Ngày "Vía Thần Tài" Bính Thân 2016, lượng khách mua vàng tăng cao

10:08, 17/02/2016

BHG - Ngày 17.2 tức ngày 10.1 âm lịch là ngày "Vía Thần Tài", các cửa hàng vàng trên địa bàn thành phố Hà Giang đều có lượng khách rất đông đến mua vàng để cầu may mắn, phát tài trong năm.

Rất đông khách hàng đến mua vàng cầu may mắn trong cả năm tại Cửa hàng Vàng bạc đá quý Tuấn Dũng, tổ 5, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang.
Rất đông khách hàng đến mua vàng cầu may mắn trong cả năm tại Cửa hàng Vàng bạc đá quý Tuấn Dũng, tổ 5, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang.

Tại Cửa hàng Vàng bạc đá quý Tuấn Dũng, tổ 5, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, từ sáng sớm đã có rất đông khách hàng. Người đến mua vàng thường mua 1 đến 5 chỉ vàng cho các loại kim ngân, chị Nguyễn Thị Hương, cán bộ Ngân hàng trên địa bàn thành phố Hà Giang và bác Nguyễn Trường Lâm, tổ 15, phường Trần Phú (TPHG) đều cho biết, “Hôm nay theo quan niệm của người xưa là ngày "Vía Thần Tài" nên chúng tôi đến mua 1 chỉ vàng cầu may mắn, phát tài trong năm”. Tuy lượng người đến mua vàng tăng cao so với ngày thường nhưng giá vàng hôm nay tại các đại lý, cửa hàng trên địa bàn thành phố Hà Giang đều không tăng giá, thậm chí còn giảm hơn so với mấy ngày đầu năm 2016. Cụ thể giá vàng tại Cửa hàng Vàng bạc đá quý Tuấn Dũng, hôm nay được bán ra như sau: Vàng 9999 giá 3,3 triệu đồng/1 chỉ, vàng 18k giá 2,8 triệu/1 chỉ, vàng 14k giá 3 triệu/1 chỉ, vàng 10k giá 1,7 triệu/1 chỉ… Các cửa hàng vàng bạc đều cho biết có đủ lượng vàng phục vụ cho khách hàng mua vàng trong ngày hôm nay.

Là một lễ xuất xứ từ người gốc Hoa ở phía Nam, ngày "Vía Thần Tài" mùng 10 tháng Giêng (17.2.2016 Dương lịch) lan dần ra phía Bắc trong vài ba năm trở lại đây. Trong khi ở các tỉnh Nam Bộ, người dân mua nhiều thứ để cúng trong ngày "Vía Thần Tài" như từ cá, thịt, gà, hương hoa, vàng... thì ở miền Bắc, người dân hầu như chỉ mua vàng về cất với hy vọng may mắn phát tài cả năm.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mô hình liên kết sản xuất rau an toàn xuất khẩu ở Quản Bạ

BHG- Những luống rau, đậu thẳng hàng đang lên xanh mơn mởn là thành quả của Mô hình liên kết sản xuất rau an toàn xuất khẩu sang Đài Loan của Công ty TNHH Chế biến nông sản Quản Bạ. Tham gia mô hình, người dân được tập huấn về kỹ thuật sản xuất, được nhận tiền công trồng rau và cho thuê đất, tạo sự chuyển biến trong sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa. 

17/02/2016
Không khí vào vụ Xuân ở vùng trọng điểm lúa

BHG- Sau Tết Nguyên đán Bính Thân, đồng bào các xã vùng trọng điểm sản xuất lương thực là: Bắc Quang, Quang Bình đã và đang tập trung cao điểm trồng cấy cây vụ Xuân. Quyết tâm ra quân sản xuất và sản xuất thắng lợi ngay từ ngày đầu, tháng đầu là ước vọng và tâm nguyện của người dân ở khắp mọi nơi.

17/02/2016
Sở Tài chính làm tốt vai trò tham mưu, quản lý và điều hành ngân sách

BHG- Trong năm 2015, ngành Tài chính tỉnh đã không ngừng đổi mới công tác tham mưu, đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), chỉ đạo, triển khai thực hiện và điều hành quản lý ngân sách Nhà nước (NSNN) bám sát dự toán được giao, cân đối, bổ sung kịp thời ngân sách cho các đơn vị, đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ phát triển KT-XH, an ninh, chính trị và an sinh xã hội trên địa bàn.

17/02/2016
Nà Chì phấn đấu trở thành xã "động lực" vùng kinh tế phía Nam của huyện Xín Mần

BHG- Nằm ở cửa ngõ phía Nam đường vào huyện Xín Mần, xã Nà Chì đang phát huy lợi thế về địa lý, tài nguyên và huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội. Nà Chì phấn đấu, từ năm 2016 đến năm 2020 trở thành "vùng động lực" phát triển của huyện Xín Mần.

17/02/2016