Tuổi trẻ Xín Mần phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc

08:31, 23/03/2018

BHG - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thời gian qua phong trào thanh niên phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc tiếp tục được Huyện đoàn chỉ đạo các Đoàn cơ sở triển khai tích cực và hiệu quả. Nổi bật là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) với các hoạt động an sinh xã hội và tham gia xây dựng Nông thôn mới (NTM). Qua đó, xây dựng hình ảnh đẹp ĐVTN trong người dân, đóng góp vào sự phát triển KT - XH, AN - QP của địa phương.

Tuổi trẻ huyện Xín Mần tham gia xây dựng Nông thôn mới.
Tuổi trẻ huyện Xín Mần tham gia xây dựng Nông thôn mới.

Đồng chí Lộc Văn Huy, Phó Bí thư Huyện Đoàn Xín Mần cho biết: Với tinh thần tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các cấp bộ Đoàn của huyện Xín Mần đã thực hiện nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, vận động, kêu gọi tổ chức các chương trình an sinh xã hội... Qua các chương trình “Tết vì người nghèo”, “Chương trình thanh niên tình nguyện mùa Đông”, Huyện đoàn đã vận động các tập thể, cá nhân tặng quà cho các gia đình chính sách, các học sinh nghèo vượt khó với hơn 250 suất quà, trị giá 70 triệu đồng. Thành lập 1 Câu lạc bộ ngân hàng máu sống với gần 100 ĐVTN tham gia, sẵn sàng hỗ trợ các bệnh nhân trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn của huyện tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng bằng nhiều hình thức như: Tặng quà, dọn dẹp nhà cửa, sửa đường liên gia... thu hút hơn 2.000 ĐVTN tham gia. Trong hoạt động Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2017 gắn với việc triển khai thực hiện kế hoạch tuổi trẻ Xín Mần chung tay xây dựng NTM, Huyện đoàn đã chỉ đạo các Đoàn cơ sở tập trung tuyên truyền, vận động ĐVTN và nhân dân nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, giúp người dân láng, bó nền nhà, tu sửa và phát dọn đường vào các xã, thị trấn. Năm 2017, Huyện đoàn đã huy động hơn 1 nghìn ĐVTN tham gia nạo vét, tu sửa 19 km kênh mương, mở mới gần 10 km đường giao thông liên thôn, di dời 25 chuồng trại gia súc ra xa nhà ở; tổ chức giúp đỡ 10 gia đình đặc biệt khó khăn làm nhà cửa tại các xã: Pà Vầy Sủ, Trung Thịnh, Nàn Xỉn.

Phong trào xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp được Huyện đoàn quan tâm đẩy mạnh. Các Đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở trên địa bàn đã thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”. Đối với 4 xã biên giới, Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo duy trì Đội thanh niên xung kích vì an ninh Tổ quốc gắn với phát triển kinh tế. Tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ ĐVTN khởi nghiệp, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương như: Chăn nuôi trâu, bò, dê; mô hình trồng rau sạch; buôn bán hàng tạp hóa và vật liệu xây dựng. Đã có hơn 60 ý tưởng ở tất các các lĩnh vực được ĐVTN đăng ký trong Chương trình diễn đàn khởi nghiệp @ 2017 của huyện Xín Mần, trong đó, nhiều mô hình được đánh giá cao như: Mô hình trồng rau sạch, mô hình trồng Thảo quả gắn với bảo vệ rừng, mô hình dệt thổ cẩm ở xã Nấm Dẩn...   

Phát động Tháng Thanh niên 2018, Huyện đoàn Xín Mần đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các phong trào thanh niên như: Tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các hộ có thanh niên nhập ngũ và các phần quà khuyến học cho học sinh Mầm non và Tiểu học trên địa bàn. Đến nay, 19/19 Đoàn xã, thị trấn đã tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên, huy động toàn bộ lực lượng ĐVTN ra quân trồng cây, vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm và giúp đỡ người dân địa phương xây dựng NTM.

 Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy hiệu quả "nguồn vốn 209" ở Chi nhánh Agribank Quang Bình

BHG - Thời gian qua, Chi nhánh Agribank Quang Bình đã tích cực, chủ động thẩm định, hoàn thiện hồ sơ giải ngân các khoản vay cho các hộ vay vốn phát triển kinh tế. Đặc biệt, đối với nguồn vốn theo Nghị quyết số 209 và Nghị quyết số 86 của HĐND tỉnh về chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Theo đánh giá của Agribank Quang Bình: Tính đến cuối tháng 2...

 

22/03/2018
Niềm vui từ lượng kiều hối qua Agribank về Hà Giang

BHG - Là tỉnh thuộc diện khó khăn nhất cả nước, nên mỗi nguồn lực thu hút, đầu tư cho phát triển, phục vụ đời sống nhân dân, dù to hay nhỏ, đều là niềm vui đối với quê hương Hà Giang. Đặc biệt, với những cán bộ, nhân viên Agribank lại càng thêm phấn khởi bởi đã thực hiện tốt nhiệm vụ "cầu nối", đưa kiều hối về, góp sức mình vào sự phát triển của địa phương.

 

22/03/2018
Agribank Hà Giang "Mang phồn thịnh đến khách hàng"

BHG - 30 năm hoạt động, không ngừng trưởng thành và phát triển, khẳng định vị thế và trách nhiệm của mình trong công cuộc xoá đói, giảm nghèo, phát triển KT-XH. Dưới sự lãnh, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Agribank Hà Giang cùng các cấp, các ngành đã tạo nên một bức tranh KT-XH Hà Giang nhiều gam mầu tươi sáng.

 

22/03/2018
Công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017

BHG- Sáng 22.3, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Viện trợ Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017.

22/03/2018