Bàn giao nhà bán trú học sinh tại trường Tiểu học xã Xín Cái

09:54, 14/09/2016

BHG - Ngày 13.9, tổ chức LOAN Stiftung (Cộng hòa Liên bang Đức) phối hợp với UBND xã Xín Cái (Mèo Vạc) tổ chức Lễ bàn giao công trình nhà Bán trú cho trường Tiểu học của xã. Tới dự có bà Isabelle Muller, Trưởng đại diện tổ chức LOAN Stiftung;  đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Sở Ngoại vụ; Tổ công tác của huyện phụ trách xã; cấp ủy, chính quyền xã cùng đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Xín Cái.   

Công trình nhà bán trú tại trường Tiểu học xã Xín Cái do tổ chức LOAN Stiftung tài trợ xây dựng có quy mô cấp IV, gồm: 5 phòng ở, 4 phòng tắm, 2 nhà vệ sinh và đầy đủ giường tầng, chăn, màn, đệm với kinh phí 924,311 triệu đồng. Sau ba tháng triển khai thi công, công trình đã hoàn thành, đảm bảo đáp ứng chỗ nghỉ cho hơn 120 học sinh, góp phần giúp đỡ các em có chỗ ăn, nghỉ ổn định để học tập tốt hơn.

Bà Isabelle Muller và các nhà bảo trợ Đức cũng đã đi khảo sát địa điểm để hỗ trợ xây dựng nhà lớp học và tặng quà cho các hộ nghèo, học sinh tại hai thôn Bản Trang và Sủa Nhè Lử.

Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhân thêm niềm vui đến trường

BHG- Trên địa bàn 34 xã, thị trấn biên giới của tỉnh ta có trên 400 cháu học sinh (HS) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Mồ côi cha, mẹ và cả cha lẫn mẹ; các cháu rất cần sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện tốt hơn đến lớp, đến trường. 

14/09/2016
Giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mông

BHG- Cao nguyên đá Đồng Văn trải dài qua 4 huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Mèo  Vạc, Đồng Văn, là địa bàn cư trú chủ yếu của người Mông. Những năm qua, cùng với các chính sách đầu tư phát triển kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo; tỉnh ta đã có nhiều chương trình, đề án, giải pháp bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông nơi đây, góp phần làm nên một Hà Giang đa sắc màu văn hóa.

14/09/2016
Khai mạc ngày Hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Hoàng Su Phì lần thứ VI và Tuần văn hóa du lịch lần thứ II năm 2016

BHG - Sáng 12.9, tại Sân vận động Trung tâm huyện, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Khai mạc ngày Hội văn hóa, thể thao các dân tộc toàn huyện lần thứ VI và Tuần văn hóa du lịch lần thứ II năm 2016.

12/09/2016
Sở KH&CN tổ chức Tết Trung Thu cho các cháu thiếu nhi

BHG - Hòa chung không khí vui Tết Trung Thu trên khắp cả nước, tối 11.9, Sở KH&CN đã tổ chức đêm hội Vui tết trung thu và làm công tác khuyến học cho các cháu thiếu nhi là con cán bộ, CNVC hiện đang công tác tại Sở.

12/09/2016