Hơn 30 năm gắn bó với học sinh vùng cao

16:27, 23/11/2020

BHG - Hơn 30 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục trên vùng cao Mèo Vạc, cô Lê Thị Thanh, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc luôn nhiệt huyết với công việc, là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác.

Cô Lê Thị Thanh trong giờ lên lớp.
Cô Lê Thị Thanh trong giờ lên lớp.

Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Hà Nam, năm 1988, cô tình nguyện lên công tác tại huyện Mèo Vạc; mảnh đất đầy gian khó nơi cực Bắc của Tổ quốc. Cô được phân công giảng dạy tại xã Lũng Chinh rồi chuyển qua xã Nậm Ban; đến năm 1991, cô chuyển công tác về Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc. Hiện, cô đang giảng dạy tại điểm trường thôn Tò Đú, Trường Tiểu học Mèo Vạc. Những ngày đầu khi bước vào nghề giáo, cuộc sống của cô cũng như nhiều giáo viên khác trong trường gặp không ít trở ngại. Nhưng vì tình yêu nghề, mến trẻ và khát khao được mang con chữ đến với học sinh (HS) nơi đây. Cô Thanh chia sẻ: Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên tiểu học phải có là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì… Bởi lẽ, HS ở lứa tuổi tiểu học các con còn nhỏ, hiếu động, tinh nghịch và chưa tập trung được lâu. Đối với HS nơi đây lại càng khó khăn bởi sự tiếp cận bài học chậm hơn so với HS dưới xuôi rất nhiều.

Hơn 30 năm trong công tác giảng dạy, cô Thanh luôn nhiệt huyết với công việc, từng bước nâng cao kỹ năng giảng dạy sao cho hấp dẫn với học sinh cũng như hiệu quả đào tạo nâng cao qua từng năm. Đúng như lời nhận xét của đồng nghiệp, phụ huynh và HS; cô Thanh là người: “Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm”. Một giáo viên nhiệt tình trong công việc, hòa mình với đồng nghiệp, giữ mối đoàn kết tốt và có nhiều phương pháp phù hợp để nâng cao chất lượng chuyên môn nên được cấp trên công nhận là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cô Nguyễn Thị Nga, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc,  cho biết: Mặc dù là cô giáo lớn tuổi nhất trường, nhưng với sự nỗ lực của bản thân, cô Thanh đã có những đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường trong nhiều năm qua; cô luôn tích cực tham gia và đạt kết quả cao trong các phong trào thi đua của ngành; chi bộ trong sạch, vững mạnh, các tổ chức đoàn thể đều đạt danh hiệu xuất sắc.

Với những cố gắng, nỗ lực trong sự nghiệp giáo dục; nhiều năm liền, cô đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và được huyện, tỉnh khen thưởng; đặc biệt, cô được nhận Bằng khen của Đảng bộ tỉnh Hà Giang về 5 năm liền hoàn thành suất sắc nhiệm vụ… Giờ đây, tuy đã bước sang tuổi 54, nhưng cô vẫn không ngừng say mê, ham học hỏi và luôn phấn đấu; cô luôn xứng đáng với niềm tin yêu của đồng nghiệp.        

HÀ LINH (Mèo Vạc)     


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Đầu tàu" thi đua yêu nước

BHG - Quan tâm đổi mới nội dung và hình thức, chú trọng xây dựng điển hình tiên tiến, làm tốt công tác khen thưởng là cách làm hay và hiệu quả giúp phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Quản Bạ phát triển rộng khắp trên các lĩnh vực.Thực hiện lời dạy của Bác Hồ về thi đua yêu nước, 5 năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện Quản Bạ đã đẩy mạnh phong trào thi đua đi vào thực chất, hiệu quả; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH...

29/09/2020
Thi đua xây dựng và bảo vệ vững chắc biên cương

BHG - Phát huy phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) gắn thi đua Quyết thắng của Bộ đội Biên phòng (BĐBP), những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng (ĐBP) Lũng Cú (Đồng Văn) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, gắn bó máu thịt với đồng bào các dân tộc biên giới; từng bước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng khu vực biên giới ngày càng giàu mạnh.

 

28/09/2020
Hăng say lao động, sáng tạo ở Xín Mần

BHG - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) của huyện Xín Mần đi vào thực chất và hiệu quả; tạo khí thế hăng say lao động, sáng tạo trong toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

 

28/09/2020
Tăng cường khối đại đoàn kết, xây dựng Đảng theo tư tưởng Hồ Chí Minh

BHG - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, chuyên đề năm 2020 về "Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", từ đầu năm đến nay, các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đã tăng cường lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ; tập trung xác định khâu đột phá gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tạo chuyển biến rõ nét trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

28/08/2020