Hà Giang

Không khí vào vụ Xuân ở vùng trọng điểm lúa

07:55, 17/02/2016

BHG- Sau Tết Nguyên đán Bính Thân, đồng bào các xã vùng trọng điểm sản xuất lương thực là: Bắc Quang, Quang Bình đã và đang tập trung cao điểm trồng cấy cây vụ Xuân. Quyết tâm ra quân sản xuất và sản xuất thắng lợi ngay từ ngày đầu, tháng đầu là ước vọng và tâm nguyện của người dân ở khắp mọi nơi.

Theo kế hoạch, vụ Xuân năm nay huyện Bắc Quang phấn đấu trồng trên 2.000 ha lạc và cấy trên 3.500 ha lúa Xuân. Huyện Quang Bình phấn đấu trồng trên 1.700 ha lạc và cấy gần 2.000 ha lúa Xuân. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, đồng bào các huyện đang tập trung cao độ vào sản xuất những ngày đầu năm mới.

Nông dân xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang tập trung cấy lúa Xuân chính vụ.
Nông dân xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang tập trung cấy lúa Xuân chính vụ.

 

Làm đất trồng cây vụ Xuân ở thôn Vĩnh Thành, xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang).
Làm đất trồng cây vụ Xuân ở thôn Vĩnh Thành, xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang).

 

Bà con xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang) phấn đấu trồng trên 250 ha lạc Xuân.   Trong ảnh:  Nông dân thôn Vĩnh Sơn trồng lạc Xuân.
Bà con xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang) phấn đấu trồng trên 250 ha lạc Xuân. Trong ảnh: Nông dân thôn Vĩnh Sơn trồng lạc Xuân.

 

Nông dân xã Tiên Yên, huyện Quang Bình chăm sóc lúa Xuân sớm.
Nông dân xã Tiên Yên, huyện Quang Bình chăm sóc lúa Xuân sớm.

Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nà Chì phấn đấu trở thành xã "động lực" vùng kinh tế phía Nam của huyện Xín Mần

BHG- Nằm ở cửa ngõ phía Nam đường vào huyện Xín Mần, xã Nà Chì đang phát huy lợi thế về địa lý, tài nguyên và huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội. Nà Chì phấn đấu, từ năm 2016 đến năm 2020 trở thành "vùng động lực" phát triển của huyện Xín Mần.

17/02/2016
Sở Tài chính làm tốt vai trò tham mưu, quản lý và điều hành ngân sách

BHG- Trong năm 2015, ngành Tài chính tỉnh đã không ngừng đổi mới công tác tham mưu, đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), chỉ đạo, triển khai thực hiện và điều hành quản lý ngân sách Nhà nước (NSNN) bám sát dự toán được giao, cân đối, bổ sung kịp thời ngân sách cho các đơn vị, đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ phát triển KT-XH, an ninh, chính trị và an sinh xã hội trên địa bàn.

17/02/2016
"Nhờ có Agribank chúng tôi đã có nhà ở"

BHG- Đó là chia sẻ rất chân thật của 2 chị Dương Tố Quyên và Hoàng Thị Hoài, đều trú tại tổ 2 thị trấn Yên Minh (Yên Minh) khi nói về việc được vay vốn ưu đãi từ gói hỗ trợ cho vay xây, sửa chữa nhà (XSCN) do Agribank thực hiện theo Nghị quyết 02 của Chính phủ, đã tạo điều kiện để gia đình hai chị sau nhiều năm chật vật đi thuê trọ; nay đã có một ngôi nhà khang trang.

17/02/2016
Agribank Mèo Vạc: Tích cực triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

BHG- Vào những ngày cuối năm 2015, có dịp đồng hành cùng Agribank Mèo Vạc đến các xã để triển khai Nghị định số 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; chúng tôi mới thấy được sự chủ động, tích cực của đội ngũ cán bộ, nhân viên Agribank Mèo Vạc.

17/02/2016