Tết Trung thu ở Sà Phìn

09:39, 16/09/2016

BHG - Tối 15.9, liên trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Sà Phìn (Đồng Văn) tổ chức đêm hội Trung thu cho học sinh của 2 trường. Là xã biên giới, Sà Phìn còn gặp nhiều khó khăn về KT – XH. Hai trường hiện có gần 900 học sinh, đa phần là dân tộc Mông, những năm qua đã nỗ lực thực hiện tốt việc huy động và duy trì sĩ số học sinh, đổi mới phương pháp dạy và học.

Tết Trung thu năm nay, trường đã tổ chức cho học sinh thi làm đèn ông sao, tổ chức rước đèn, văn nghệ và phá cỗ trông trăng. Với sự quan tâm, động viên của các cơ quan giúp đỡ địa phương gồm: Ban quản lí Công viên địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện, xã, Đồn Biên phòng Phó Bảng… Tết Trung thu giữa trăng, núi cùng hình ảnh Bác Hồ để lại nhiều niềm vui ý nghĩa cho học sinh ở nơi vùng cao còn nhiều khó khăn này.

Lãnh đạo Ban Quản lí Công viên địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn chia quà cho các cháu học sinh ở Sà Phìn.
Lãnh đạo Ban Quản lí Công viên địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn chia quà cho các cháu học sinh ở Sà Phìn.

                                                                                                Tin, ảnh: Huy Toán


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Đêm hội trăng rằm thành phố Hà Giang năm 2016" – Chương trình đặc sắc với trẻ em miền cực Bắc

BHG - Không khí "Đêm hội trăng rằm - thành phố Hà Giang năm 2016" đã đến. Những ngày này, nhiều mô hình độc đáo được thiết kế từ bàn tay khéo léo của người dân đang được rước trên các tuyến đường của trung tâm thành phố Hà Giang, tạo nên một mùa Trung thu sôi động, đặc sắc cho trẻ em miền cực Bắc Tổ quốc.

15/09/2016
Hội chọi dê huyện Hoàng Su Phì lần thứ 5

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động của ngày Hội văn hóa, thể thao các dân tộc toàn huyện lần thứ VI gắn với Tuần văn hóa du lịch, ngày 14.9, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội chọi dê lần thứ 5 năm 2016.

15/09/2016
Mùa trăng đong đầy hạnh phúc với các em nhỏ Trường Mầm non Du Tiến

BHG - Khi ánh trăng từ từ lấp ló khỏi những dãy núi đá tím mờ trong sương mỏng, trong tiết trời đã se se lạnh, các em nhỏ và phụ huynh ở Trường Mầm non xã Du Tiến (Yên Minh) nô nức kéo nhau đến dự Chương trình "Đêm trăng yêu thương". Đây là chương trình phối hợp giữa Câu lạc bộ (CLB) Vì Cộng đồng Hà Nội và chính quyền xã Du Tiến tổ chức. Cũng là lần đầu tiên các em được đón Tết Trung thu sớm và đầy ý nghĩa như vậy.

15/09/2016
Bàn giao nhà bán trú học sinh tại trường Tiểu học xã Xín Cái

BHG - Ngày 13.9, tổ chức LOAN Stiftung (Cộng hòa Liên bang Đức) phối hợp với UBND xã Xín Cái (Mèo Vạc) tổ chức Lễ bàn giao công trình nhà Bán trú cho trường Tiểu học của xã. Tới dự có bà Isabelle Muller, Trưởng đại diện tổ chức LOAN Stiftung; 

14/09/2016