Hà Giang

Niềm vui từ lượng kiều hối qua Agribank về Hà Giang

16:05, 22/03/2018

BHG - Là tỉnh thuộc diện khó khăn nhất cả nước, nên mỗi nguồn lực thu hút, đầu tư cho phát triển, phục vụ đời sống nhân dân, dù to hay nhỏ, đều là niềm vui đối với quê hương Hà Giang. Đặc biệt, với những cán bộ, nhân viên Agribank lại càng thêm phấn khởi bởi đã thực hiện tốt nhiệm vụ “cầu nối”, đưa kiều hối về, góp sức mình vào sự phát triển của địa phương.

Khách hàng giao dịch tại Phòng Giao dịch Hội sở Agribank Hà Giang.
Khách hàng giao dịch tại Phòng Giao dịch Hội sở Agribank Hà Giang.

Chị Ngọc Anh, Trưởng phòng Marketting, Agribank Hà Giang phấn khởi cho chúng tôi biết, năm 2017, Agribank Hà Giang đã tích cực phối hợp với các đơn vị thực hiện dịch vụ chuyển tiền, thực hiện hiện chuyển 1.233 món với tổng số kiều hối lên đến trên 1,353 triệu USD. Con số hơn 1 triệu USD kiều hối của bà con, người lao động từ nước ngoài qua Agribank Hà Giang chuyển về xây dựng quê hương đã trở thành con số quen thuộc hàng năm. Đối với những tỉnh, thành phát triển thì con số trên không lớn. Nhưng, với một địa phương như Hà Giang, đó là một con số không nhỏ để góp phần nâng cao đời sống vật chất cho người dân. Vì thế, Agribank Hà Giang phấn khởi và vinh dự được thực hiện nhiệm vụ “cầu nối”, chuyển tải nguồn kiều hối về quê hương.

Có thể khẳng định, với nỗ lực lớn, đến nay, hệ thống các Chi nhánh của Agribank Hà Giang có ở khắp các huyện, thành phố trong tỉnh, có những địa bàn như Bắc Quang, thành phố Hà Giang, còn có nhiều điểm giao dịch. Hiện nay, Agribank Hà Giang còn có điểm giao dịch di động nên rất thuận tiện cho khách hàng và người dân. Với nỗ lực phục vụ cho nhu cầu của người dân, cho công cuộc xóa đói, giảm nghèo của tỉnh, Agribank đã có sự đầu tư không chỉ về cơ sở vật chất, mà còn có nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng. Dịch vụ kiều hối là một trong những dịch vụ được Agribank Hà Giang triển khai từ lâu và khá uy tín. Các thủ tục thực hiện dịch vụ này cũng rất đơn giản. Vì thế, lượng kiều hối chuyển về Hà Giang qua Agribank luôn lớn hơn so với các ngân hàng thương mại khác trên địa bàn.

Để thu hút kiều hối qua Agribank, hàng năm, Agribank Hà Giang triển khai nhiều hoạt động tri ân, chăm sóc khách hàng, trong đó có các khách hàng kiều hối với các chương trình rút thăm trúng trưởng. Cùng với đó, Agribank Hà Giang tích cực phối hợp với các đơn vị dịch vụ chuyển tiền như Western union, các ngân hàng từ Đài Loan, Hàn Quốc để thực hiện các thủ tục chuyển kiều hối nhanh, thuận tiện, an toàn và bảo mật cho khách hàng.

Theo Agribank Hà Giang, dù thời gian qua có những biến động của kinh tế thế giới, nhưng có một điểm đáng mừng là lượng kiều hối chuyển về Hà Giang vẫn đều đặn ở mức trên 1 triệu USD/năm. Qua 2 tháng 1 và tháng 2.2018, lượng kiều hối chuyển về qua Agribank Hà Giang đạt mức 135 món với số tiền trên 275 nghìn USD. Lượng kiều hối về Hà Giang không chỉ tập trung đầu năm, dịp Tết mà còn được chuyển về thường xuyên các tháng trong năm. Kiều hối chuyển về chủ yếu từ các nước như Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc… Những địa bàn có khách hàng nhận kiều hối nhiều nhất là Bắc Quang, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang.

Để có thêm lượng kiều hối góp sức xây dựng quê hương, Trưởng phòng Marketting, chị Ngọc Anh cho biết: Agribank Hà Giang sẽ không ngừng tạo điều kiện thuận lợi nhất về mặt thủ tục, tăng cường hợp tác với các đối tác dịch vụ chuyển tiền quốc tế để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng như người dân, luôn mong muốn ngành Lao động Thương binh và Xã hội của tỉnh, các địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh xúc tiến, liên kết, tạo điều kiện để ngày càng có thêm nhiều lao động trong tỉnh được đi xuất khẩu lao động ở các nước trên thế giới. Qua đó, sẽ góp phần làm tăng lượng kiều hối, giúp kinh tế các gia đình thêm vững mạnh, quê hương Hà Giang thêm phát triển.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017

BHG- Sáng 22.3, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Viện trợ Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017.

22/03/2018
Agribank Hà Giang "Mang phồn thịnh đến khách hàng"

BHG - 30 năm hoạt động, không ngừng trưởng thành và phát triển, khẳng định vị thế và trách nhiệm của mình trong công cuộc xoá đói, giảm nghèo, phát triển KT-XH. Dưới sự lãnh, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Agribank Hà Giang cùng các cấp, các ngành đã tạo nên một bức tranh KT-XH Hà Giang nhiều gam mầu tươi sáng.

 

22/03/2018
Hiệp định CPTPP là gì?

BHG - Ngày 8.3, tại Chile, Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức được ký kết gồm 11 quốc gia: Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam. Để hiểu rõ về Hiệp định CPTPP, Báo Hà Giang điện tử đăng nội dung, ý nghĩa của Hiệp định này.

22/03/2018
Dào Văn Hò nêu gương làm kinh tế giỏi

BHG - Là Giám đốc HTX Sản xuất rượu Thiên Hương nổi tiếng ở huyện Đồng Văn, anh Dào Văn Hò, tổ 5, thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) nhận thấy nguồn bỗng rượu của HTX khá nhiều và có thể tận dụng chăn nuôi. Chính vì vậy, anh đã mạnh dạn vay vốn để xây dựng trang trại nuôi lợn thương phẩm; nuôi bò, trâu và ngựa vỗ béo. Đến nay, trang trại của gia đình anh Hò là một trong trang trại chăn nuôi lớn, có nguồn thu nhập cao ở thị trấn Đồng Văn, nêu gương làm kinh tế cho nhiều gia đình khác. 

22/03/2018