Hội đồng OCOP Quốc gia làm việc tại HTX chế biến chè Phìn Hồ

11:54, 04/09/2020

BHG - Ngày 3.9, Tổ tư vấn của Hội đồng OCOP Quốc gia do ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) T.Ư làm trưởng đoàn, đã có buổi khảo sát, làm việc với HTX chế biến chè Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì. Cùng làm việc với đoàn có lãnh đạo Sở NN&PTNT, UBND và các phòng chuyên môn của huyện Hoàng Su Phì.

Tổ tư vấn Hội đồng OCOP Quốc gia tham quan xưởng sản xuất của HTX chế biến chè Phìn Hồ.
Tổ tư vấn Hội đồng OCOP Quốc gia tham quan xưởng sản xuất của HTX chế biến chè Phìn Hồ.

HTX chế biến chè Phìn Hồ là một trong những đơn vị đi đầu trong sản xuất và chế biến các sản phẩm chè Shan tuyết với 5 dòng sản phẩm chính. Trải qua 12 năm thành lập, đến nay trung bình mỗi năm HTX xuất khẩu trên 20 tấn chè khô sang thị trường Đài Loan. Ngoài ra, HTX còn chế biến được hơn 5 tấn chè xanh chất lượng cao tiêu thụ tại thị trường trong nước. Để tạo vùng nguyên liệu có chất lượng và ổn định, hàng năm HTX liên kết, hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho trên 900 hộ dân với diện tích trên 600ha chè, trong đó có trên 100ha được cấp chứng nhận đạt theo tiêu chuẩn châu Âu. Năm 2019, sản phẩm Bạch trà của HTX được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh xếp hạng 4 sao. Năm 2020, tỉnh Hà Giang đề nghị Hội đồng thẩm định OCOP Quốc gia thẩm định và xếp hạng đối với 2 sản phẩm là Hồng trà nhãn hiệu bà cụ và Trà xanh nhãn hiệu bà cụ của HTX chế biến chè Phìn  Hồ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Tổ tư vấn đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Hà Giang và HTX chế biến chè Phìn Hồ đạt được. Đồng thời đề nghị HTX cần hoàn thiện, cập nhật các chứng nhận có liên quan; bổ sung hình ảnh để làm sinh động các khâu trong chuỗi giá trị của sản phẩm. 2 sản phẩm đề nghị Hội đồng thẩm định OCOP Quốc gia thẩm định và xếp hạng có mẫu mã tương đối đồng nhất, do đó tổ tư vấn đề nghị HTX cần bổ sung thêm các thông tin vào từng sản phẩm để tạo sự khác biệt; tiếp tục hoàn thiện đăng ký bảo hộ đối với bao bì và hình ảnh bà cụ trên từng sản phẩm…

Tuấn Quỳnh - Văn Bính (Đài PT – TH tỉnh)


Cùng chuyên mục

Tâm huyết với hạt gạo nếp Quảng Nguyên

BHG - Xuất thân từ gia đình làm nông nghiệp dưới chân đèo Gió, năm 2017, chàng thanh niên người Tày Nguyễn Trọng Quế, thôn Quảng Hạ, xã Quảng Nguyên (Xín Mần) đã mạnh dạn đầu tư và thành lập HTX Thanh Tâm với mục đích liên kết sản xuất, thu mua sản phẩm gạo nếp Quảng Nguyên và từng bước đưa đặc sản của địa phương ra thị trường trong nước.

 

30/06/2020
Cao trà và duyên nợ người con gái Hà thành

BHG - "Từ xưa đến nay, chúng ta đều có thói quen uống chè (trà) xanh, chè khô nhưng chưa từng nghĩ sẽ có ngày được thưởng thức Cao trà  cho đến khi sản phẩm độc đáo này xuất hiện. Đây không những là thức uống quý tộc mà còn là dòng trà dược quý, tốt cho sức khỏe". Đó là nhận xét tâm đắc của nhiều chuyên gia, người thưởng trà trong và ngoài tỉnh khi nói về sản phẩm độc đáo Cao trà.

 

28/12/2019
Quang Bình xây dựng sản phẩm chè Shan tuyết đạt chuẩn OCOP

BHG - Thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), đến nay, huyện Quang Bình có 4 sản phẩm đạt hạng 3, 4 sao. Trong đó, 2 sản phẩm đạt 4 sao là chè Shan tuyết chất lượng cao của Hợp tác xã (HTX) Minh Quang, xã Xuân Minh; 2 sản phẩm đạt 3 sao là chè Shan tuyết Quang Sơn của hộ kinh doanh Lý Chàn Tòng, xã Tiên Nguyên... 

28/02/2020
Trà Phìn Hồ hướng tới thương hiệu Quốc gia

BHG - Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2019, toàn tỉnh có duy nhất 2 sản phẩm trà của HTX Chế biến chè Phìn Hồ (HTX Phìn Hồ) đạt 5 sao cấp tỉnh và được đề nghị Bộ Nông nghiệp và PTNT xem xét đánh giá, phân hạng cấp Quốc gia; điều này khẳng định sự uy tín, thương hiệu chè Phìn Hồ.

 

25/12/2019