Hà Giang

"Nhờ có Agribank chúng tôi đã có nhà ở"

07:45, 17/02/2016

BHG- Đó là chia sẻ rất chân thật của 2 chị Dương Tố Quyên và Hoàng Thị Hoài, đều trú tại tổ 2 thị trấn Yên Minh (Yên Minh) khi nói về việc được vay vốn ưu đãi từ gói hỗ trợ cho vay xây, sửa chữa nhà (XSCN) do Agribank thực hiện theo Nghị quyết 02 của Chính phủ, đã tạo điều kiện để gia đình hai chị sau nhiều năm chật vật đi thuê trọ; nay đã có một ngôi nhà khang trang.

Ngôi nhà khang trang của chị Quyên mới được xây dựng từ nguồn vốn vay trong gói hỗ trợ XSCN ở Agribank.
Ngôi nhà khang trang của chị Quyên mới được xây dựng từ nguồn vốn vay trong gói hỗ trợ XSCN ở Agribank.

Đến Agribank Yên Minh vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Bính Thân, chúng tôi mới thấy được sự bận rộn, vất vả của những cán bộ ngân hàng những thời điểm như thế này. Dành một thời gian ngắn tiếp chúng tôi, Giám đốc Agribank Yên Minh Nguyễn Tiến Thoả cho biết: Năm 2015, dù ở một huyện vùng cao, biên giới khó khăn nhưng so với nhưng chi nhánh khác trong tỉnh, Agribank Yên Minh vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh và chính trị. Tổng dư nợ tính đến 31.12.2015 là trên 125 tỷ đồng, tăng trên 22 tỷ so với đầu năm; tỷ lệ tăng 21%, đạt 99% kế hoạch năm. Trong số dư nợ này, có hơn 5% là từ triển khai giải ngân cho vay theo gói hỗ trợ XSCN theo Thông tư 32/2014/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước thực hiện Nghị quyết 02 của Chính phủ về hỗ trợ vay XSCN từ gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng. Qua đó đã giúp nhiều cán bộ có thu nhập thấp ổn định cuộc sống.

Được sự giới thiệu của anh Thoả, chúng tôi tìm đến nhà chị Dương Tố Quyên, giáo viên Trường THCS xã Hữu Vinh; đây là gia đình đã nhận được nguồn vốn vay hỗ trợ XSCN của Agribank Yên Minh. Chị Quyên cho biết: “Vợ chồng chúng tôi cưới nhau đã được 10 năm, với đồng lương ít ỏi, chi tiêu cho sinh hoạt và 2 đưa con đi học, nên cố gắng tiết kiệm lắm mới mua được mảnh đất. Thế nhưng tất cả số tiền tằn tiệm được đã dồn vào mua đất, không còn để xây nhà nên 10 năm cưới nhau, chúng tôi vẫn phải đi ở nhờ nhà người quen và thuê nhà. Năm 2015, nghe tin có gói hỗ trợ XSCN, chúng tôi đã tìm hiểu và được Agribank Yên Minh hướng dẫn, tạo điều kiện nên đã xây được ngôi nhà mơ ước bấy lâu nay”. Chi Quyên cho biết, chị đã vay 220 triệu đồng của Agribank Yên Minh và từ nguồn vốn vay đó, tháng 12.2015, gia đình chị đã xây dựng xong ngôi nhà mới 3 tầng khang trang.

Cùng khu phố với chị Quyên, chị Hoàng Thị Hoài, cũng được sự hỗ trợ, hướng dẫn làm các thủ tục, tạo điều kiện vay nguồn vốn hỗ trợ XSCN từ Agribank Yên Minh. Chị Hoài cho biết: Tôi được vay 200 triệu đồng từ Agribank Yên Minh, đây là số tiền rất có ý nghĩa với gia đình tôi. Tôi làm cán bộ công chức xã, còn chồng cũng chỉ là viên chức bình thường; lương hai vợ chồng sử dụng chi tiêu, với giá cả cũng đắt đỏ ở vùng cao, lại nuôi các con ăn học nữa nên hai vợ chồng mãi mà không có nổi một ngôi nhà đàng hoàng để ở. Được vay vốn ưu đãi của gói hỗ trợ này, chúng tôi đã xây được ngôi nhà kiên cố, khang trang mà lâu nay vẫn mong ước.

Đó chỉ là chia sẻ của 2 trong số 23 khách hàng đã được Agribank Yên Minh cho vay ưu đãi trong gói hỗ trợ XSCN. Tính đến hết năm 2015, Agribank đã giải ngân hơn 7 tỷ đồng cho vay trong gói hỗ trợ này. Đây thực sự là điều đáng mừng đối với những cán bộ, CCVC có thu nhập thấp, sau nhiều năm vất vả bám trụ, công tác ở huyện vùng cao Yên Minh. Được biết, hiện nay ở các huyện trên địa bàn tỉnh mới có ngân hàng Agribank thực hiện cho vay gói hỗ trợ này. Trò chuyện với chị Quyên và chị Hoài, tôi thấy được niềm vui trong mỗi câu chuyện của các chị và đặc biệt các chị đều chung suy nghĩ: “Nhờ có Agribank chúng tôi đã có nhà ở”.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội vùng biên giới

BHG- Thời gian qua, cùng với việc duy trì và phát triển mở rộng hoạt động kinh doanh, Agribank Chi nhánh Thanh Thủy luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống cán bộ và các hoạt động an sinh; góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH cho các xã vùng biên khu vực Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy.

17/02/2016
Agribank Mèo Vạc: Tích cực triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

BHG- Vào những ngày cuối năm 2015, có dịp đồng hành cùng Agribank Mèo Vạc đến các xã để triển khai Nghị định số 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; chúng tôi mới thấy được sự chủ động, tích cực của đội ngũ cán bộ, nhân viên Agribank Mèo Vạc.

17/02/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra tình hình thiệt hại về cây trồng tại Quang Bình và Bắc Quang

BHG- Trong thời gian vừa qua, do thời tiết rét đậm kéo dài đã ảnh hưởng đến cây trồng, vật nuôi, đặc biệt là diện tích cây lúa đang trong thời vụ gieo cấy của bà con nông dân. Ngày 16. 2, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và kiểm tra tình hình thiệt hại về diện tích cây lúa tại hai huyện Bắc Quang và Quang Bình.

16/02/2016
Agribank Hà Giang: Tri ân khách hàng nhân dịp đầu Xuân Bính Thân

BHG- Sáng 15.2 (tức ngày 8.1 tết), Agribank Hà Giang tổ chức chương trình tri ân khách hàng "Cùng Agribank Hà Giang mừng Xuân Bính Thân - Tri ân khách hàng"

15/02/2016