Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND phường Ngọc Hà

10:08, 17/05/2016

BHG- Tiếp tục chương trình vận động bầu cử, tối 16.5, tại hội trường tổ 5 phường Ngọc Hà (TPHG), các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 6 gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Chu Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tổ 5 + 6 phường Ngọc Hà. Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri còn có 8 ƯCV ứng cử HĐND phường Ngọc Hà tại đơn vị bầu cử số 3.

Cử tri tổ 5 + 6 phường Ngọc Hà kiến nghị những vấn đề bức xúc tới các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp.
Cử tri tổ 5 + 6 phường Ngọc Hà kiến nghị những vấn đề bức xúc tới các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp.

Tại buổi tiếp xúc, các bậc cử tri tổ 5 + 6 phường Ngọc Hà đã được nghe tiểu sử của các ƯCV và chương trình hành động của các ƯCV nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND. Sau khi nghe các ƯCV  trình bày chương trình hành động của mình khi được bầu làm đại biểu HĐND, các bậc cử tri đã kiến nghị đề xuất một số ý kiến như: Trong các cơ quan, đơn vị nhà nước, có một bộ phận không nhỏ cán bộ công chức, viên chức không liêm khiết, chuyên môn nghiệp vụ kém, sách nhiễu nhân dân; vấn đề đầu tư công còn dàn trải, gây lãng phí, tốn kém ngân sách nhà nước và chính là tiền thuế của nhân nhân. Do đó, những ƯCV nếu được bầu làm đại biểu HĐND luôn phải gần dân, làm việc cho dân, phục vụ vì lợi ích của nhân dân; đưa ra những ý kiến đánh giá và loại bỏ những cán bộ chuyên môn kém, sách nhiễu nhân dân; giảm bớt nợ công và giảm đầu tư công dàn trải. Bên cạnh đó, nhiều bậc cử tri tổ 5 + 6 phường Ngọc Hà cũng bày tỏ mong muốn, sau khi các ƯCV được bầu làm đại biểu HĐND – người đại diện của dân, các đại biểu phải đề ra những chương trình hành động cụ thể thực hiện lời hứa của mình; đồng thời phải đề xuất những ý kiến, kiến nghị của dân và có lợi cho dân tới các cấp, ngành; dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trước những việc mình làm.

Thay mặt cho các ƯCV trả lời ý kiến của các bậc cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho rằng những ý kiến của cử tri là rất tâm huyết, đồng thời đồng tình với ý kiến về việc nhiều cán bộ công chức, viên chức ở các cơ quan trên địa bàn tỉnh chuyên môn kém, chưa đáp ứng được yêu cầu công việc và còn sách nhiễu, cửa quyền với dân. Với ý kiến này, Chủ tịch UBND tỉnh thẳng thắn: Việc đấu tranh trong các chi bộ còn hạn chế và còn có lợi ích nhóm trong việc nhận xét, đánh giá năng lực cán bộ. Do đó, trong thời gian tới dù được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh hay không, với chức trách nhiệm vụ của mình, đồng chí sẽ tập trung cải cách hành chính, đây là nhiệm vụ được ưu tiên số 1. Lấy sự hài lòng của nhân dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng công vụ. Đối với ý kiến đầu tư công dàn trải và nợ công lớn, với vai trò Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn đã thông tin đến các bậc cử tri về kinh phí đầu tư tỉnh được cấp trong giai đoạn 2016 – 2020 không lớn và những khó khăn trong sử dụng nguồn kinh phí này. Tuy nhiên tỉnh đã có những quyết sách để giảm dần tình trạng nợ công. Qua các ý kiến của các bậc cử tri, là ƯCV đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn hứa nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, sẽ luôn lắng nghe ý kiến của các bậc cử tri, coi những kiến nghị, bức xúc của cử tri là trách nhiệm của mình; thực hiện đúng những gì đã đề ra trong chương trình hành động… Đồng thời mong các bậc cử tri tin tưởng vào các đại biểu HĐND khi các bậc cử tri tín nhiệm bầu ra trong đợt bầu cử sắp tới.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nói chuyện ASEAN nơi địa đầu Tổ quốc

BHG- Một buổi Tọa đàm, bàn về vấn đề "Hội nhập quốc tế (QT) toàn diện và vai trò của cán bộ nữ địa phương" với thành phần tham gia 100% là đại biểu nữ. Họ đến từ Bộ Ngoại giao, Nhóm Phụ nữ cộng đồng ASEAN, Đại sứ quán 6 nước ASEAN tại Hà Nội cùng 16 cơ quan Ngoại vụ (NV) các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư. Buổi Tọa đàm đặc biệt ấy vừa diễn ra ngay tại mảnh đất Hà Giang – địa đầu Tổ quốc, mở đầu cho cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa cán bộ nữ lãnh đạo các Sở NV địa phương nhằm trao đổi công tác, chia sẻ kinh nghiệm QT.

17/05/2016
Tất cả đã sẵn sàng cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp

BHG- Chỉ còn 5 ngày nữa là đến ngày 22.5 – Ngày toàn dân trong độ tuổi của tỉnh sẽ tiến hành đi bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài làm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Không khí chuẩn bị cho ngày hội lớn đã tưng bừng, rộn rã khắp nơi từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

17/05/2016
Đề án số 07: "Sẽ cố gắng bố trí các trí thức trẻ hoàn thành nhiệm vụ trở lên thành công chức các cấp"

BHG- Đó là khẳng định của đồng chí Bùi Văn Tuân, Giám đốc Sở Nội vụ về định hướng sử dụng đội ngũ trí thức trẻ (TTT) theo Đề án số 07 của BTV Tỉnh ủy. Dù mới đi được nửa chặng đường theo lộ trình của Đề án, với hơn 200 đội viên TTT có trình độ đại học, cao đẳng đã từng bước vượt qua khó khăn, khẳng định mình tại đơn vị công tác, giúp các xã đặc biệt khó khăn (ĐBKK) trên địa bàn tỉnh phát triển KT - XH.

16/05/2016
Chương trình hành động của các ứng cử viên: Lời hứa và trách nhiệm

LTS: Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, để thực hiện quyền vận động bầu cử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021; từ số này, Báo Hà Giang mở chuyên mục "Chương trình hành động của các ứng cử viên – lời hứa và trách nhiệm" lược ghi chương trình hành động của các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.

16/05/2016