Hà Giang

Góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội vùng biên giới

07:40, 17/02/2016

BHG- Thời gian qua, cùng với việc duy trì và phát triển mở rộng hoạt động kinh doanh, Agribank Chi nhánh Thanh Thủy luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống cán bộ và các hoạt động an sinh; góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH cho các xã vùng biên khu vực Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy.

Những ngày đầu Xuân mới Bính Thân 2016, Phòng giao dịch Agribank Chi nhánh Thanh Thủy cũng đã bắt đầu nhộn nhịp hơn so với ngày thường. Từ những khách hàng quen thuộc là bạn hàng lâu năm của Chi nhánh đến những nhiều khách hàng mới tiềm năng trong tỉnh. Các hoạt động giao dịch như: Chuyển tiền, gửi tiền, vay vốn hỗ trợ người dân trên địa bàn phát triển kinh doanh sản xuất. Anh Trịnh Văn Hóa, Giám đốc Chi nhánh cho biết: Những tháng cuối năm 2015 và đầu Xuân Bính Thân 2016, lượng khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh vẫn được duy trì và tăng lên. Chi nhánh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi đến với Chi nhánh, có nhiều khách hàng ở thành phố Hà Giang, Việt Lâm (Vị Xuyên)... khi có nhu cầu vẫn nhận được sự hỗ trợ kịp thời Chi nhánh.

Năm qua, Chi nhánh Agribank Thanh Thủy đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn vay vốn sản xuất và kinh doanh. Các nguồn vốn cho người dân vay hỗ trợ sản xuất triển khai theo quy định của Nhà nước, đối với các doanh nghiệp được hỗ trợ vay vốn phát triển được tạo điều kiện tối đa cho vay tùy vào điều kiện theo các hình thức: Vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Nhiều công ty, doanh nghiệp trên và ngoài địa bàn đã tìm đến sự tin tưởng của Chi nhánh như: Công ty TNHH Trường Thịnh, Công ty Hải Phú, HTX Quỳnh Hoa, Trang trại nuôi lợn Lan Nghĩa (xã Phong Quang, Vị Xuyên)... Nguồn vốn vay tùy theo mức hoạt động từ 40 triệu đồng cho đến hàng tỷ đồng. Trong nguồn vốn cho vay của Chi nhánh thì các công ty, doanh nghiệp vay vốn để mở rộng sản xuất chiếm 70% nguồn vốn cho vay, còn lại là người dân trên địa bàn vay để tăng gia sản xuất. Thời gian qua, Chi nhánh cũng hỗ trợ cho nhiều cán bộ, giáo viên trên địa bàn vay vốn từ 200 – 700 triệu đồng để tạo nguồn vốn xây dựng cơ sở vật chất cho gia đình với lãi suất ưu đãi 5%/năm trong vòng 15 năm. Hoạt động kinh doanh của Chi nhánh luôn được giữ vững và duy trì. Tính đến nay, tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt trên 41 nghìn tỷ đồng, tăng 7 nghìn tỷ đồng so với đầu năm 2015; không còn nợ xấu...

Bên cạnh việc duy trì tốt hoạt động kinh doanh tạo điểm tựa phát triển kinh tế cho nhân dân, Chi nhánh Agribank Thanh Thủy luôn thường xuyên quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Chi nhánh vẫn thường xuyên duy trì được nguồn quỹ an sinh từ 30 triệu đến 50 triệu đồng. Nguồn quỹ này được trích ra từ các hoạt động xã hội của Chi nhánh và sự đóng góp từ thiện của cán bộ, nhân viên trong Chi nhánh. Qua đó, đã tạo nguồn nội lực để Chi nhánh thực hiện các phong trào an sinh ý nghĩa trên địa bàn. Các hoạt động an sinh của Chi nhánh chủ yếu hỗ trợ cho người nghèo và trường học trên địa bàn trang bị các phương tiện, thiết bị phục vụ cho công tác giáo dục. Năm 2015, Chi nhánh đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho Trường Tiểu học Phương Tiến để mua tăng âm loa đài, hỗ trợ cho Trường Mầm non Phương Tiến xây dựng thư viện ngoài trời, trang bị ti vi cho Trường Mầm non Lao Chải, hỗ trợ xi măng, cát sỏi cho Trường Tiểu học Lao Chải đổ nền và xây dựng thư viện ngoài trời... Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Chi nhánh đã góp phần chia sẻ những khó khăn về vật chất, đồng thời là nguồn động viên, khích lệ cho người nghèo và sự phát triển giáo dục vùng biên.

Với nhiều kết quả đã đạt được trong những năm qua, bước vào năm 2016 với nhiều kỳ vọng cũng nhiều thử thách, cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh Thanh Thủy đang nỗ lực hết mình phục vụ người dân phát triển kinh tế để luôn xứng đáng với niềm tin tưởng và là chỗ dựa nguồn vốn cho các doanh nghiệp trên địa bàn. 

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hải quan tỉnh dẫn đầu ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách hành chính

(Xuân 2016)- Cải cách hành chính (CCHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, điều hành công việc được Cục Hải quan triển khai từ năm 2008. 

30/01/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra tình hình thiệt hại về cây trồng tại Quang Bình và Bắc Quang

BHG- Trong thời gian vừa qua, do thời tiết rét đậm kéo dài đã ảnh hưởng đến cây trồng, vật nuôi, đặc biệt là diện tích cây lúa đang trong thời vụ gieo cấy của bà con nông dân. Ngày 16. 2, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và kiểm tra tình hình thiệt hại về diện tích cây lúa tại hai huyện Bắc Quang và Quang Bình.

16/02/2016
Agribank Hà Giang: Tri ân khách hàng nhân dịp đầu Xuân Bính Thân

BHG- Sáng 15.2 (tức ngày 8.1 tết), Agribank Hà Giang tổ chức chương trình tri ân khách hàng "Cùng Agribank Hà Giang mừng Xuân Bính Thân - Tri ân khách hàng"

15/02/2016
Mùa cam vàng trên con đường nội lực sức dân

(Xuân 2016) - Những ngày giáp Tết chúng tôi về xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang được chứng kiến những gam màu sáng của bức tranh nông thôn mới. Đặc biệt là màu cam sành chín vàng, những quả cam ngọt lịm trên những thửa vườn thoai thoải, men theo các con đường bê tông hóa, sạch sẽ. 

06/02/2016