Bắc Quang đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền

09:50, 22/03/2018

BHG - Những năm gần đây, Đảng bộ huyện Bắc Quang lấy tiêu điểm: Đảng “trong” công tác dân vận chính quyền để thực hiện phát triển KT-XH. Vì mọi tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đều được phản ánh qua các cuộc tiếp xúc trực tiếp từ chính quyền các cấp và sự lắng nghe phản ánh từ chính những người dân. Việc Đảng dân vận chính quyền thể hiện từ sự lắng nghe tiếng nói từ cơ sở, lấy tiếng nói từ cơ sở làm động lực. Tiếng nói đó được phản ánh thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri của các đại biểu HĐND, thông qua tiếng nói từ MTTQ, các đoàn thể, Hội Phụ nữ, Nông dân... Phó Bí thư Huyện uỷ Bắc Quang, Trưởng ban Chỉ đạo Xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, Lương Tiến Dũng chia sẻ.

Thực tiễn cho thấy, càng tiếp xúc trực tiếp với nhân dân, Đảng càng nghe được nhiều ý kiến phản biện. Và từ thực tiễn, mới có đường lối đúng, cách làm hay, hiệu quả do người dân đề xuất để phục vụ lợi ích của nhân dân, phục vụ Đảng. Trong năm qua, các đồng chí lãnh đạo huyện đã có 123 cuộc tiếp xúc trực tiếp tại cơ sở. Từ đó, đã tiến hành điều chỉnh nhiều việc làm, định hướng lại nhiều mô hình phát triển KT-XH phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Nhờ đó, huyện Bắc Quang đã có các bước phát triển một cách mạnh mẽ về kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá mới, xây dựng Nông thôn mới (NTM) đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm xuống chỉ còn gần 7%; nền kinh tế có tốc độ tăng trường trên 9%/năm; an ninh, trật tự xã hội ổn định. Mọi đường lối, chủ trương của Đảng đề ra đều được nhân dân tham gia, đóng góp tiền của, công sức xây dựng; mọi vướng mắc đều được nhân dân, chính quyền các cấp phản ánh, kịp thời tháo gỡ.

Thời gian qua, Bắc Quang đang tập trung thực hiện công cuộc xây dựng NTM. Bằng những cách làm hay, phù hợp điều kiện thực tế, Bắc Quang đã có 4 xã về đích NTM. Sự đóng góp về đất đai, công sức, tiền của của nhân dân trong năm qua đã có trị giá vài chục tỷ đồng. Trong phong trào xây dựng thôn, bản “Tự chủ - Tự quản” đã có 71/236 thôn, bản hoàn thành và đạt các tiêu chí đề ra. Ngay từ đầu năm 2018, Đảng bộ huyện Bắc Quang đặt mục tiêu “Dân vận khéo” để xây dựng thành công trên 34 thôn, bản theo tiêu chí “Tự chủ - Tự quản”; xây dựng xã Vĩnh Hảo hoàn thành NTM, xây dựng thôn có “Chi bộ kiểu mẫu, xã kiểu mẫu, tổ dân phố kiểu mẫu”.

Để có được kết quả đó, trước hết Đảng bộ, chính quyền các cấp trong huyện đã tổ chức, duy trì được 228 mô hình “Dân vận khéo”; duy trì tốt 236 Tổ dân vận thôn, bản, tổ dân phố thực hiện thành công các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng. Đã kết hợp với Ủy ban MTTQ huyện, xã xây dựng 34 nhà Đại đoàn kết ủng hộ người có công, gia đình chính sách; Hội Phụ nữ xây dựng 1 Tổ phụ nữ liên kết làm kinh tế và công nhận 1.405 hộ đạt danh hiệu “Nhà sạch – vườn đẹp”; Hội Nông dân đã mở nhiều lớp dạy nghề cho nông dân; Liên đoàn Lao động huyện xây dựng phong trào “Công đoàn cơ sở vững mạnh toàn diện”; Huyện đoàn, Hội Cựu chiến binh, các tổ chức nghề nghiệp... đều có các hoạt động dân vận khéo, tạo thành các phong trào thi đua xây dựng huyện Bắc Quang ngày một giàu, đẹp, công bằng, văn minh.

Năm 2018, Đảng bộ huyện Bắc Quang xác định mục tiêu: Nâng cao chất lượng tham mưu của các cấp, các ngành; lấy chất lượng, kết quả hoàn thành các công việc để đánh giá cán bộ, đảng viên; tiếp tục đổi mới và sắp xếp lại bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu quả; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt Tám điều Bác căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang. Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh đưa Bắc Quang phát triển bền vững.

Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

73 năm xây dựng Đảng bộ tỉnh Hà Giang (25.12.1945 -25.12.2018)

BHG - Về văn hóa, xã hội: Công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho nhân dân tiếp tục được tăng cường; tích cực triển khai xây dựng và thực hiện Đề án Bác sỹ gia đình và mô hình phòng khám bác sỹ gia đình. Bình quân có 10,9 bác sỹ/vạn dân; 30,5 giường bệnh/vạn dân; 100% trạm y tế, phòng khám đa khoa có bác sỹ. Quy mô, mạng lưới giáo dục tiếp tục được củng cố, toàn tỉnh hiện có 852 trường và cơ sở giáo dục. Các nhà trường tích cực đẩy mạnh đổi mới giáo dục, tập trung vào đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế và đổi mới phương pháp thi, kiểm tra theo hướng đánh giá thực chất năng lực người học. 

31/01/2018
73 năm xây dựng Đảng bộ tỉnh Hà Giang (25.12.1945 -25.12.2018)

BHG - Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh gắn với nâng cao năng lực lãnh đạo phát triển kinh tế, xã hội được đặc biệt quan tâm; chính quyền các cấp được xây dựng và hoạt động ngày càng hiệu quả.  

30/01/2018
73 năm xây dựng Đảng bộ tỉnh Hà Giang (25.12.1945 -25.12.2018)

BHG - Tháng 12-1975, tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang được hợp nhất thành tỉnh Hà Tuyên, sau khi hợp nhất, công tác xây dựng Đảng cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức được tiến hành thường xuyên, liên tục. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc của tỉnh Hà Giang tiếp tục phát huy tinh thần thi đua, yêu nước chăm lo xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân. Đặc biệt, trong thời gian này quân, dân các dân tộc Hà Giang đã anh dũng, kiên cường chiến đấu giữ vững chủ quyền biên giới trước sự bành trướng Trung Quốc.

29/01/2018
Đảng bộ phường Minh Khai tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng

BHG - Đảng bộ phường Minh Khai (thành phố Hà Giang) có 31 chi bộ trực thuộc, với 819 đảng viên; đảng viên giữ mối liên hệ ở nơi cư trú theo Quy định 76 của Bộ Chính trị có 2.864 đồng chí, đây là phường có tổ chức Đảng, đảng viên đông nhất so với các Đảng bộ trực thuộc thành phố.

26/02/2018