Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì thăm hỏi gia đình có người thiệt mạng do mưa lũ

14:34, 21/07/2020

BHG - Theo thống kê nhanh của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão giảm nhẹ thiên tai huyện Hoàng Su Phì, từ tối ngày 20.7 và rạng sáng 21.7 trên địa bàn huyện có mưa vừa, mưa to, dông lốc tại các xã: Bản Nhùng, Tân Tiến, Túng Sán, Tả Sử Choóng và thị trấn Vinh Quang gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Hiện nay, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì vẫn tiếp tục có mưa nhỏ.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, mưa lũ, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì Vũ Mạnh Hà cùng các đồng chí lãnh đạo huyện đã trực tiếp đến thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn xã Bản Nhùng
Ngay sau khi xảy ra thiên tai, mưa lũ, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trực tiếp đến thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn xã Bản Nhùng

Theo báo cáo sơ bộ, đến 11h30 ngày 21.7, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã có 2 người trong cùng một gia bị chết, gồm: bà Lý Già Tin, 44 tuổi  và con gái Lý Thị Ơn, 15 tuổi, trú tại thôn Cóc Nắm, xã Bản Nhùng; Anh Đặng Văn Đại, bị thương do lũ cuốn trôi tại thôn 1 Hợp Nhất, xã Túng Sán. Một ngôi nhà của gia đình anh Lý Xuân Vinh, thôn Cóc Nắm, xã Bản Nhùng bị đất đá vùi lấp hoàn toàn. Ước tổng thiệt hại do thiên tai gây ra tại Hoàng Su Phì là trên 2 tỷ đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, trực tiếp các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND – HĐND và các phòng chuyên môn của huyện đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên gia đình các gia đình bị thiệt hại. Đồng thời, do diễn biến thời tiết vẫn còn phức tạp, huyện Hoàng Su Phì tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền công tác phòng chống thiên tai đến với người dân; Tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, thị trấn duy trì trực phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại cơ sở xã, thị trấn với phương châm “4 tại chỗ”.

Tin, ảnh: Phi Anh


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ 6

BHG - Sáng 21.7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành (BCH) lần thứ 6, khóa XVI (mở rộng), nhiệm kỳ 2018-2023. Tham dự có: Đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam; một số ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

 

21/07/2020
Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh về khắc phục và phòng, chống thiên tai

BHG - Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại tại một số địa phương trong tỉnh, sáng ngày 21.7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã có Công điện khẩn số 2275-CĐ/CTUBND, gửi Chủ tịch UBND – Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố; các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về việc thực hiện các biện pháp khắc phục và phòng, chống thiên tai.

 

21/07/2020
Mưa lũ, sạt lở đất làm 5 người chết, 2 người bị thương, nhiều tuyến đường và nhà dân bị ngập úng

BHG - Đêm 20.7 sáng ngày 21.7, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa to đến rất to, gây thiệt hại về người, nhà ở, tài sản, hoa màu của nhân dân; sạt lở, ngập úng nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố và một số địa phương khác. Theo thống kê nhanh của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT, TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh, tính đến chiều ngày 21.7, thiên tai làm 5 người chết, 2 người bị thương...

21/07/2020
"Cán đích" nhiều chỉ tiêu nghị quyết

BHG - Vượt qua những thách thức của một huyện miền núi, biên giới với điều kiện KT-XH còn nhiều khó khăn; nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì luôn đoàn kết một lòng, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra; tạo động lực và sức bật to lớn đưa miền đất "Vỏ cây vàng" ngày càng phát triển.

 

 

20/07/2020