Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn làm việc tại xã Nà Khương

16:48, 18/05/2016

BHG - Thực hiện chương trình công tác của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, sáng 18.5, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với xã Nà Khương (Quang Bình) nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT – XH, AN – QP, công tác xây dựng Đảng và kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thôn Bó Lầm
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thôn Bó Lầm

Nà Khương là một xã vùng 3, có 9 thôn bản, 526 hộ với 2.835 khẩu. Đảng bộ xã có 14 chi bộ trực thuộc với 238 đảng viên; tỷ lệ hộ nghèo của xã là 373 hộ (chiếm 69,85%), hộ cận nghèo 70 hộ (chiếm 13,11%). Đại hội Đảng bộ xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định rõ mục tiêu phát triển KT-XH, theo đó trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của địa phương xã chú trọng phát triển kinh tế mũi nhọn vào 5 cây, 3 con (cây chè, lúa, sắn, ngô, lạc và con trâu, ngựa, dê); tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng có chất lượng năng suất cao gắn sản xuất với nhu cầu thị trường, hướng về xuất khẩu như: Chế biến sản phẩm chè, lá đắng, gà đen, lợn đen, dê núi… Trong 4 tháng đầu năm, xã chỉ đạo các thôn tập trung sản xuất vụ Đông- Xuân theo đúng thời vụ với tổng diện tích trên 350 ha cây trồng các loại; đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định. Về lĩnh vực xây dựng Nông thôn mới, xã thực hiện tốt phong trào thi đua “Ngày thứ 7 vì nông thôn mới”; tổ chức tu sửa, nâng cấp được 120 m đường giao thông, xây dựng kè đất được 265m, xây dựng 7 cống qua đường tại thôn Nà Béng. Công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được triển khai đúng theo quy định; tiến hành niên yết danh cử tri, danh sách tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, trang trí khánh tiết, làm cổng chào tại 9/9 khu vực bỏ phiếu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn đánh giá cao việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của xã trong thời gian qua. Tuy nhiên, điều kiện phát triển kinh tế của Nà Khương còn thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Vì vậy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn mong muốn, Đảng bộ xã cần quan tâm, sâu sát hơn nữa trong việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH trong thời gian tới. Tập trung thực hiện các nhóm sở thích có chiều sâu, đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân để từ đó có những mô hình kinh tế tiêu biểu và nhân rộng trong toàn xã; lựa chọn cây, con sao cho phù hợp với tiềm năng của xã, trong đó nên tập trung vào cây chè và con trâu; tích cực đi thăm quan, học tập mô hình kinh tế có hiệu quả để áp dụng tại địa phương; đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp theo chuỗi giá trị hàng hóa nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Đồng chí cũng nhấn mạnh, xã cần chú trọng đến công tác kết nạp đảng viên; đổi mới xây dựng kế hoạch, phương pháp tuyên truyền và thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết của Đảng và HĐND các cấp; chú trọng công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình xây dựng các công trình vệ sinh của gia đình, trong đó phát huy tính gương mẫu, tiên phong của đảng viên làm trước; phát huy vai trò của hội nghệ nhân dân gian trong việc xây dựng văn hóa mới ở khu dân cư, trước mắt làm tốt công tác vận động các hộ gia đình tham gia đi bầu cử đạt tỷ lệ cao; tiếp tục quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử… Bên cạnh đó, xã cũng cần quan tâm tuyên truyền, quản lý tốt những đối tượng trẻ em trong dịp nghỉ hè, tránh để tình trạng đáng tiếc xảy ra.

Ngay sau buổi làm việc với lãnh đạo xã Nà Khương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại các khu vực bỏ phiếu của xã; kiểm tra tình hình thực tế đường qua suối tại thôn Bó Lầm, theo phản ánh của người dân: Hiện nay, đường từ trung tâm xã Nà Khương đến trung tâm thôn Bó Lầm đã được bê tông hóa, tuy nhiên tuyến đường này phải đi qua suối, khó khăn trong việc đi lại của 78 hộ dân thuộc khu tái định cư của xã, nhân dân trong thôn đã có ý kiến, kiến nghị với HĐND, UBND các cấp nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Qua kiểm tra thực tế, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện cần phối hợp với xã khảo sát, thiết kế các phương án xây dựng đập tràn qua suối cho người dân, theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm; đảm bảo tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

 

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh tại Xín Mần

BHG - Ngày 18.5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và HĐND tỉnh ứng cử tại đơn vị bầu cử số 13 huyện Xín Mần.

18/05/2016
Xã luận: Lá phiếu của niềm tin và quyền làm chủ của mỗi cử tri

BHG - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ diễn ra trong ngày Chủ nhật 22.5.2016. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, là ngày hội lớn của toàn thể nhân dân. 

18/05/2016
Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại TPHG

BHG - Tiếp tục chương trình vận động bầu cử, ngày 18.5, tại TPHG, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ TPHG tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) với 5 ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khóa XIV ở đơn vị bầu cử số 1 

18/05/2016
Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại huyện Bắc Mê

BHG- Tiếp tục chương trình vận động bầu cử, ngày 17.5, tại thị trấn Yên Phú và xã Minh Ngọc (Bắc Mê), Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) với 5 ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khóa XIV ở đơn vị bầu cử số 1 gồm các ông

17/05/2016