHG - Không khí "Đêm hội trăng rằm - thành phố Hà Giang năm 2016" đã đến. Những ngày này, nhiều mô hình độc đáo được thiết kế từ bàn tay khéo léo của người dân đang được rước trên các tuyến đường của trung tâm thành phố Hà Giang, tạo nên một mùa Trung thu sôi động, đặc sắc cho trẻ em miền cực Bắc Tổ quốc.

15/09/2016
Hội chọi dê huyện Hoàng Su Phì lần thứ 5

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động của ngày Hội văn hóa, thể thao các dân tộc toàn huyện lần thứ VI gắn với Tuần văn hóa du lịch, ngày 14.9, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội chọi dê lần thứ 5 năm 2016.

15/09/2016
Mùa trăng đong đầy hạnh phúc với các em nhỏ Trường Mầm non Du Tiến

BHG - Khi ánh trăng từ từ lấp ló khỏi những dãy núi đá tím mờ trong sương mỏng, trong tiết trời đã se se lạnh, các em nhỏ và phụ huynh ở Trường Mầm non xã Du Tiến (Yên Minh) nô nức kéo nhau đến dự Chương trình "Đêm trăng yêu thương". Đây là chương trình phối hợp giữa Câu lạc bộ (CLB) Vì Cộng đồng Hà Nội và chính quyền xã Du Tiến tổ chức. Cũng là lần đầu tiên các em được đón Tết Trung thu sớm và đầy ý nghĩa như vậy.

15/09/2016