Hội chọi dê huyện Hoàng Su Phì lần thứ 5

08:22, 15/09/2016

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động của ngày Hội văn hóa, thể thao các dân tộc toàn huyện lần thứ VI gắn với Tuần văn hóa du lịch, ngày 14.9, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội chọi dê lần thứ 5 năm 2016.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các chủ dê tham gia Hội thi
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các chủ dê tham gia Hội thi

Tham gia Hội chọi dê lần này, có 12 cặp dê thi đấu ở 4 hạng cân từ 30-35 kg, 36-40 kg, 41-45 kg và 46-50 kg. Đây là những cặp dê xuất sắc nhất, đại diện cho hàng chục nghìn con dê đã được lựa chọn qua vòng sơ khảo tại các xã, thị trấn. Thể thức thi đấu theo hình thức đấu loại trực tiếp, mỗi trận đấu tối đa 7 phút, mỗi miếng đánh đối phương được tính 1 điểm. Các dê chọi giành được phần thắng của vòng loại sẽ tiếp tục thi đấu vòng bán kết và chung kết để tranh giải nhất, nhì và đồng giải ba ở 4 hạng cân. Để chiến thắng, các dê chọi không chỉ dựa vào sức khoẻ mà cũng phải có các đòn, miếng hiểm được chủ dê huấn luyện.

Miếng đánh khóa sừng đối thủ trong trận Chung kết
Miếng đánh khóa sừng đối thủ trong trận Chung kết

Thông qua Hội chọi dê nhằm tiếp tục phát huy vốn văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc trên địa bàn huyện, góp phần nâng cao văn hóa tinh thần cho người dân và khuyến khích bà con phát triển chăn nuôi dê, xóa đói giảm nghèo.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mùa trăng đong đầy hạnh phúc với các em nhỏ Trường Mầm non Du Tiến

BHG - Khi ánh trăng từ từ lấp ló khỏi những dãy núi đá tím mờ trong sương mỏng, trong tiết trời đã se se lạnh, các em nhỏ và phụ huynh ở Trường Mầm non xã Du Tiến (Yên Minh) nô nức kéo nhau đến dự Chương trình "Đêm trăng yêu thương". Đây là chương trình phối hợp giữa Câu lạc bộ (CLB) Vì Cộng đồng Hà Nội và chính quyền xã Du Tiến tổ chức. Cũng là lần đầu tiên các em được đón Tết Trung thu sớm và đầy ý nghĩa như vậy.

15/09/2016
Bàn giao nhà bán trú học sinh tại trường Tiểu học xã Xín Cái

BHG - Ngày 13.9, tổ chức LOAN Stiftung (Cộng hòa Liên bang Đức) phối hợp với UBND xã Xín Cái (Mèo Vạc) tổ chức Lễ bàn giao công trình nhà Bán trú cho trường Tiểu học của xã. Tới dự có bà Isabelle Muller, Trưởng đại diện tổ chức LOAN Stiftung; 

14/09/2016
Giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mông

BHG- Cao nguyên đá Đồng Văn trải dài qua 4 huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Mèo  Vạc, Đồng Văn, là địa bàn cư trú chủ yếu của người Mông. Những năm qua, cùng với các chính sách đầu tư phát triển kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo; tỉnh ta đã có nhiều chương trình, đề án, giải pháp bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông nơi đây, góp phần làm nên một Hà Giang đa sắc màu văn hóa.

14/09/2016
Nhân thêm niềm vui đến trường

BHG- Trên địa bàn 34 xã, thị trấn biên giới của tỉnh ta có trên 400 cháu học sinh (HS) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Mồ côi cha, mẹ và cả cha lẫn mẹ; các cháu rất cần sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện tốt hơn đến lớp, đến trường. 

14/09/2016