Hà Giang

Công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017

14:39, 22/03/2018

BHG- Sáng 22.3, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Viện trợ Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017.

Báo cáo được thực hiện dựa trên năm 2017 đã nhận được sự phản hồi của 10.245 doanh nghiệp tư nhân trong nước tại 63 tỉnh, thành phố, trong đó có 2.003 doanh nghiệp mới thành lập trong năm 2016 và 2017 và 1.765 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đến từ 47 quốc gia đang hoạt động tại 21 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Đây cũng là năm thứ 13 liên tiếp, VCCI công bố bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng về chất lượng điều hành kinh tế của các tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Bắt đầu từ năm 2005, từ việc đơn thuần là một bộ chỉ số chỉ có tính chất khuyến cáo và kiến nghị địa phương tham gia một cách tự nguyện, PCI đã trở thành một yêu cầu bắt buộc được ghi trong nghị quyết của Chính phủ, điều này đã ghi nhận sự đóng góp của bộ chỉ số PCI trong sự cải cách của các địa phương tại Việt Nam. 

PCI đã trở nên quen thuộc với sự tham gia của 63 tỉnh thành, địa phương và trở thành một chỉ báo tin cậy và khách quan về chất lượng điều hành cấp tỉnh. Các chỉ số mà PCI đánh giá gồm mức độ thuận lợi của thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước cấp tỉnh khác nhau như thủ tục đăng ký kinh doanh, đất đai, giấy phép, thanh tra, kiểm tra, tham nhũng... 

Theo đó, Quảng Ninh đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2017. Hà Giang đứng 55, tăng 4 bậc so với năm 2016.

Phan Mạnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền

BHG - Những năm gần đây, Đảng bộ huyện Bắc Quang lấy tiêu điểm: Đảng "trong" công tác dân vận chính quyền để thực hiện phát triển KT-XH. Vì mọi tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đều được phản ánh qua các cuộc tiếp xúc trực tiếp từ chính quyền các cấp và sự lắng nghe phản ánh từ chính những người dân. Việc Đảng dân vận chính quyền thể hiện từ sự lắng nghe tiếng nói từ cơ sở, lấy tiếng nói từ cơ sở làm động lực. Tiếng nói đó được phản ánh thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri của các đại biểu HĐND, thông qua tiếng nói từ MTTQ, các đoàn thể, Hội Phụ nữ, Nông dân... Phó Bí thư Huyện uỷ Bắc Quang, Trưởng ban Chỉ đạo Xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, Lương Tiến Dũng chia sẻ.

 

22/03/2018
Dào Văn Hò nêu gương làm kinh tế giỏi

BHG - Là Giám đốc HTX Sản xuất rượu Thiên Hương nổi tiếng ở huyện Đồng Văn, anh Dào Văn Hò, tổ 5, thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) nhận thấy nguồn bỗng rượu của HTX khá nhiều và có thể tận dụng chăn nuôi. Chính vì vậy, anh đã mạnh dạn vay vốn để xây dựng trang trại nuôi lợn thương phẩm; nuôi bò, trâu và ngựa vỗ béo. Đến nay, trang trại của gia đình anh Hò là một trong trang trại chăn nuôi lớn, có nguồn thu nhập cao ở thị trấn Đồng Văn, nêu gương làm kinh tế cho nhiều gia đình khác. 

22/03/2018
Hiệp định CPTPP là gì?

BHG - Ngày 8.3, tại Chile, Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức được ký kết gồm 11 quốc gia: Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam. Để hiểu rõ về Hiệp định CPTPP, Báo Hà Giang điện tử đăng nội dung, ý nghĩa của Hiệp định này.

22/03/2018
Xã Tùng Bá với những mô hình kinh tế nổi bật

BHG - Nằm cách thành phố Hà Giang khoảng 15 km về  phía Đông Bắc, người dân ở 15 thôn của xã Tùng Bá (Vị Xuyên) đã có những bước phát triển rõ nét trong việc phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền xã, bà con nhân dân đã có nhiều bước đi đúng hướng. Đặc biệt, trong những năm qua, việc nhân rộng các mô hình kinh tế hộ trên địa bàn phát triển mạnh mẽ, tạo nên sự đa dạng về các sản phẩm hàng hóa, tạo công ăn, việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

 

21/03/2018