Hội nghị BCH Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ 6

11:22, 21/07/2020

BHG - Sáng 21.7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành (BCH) lần thứ 6, khóa XVI (mở rộng), nhiệm kỳ 2018-2023. Tham dự có: Đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam; một số ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

Hội nghị BCH LĐLĐ tỉnh lần thứ 6
Hội nghị BCH LĐLĐ tỉnh lần thứ 6

Trong 6 tháng đầu năm nay, LĐLĐ tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả việc “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở” và các chỉ tiêu hoạt động công đoàn năm 2020 đến các cấp công đoàn. Thực hiện tốt quy chế phối hợp hoạt động với UBND tỉnh và các ngành chức năng. Tập trung nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong các doanh nghiệp, chăm lo, hỗ trợ cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, NLĐ bị mất việc làm, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; triển khai tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2020 với chủ đề “Năng suất cao – An toàn lao động – Thu nhập tốt”… Kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công đoàn và kiến nghị với các ngành chức năng trong thực hiện chế độ, chính sách đối với đoàn viên, NLĐ. Bên cạnh đó, tình hình thực hiện pháp luật lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp được quan tâm; các cấp công đoàn đã tổ chức hội nghị cán bộ, công chức viên chức trong cơ quan hành chính sự nghiệp đạt 99,4%, hội nghị NLĐ đạt 65%, đối thoại tại nơi làm việc đạt 71%... Đã hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho 44 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền là trên 1,7 tỷ đồng. Thông qua đó, việc thực hiện các chế độ, chính sách, chăm lo cho đời sống của đoàn viên, NLĐ được đảm bảo.

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, LĐLĐ tỉnh tập trung phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của Tổng LĐLĐ Việt Nam giao và Nghị quyết của BCH LĐLĐ tỉnh đề ra; tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, tuyên truyền phổ biến pháp luật đến đoàn viên, NLĐ. Nâng cao chất lượng công đoàn tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp công đoàn, đoàn viên, NLĐ. Tăng cường các giải pháp thu phí công đoàn khu vực doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng tài chính trong các cấp công đoàn theo đúng quy định.

Tin, ảnh: Lê Hải


Cùng chuyên mục

Mưa lũ, sạt lở đất làm 5 người chết, 2 người bị thương, nhiều tuyến đường và nhà dân bị ngập úng

BHG - Đêm 20.7 sáng ngày 21.7, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa to đến rất to, gây thiệt hại về người, nhà ở, tài sản, hoa màu của nhân dân; sạt lở, ngập úng nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố và một số địa phương khác. Theo thống kê nhanh của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT, TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh, tính đến chiều ngày 21.7, thiên tai làm 5 người chết, 2 người bị thương...

21/07/2020
Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh về khắc phục và phòng, chống thiên tai

BHG - Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại tại một số địa phương trong tỉnh, sáng ngày 21.7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã có Công điện khẩn số 2275-CĐ/CTUBND, gửi Chủ tịch UBND – Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố; các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về việc thực hiện các biện pháp khắc phục và phòng, chống thiên tai.

 

21/07/2020
Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì vững bước vào nhiệm kỳ mới

BHG - Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020, KT-XH của huyện Hoàng Su Phì đã có nhiều khởi sắc. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, lòng tin của nhân dân các dân tộc vào Đảng, Nhà nước không ngừng được củng cố, cuộc sống người dân ngày một ấm no, hạnh phúc hơn.

 

20/07/2020
"Cán đích" nhiều chỉ tiêu nghị quyết

BHG - Vượt qua những thách thức của một huyện miền núi, biên giới với điều kiện KT-XH còn nhiều khó khăn; nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì luôn đoàn kết một lòng, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra; tạo động lực và sức bật to lớn đưa miền đất "Vỏ cây vàng" ngày càng phát triển.

 

 

20/07/2020